Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Chu Đình Nghiêm tiếc nuối khi Hải Phòng mất Rimario

Thứ Bảy 04/02/2023 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để Rimario chọc thủng lưới trong trận ra quân tại V.League 2023, song HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra tiếc nuối khi Hải Phòng không thể giữ chân Vua phá lưới mùa trước.

HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau khi Hải Phòng hòa Bình Dương

Mùa trước, Rimario ghi tới 17 bàn thắng, giành ngôi Vua phá lưới và góp công lớn giúp Hải Phòng giành ngôi Á quân V.League 2022. Song, đội bóng đất cảng không thể giữ chân tiền đạo sinh năm 1994. 

Gia nhập Bình Dương, Rimario có cơ hội đối đầu đội bóng cũ ngay trong ngày ra quân V.League 2023. Và anh lập tức chứng minh giá trị với cú đúp bàn thắng, giúp Bình Dương giành 1 điểm trên sân khách với tỉ số hòa 2-2.

Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận rằng ông tỏ ra tiếc nuối khi Hải Phòng khi phải chia tay cậu học trò cưng. Chiến lược gia sinh năm 1972 chia sẻ:

"Tôi không tiếc vì Rimario hôm nay ghi 2 bàn. Tôi tiếc vì Hải Phòng không thể giữ chân cậu ấy. Sau mùa giải năm ngoái, tôi đã nói chuyện với Chủ tịch rằng muốn giữ cậu ấy lại vì đây là cầu thủ không thể thiếu. Tuy nhiên, ngân sách và định hướng của đội bóng không đáp ứng được nguyện vọng của Rimario. Điều này nằm ngoài khả năng của tôi."

HLV Chu Đình Nghiêm tiếc nuối khi Hải Phòng mất Rimario 1
Rimario ghi 2 bàn trong ngày gặp lại Hải Phòng.

HLV Chu Đình Nghiêm nói thêm về trận hòa 2-2 với Bình Dương. Theo chiến lược gia người Thanh Hóa, sự tập trung trong phòng ngự đang là vấn đề của Hải Phòng.

"Một trận đấu nhiều cảm xúc của tôi. Đây là trận đầu tiên của Hải Phòng ở V.League mùa này. Các cầu thủ còn khiếm khuyết về chuyên môn. Nhưng đổi lại, họ cho thấy tinh thần chiến đấu quyết tâm không bỏ cuộc, dù bị dẫn 0-1 nhưng vẫn giành được kết quả hòa 2-2 trên sân nhà.

Sự tập trung là vấn đề của Hải Phòng. Cả hiệp 1 Bình Dương chỉ có đúng 1 cơ hội. Đó chỉ là một quả tạt thôi nhưng họ lại có bàn thắng. Trong pha bóng đó, Rimario chỉ có một mình trước rất đông cầu thủ Hải Phòng nhưng các cầu thủ của tôi không tập trung, Văn Tới trượt chân và để Rimario đặt lòng. 

Còn ở bàn thua thứ hai, trung vệ và thủ môn đã phối hợp không ăn ý nên để Rimario ghi thêm bàn. Gần như cả trận, Bình Dương không có nhiều cơ hội còn chúng tôi lại thiếu tập trung trong phòng ngự, trong khi hàng công lại tạo ra rất nhiều cơ hội. 

Hàng phòng ngự luôn cần một thủ lĩnh để chỉ đạo đồng đội. Năm ngoái chúng tôi có Bùi Tiến Dụng. Năm nay, Văn Tới chưa làm được điều đó, còn Bicou Bissainthe thì là cầu thủ ngoại nên giao tiếp khó khăn. Đó là vấn đề của chúng tôi."

Người cũ Rimario lập cú đúp, Hải Phòng vẫn hòa ngoạn mục tại Lạch TrayNgười cũ Rimario lập cú đúp, Hải Phòng vẫn hòa ngoạn mục tại Lạch Tray
Khép lại một mùa giải 2022 thành công, Hải Phòng đã không thể gia hạn với Moses Oloya và Rimario, để rồi chính 2 ngôi sao này cập bến Bình Dương. Hôm nay, Moses Oloya và Rimario sẽ có dịp chứng tỏ Hải Phòng phải tiếc nuối vì không giữ chân mình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X