Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy giữ HLV Miura một cách lâu nhất có thể

Thứ Sáu 12/12/2014 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến dịch AFF Cup 2014 đã kết thúc ngoài tiên liệu của HLV Miura, ĐTVN đã không thể đi đến ngôi cao nhất tuy nhiên chúng ta không thể trách chiến lược gia người Nhật bởi ông đã làm hết sức mình.

Ngay khi đặt bút ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã thẳng thắn đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2014 cho ĐTVN. Kể từ trước khi diễn ra trận bán kết lượt về với Malaysia, những tiên liệu của chiến lược gia người Nhật Bản vẫn đi đúng hướng. Quan trọng hơn là ông Miura đã tạo được niềm tin rất lớn từ những CĐV khó tính của bóng đá Việt Nam. Có lẽ đã rất lâu rồi NHM cả nước mới có được niềm tin lớn đến thế ở đội tuyển.

Thất bại bất ngờ trước Malaysia đã khiến giấc mơ vô địch tiêu tan, nhưng không vì thế mà chúng ta có thể phủ nhận những công lao mà ông Miura đã tạo dựng cho BĐVN. Kể từ khi đặt bút ký hợp đồng với VFF, chiến lược gia luôn làm việc không ngừng nghỉ 14 tiếng/ ngày. Đó là lý do mà ông không đưa gia đình sang Việt Nam bởi đơn giản HLV 51 tuổi đã dành hết thời gian của mình cho công việc.

HLV Miua hinh anh
HLV Miura thực sự là một nhân tố cần thiết để phát triển BĐVN

Ngay khi chứng kiến các trận đấu tại V-League, ông Miura đã phát hiện ra điểm yếu về thể lực và cách chơi rườm rà của cầu thủ Việt. Nhiều HLV nước ngoài của đội tuyển trước đây cũng nhìn ra vấn đề này nhưng không thể khắc phục được. Tuy nhiên ông Miura là một ngoại lệ, khi ông đã giúp ĐTVN và trước đó là Olympic Việt Nam “lột xác” hoàn toàn ở các giải đấu lớn. Chiến thuật của Miura ở các đội tuyển Việt Nam giờ đã định hình, đó là lối chơi đề cao sự đơn giản và tích cực di chuyển.

Thất bại trước Malaysia vào tối qua có lỗi không nhỏ của HLV người Nhật, khi ông đã chỉ đạo ĐTVN dâng đội hình lên cao ngay từ đầu trận. Tuy nhiên cũng không thể trách HLV Miura bởi ông mới chỉ tới Việt Nam chưa lâu và chưa thể hiểu hết được cầu thủ Việt. Chúng ta thất bại trước Malaysia chỉ đơn giản là vì các cầu thủ khớp tâm lý khi được NHM đặt nhiều kỳ vọng, thứ mà ông Miura chưa thể nhìn ra trước trận đấu này.

Ông Miura đã làm hết trách nhiệm của một người thầy, HLV này đã giúp ĐTVN cải thiện quá nhiều về chuyên môn và tư duy chơi bóng. Và sau trận đấu hôm qua với Malaysia thì ông đã nhìn thấy khuyếm khuyết còn lại của cầu thủ Việt là tâm lý. Vì vậy nếu ông Miura gắn bó với BĐVN lâu dài thì chắc chắn các đội tuyển của chúng ta sẽ còn hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới.

Bóng đá Việt Nam đang trong những bước chuyển mình mạnh mẽ, mô hình “Nhật hóa” của chúng ta đang có những chuyển biến tích cực. Và HLV Miura chính là một trong những bước đi đầu tiên của cuộc cách mạng đó. Có thể chúng ta phải cần rất nhiều thời gian thì mới có thể gặt hái thành công, tuy nhiên với chiến lược gia 51 tuổi thì BĐVN đã bắt đầu nhìn ra những tín hiệu tích cực trong tương lai gần. Vì vậy VFF hãy có những chính sách đãi ngộ xứng đáng để giữ chân HLV Miura với bóng đá Việt Nam càng lâu càng tốt.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X