Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto sẵn sàng trở lại dẫn dắt ĐTVN

Thứ Năm 04/02/2016 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong trường hợp VFF không tìm ra một HLV nội ưng ý cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Henrique Calisto cho biết mình sẵn sàng trở lại mảnh đất hình chữ S đảm nhận công việc này.

HLV Calisto san sang tro lai dan dat DTVN hinh anh
HLV Calisto từng được coi là người mang đến lối chơi hợp lý nhất với thể trạng người Việt

Đó là tiết lộ từ đài truyền hình Việt Nam sau khi VFF thông báo rằng họ sẽ hướng đến mục tiêu là các HLV ngoại nếu như 3 ứng cử viên là Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Hoàng Anh Tuấn đều từ chối công việc này. Tuy vậy, không nhất thiết HLV ngoại phải là người Nhật Bản bởi theo những gì đã ký kết trong chương trình hợp tác bóng đá chiến lược giữa hai liên đoàn, không có thoả thuận nào liên quan đến điều đó. Sau khi HLV Miura đã phải ra đi vì được cho là không có nhiều thành công như kỳ vọng, VFF cũng đã quay về với quyết định sử dụng một thuyền trưởng nội và không ai xứng đáng hơn 3 cái tên kể trên.

Tuy nhiên, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Henrique Calisto đã bất ngờ tiết lộ rằng mình có thể quay lại dẫn dắt “Những ngôi sao vàng”. Điều này khiến cho cuộc đua thêm phần hấp dẫn bởi ai cũng biết “thầy Tô” đã có những đóng góp lớn như nào cho bóng đá Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, ông là người duy nhất giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang tại một kỳ AFF Cup, sau chiến thắng ở 2 lượt trận trước Thái Lan tại chung kết năm 2008, đặc biệt là với bàn thắng “vàng” của Lê Công Vinh. Nhà cầm quân 62 tuổi này sau đó đã không có được thành công tại AFF Cup 2010 và đã rời đội tuyển. Ông dẫn dắt Muangthong United của Thái Lan một thời gian trước khi trở lại quê nhà Bồ Đào Nha.

Lựa chọn HLV nội: Chỉ hay trên lý thuyết
VFF đã quyết định lựa chọn thầy nội thay HLV Miura mới bị thanh lý hợp đồng. 3 cái tên sáng giá nhất cũng đã được đưa ra nhưng sự thay thế được coi là “hoàn...

HLV Calisto cũng là sự lựa chọn không tồi bởi ông có kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam. Dù vậy VFF vẫn muốn tìm kiếm những con người mới. Theo một nguồn tin, họ đã nhận được sự đồng ý đến từ HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên VFF sẽ chỉ công bố thông tin này sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Bính Thân. Nhà cầm quân người Hà Tĩnh đã gắn bó trọn sự nghiệp cùng SLNA và ông cũng dẫn dắt đội bóng này từ năm 2009 trước khi chuyển sang làm GĐKT từ năm 2015 để tập trung vào công việc học tập và trau dồi ngoại ngữ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X