Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau: Ai nói Miura chỉ biết phòng ngự

Thứ Ba 31/03/2015 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận U23 Việt Nam vs U23 Macau, NHM và chuyên môn lo lắng vì chúng ta phải đá tấn công và ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ. Thế nhưng các học trò của ông Miura đã phá tan nỗi nghĩ ngờ chỉ sau ít phút bóng lăn.

Sau 2 trận trước U23 Nhật Bản và U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã trình diễn lối chơi phòng ngự phản công hết sức hiệu quả. Đặc biệt là trong trận đấu với ông lớn Nhật Bản ở lượt đấu thứ 2 đã khẳng định thương hiệu chuyên gia phòng ngự của ông thầy 51 tuổi. Thậm chí truyền thông trong nước còn tìm ra được phong cách đích thực của HLV Miura khi làm việc tại Nhật Bản chỉ là phòng ngự tiêu cực. Vì thế tất cả đều nghi ngờ về khả năng tấn công của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Macau, một trận đấu mà chúng ta phải thắng cực đậm để đua tranh chỉ số phụ.

Thế nhưng mọi nỗi lo đều nhanh chóng tan biến chỉ sau 5 phút bóng lăn với 2 bàn thắng của Ngọc Thắng và Thanh Bình. Ngay cả khi trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Macau bị gián đoạn gần 1 giờ đồng hồ vì thời tiết thì các học trò của HLV Miura vẫn thi đấu đầy hiệu quả. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Công Phượng và các đồng đội vẫn chơi tấn công hiệu quả để ghi tới 6 bàn vào lưới U23 Macau. Nỗ lực của đội bóng áo đỏ càng trở nên đáng khen hơn khi trong thời tiết sân trơn, bóng ướt cực kỳ bất lợi thì các chân sút của U23 Việt Nam vẫn chơi cực kỳ ấn tượng.

U23 Viet Nam vs U23 Macau hinh anh
U23 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc

Không hẳn là lối chơi quá đẹp mắt nhưng đó là sự lựa chọn hợp lý của ông Miura về mặt con người và nhất là cách truyền tinh thần máu lửa cho các học trò. HLV Miura đã chọn cách chơi với 3 tiền đạo là Công Phượng, Thanh Bình và Văn Toàn. Văn Toàn để lại dấu ấn với khả năng thi đấu năng nổ của mình. Tuy nhiên màn trình diễn ấn tượng nhất phải là Công Phượng và Thanh Bình khi mỗi người lập 1 cú hat-trick cho U23 Việt Nam. Đặc biệt màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng còn là câu trả lời đanh thép của ông Miura về cách trọng dụng nhân tài của ông. Cả 3 bàn thắng đều thể hiện được hết đẳng cấp của tiền đạo của HAGL. Là pha xâu kim nâng tỷ số lên 3-0, là cú đá panenka điệu nghệ ở cuối hiệp 1 và nhất là cú cứa lòng ấn định tỷ số 7-0 ở phút cuối cùng. Thậm chí nhiều người còn đang có cảm giác rằng Công Phượng đang có nhiều đất diễn ở U23 hơn cả U19 hay HAGL trước đây.

Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất giúp U23 Việt Nam có một trận cầu rực rỡ trước U23 Macau là vì tinh thần máu lửa các cầu thủ. HLV Miura đã truyền một cảm hứng bất tận giúp cho các tuyển thủ cháy hết mình ở trên sân. Đó là lý do chúng ta khiến cho đối thủ phải rối loạn đội hình dù điều kiện sân trơn bóng ướt rất khó triển khai lối chơi. Tiêu biểu cho tinh thần bất khuất của đội bóng áo đỏ là sau pha đá 11m thành công của Công Phượng. Đó là khi chúng ta đã dẫn trước tới 6-0 nhưng các cầu thủ vẫn lao vào lưới ôm bóng vội vàng như thể đang bị dẫn trước. Rõ ràng đó là biểu hiện của tinh thần chiến binh đích thực và không bao giờ bằng lòng với những gì đang có.

Hôm nay, U23 Việt Nam đã thắng, thắng một cách giòn giã và tràn đầy cơ hội lọt vào VCK U23 châu Á. Vâng! Chưa từng có một đội tuyển nào của Việt Nam ở cấp ĐTQG hay U23 có thể lọt vào các giải đấu cấp châu lục nhờ thực lực. Thành tích đáng buồn đó gần như chắc chắn không còn nữa với màn trình diễn xuất sắc của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á lần này. Tất cả những kỳ tích đáng tự hào đó mà chúng ta có được đều là nhờ bàn tay của HLV Toshiya Miura.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X