Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ mắc lỗi, XMXT Sài Gòn thua đau Đồng Nai

Thứ Sáu 19/04/2013 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá cao hơn Đồng Nai, nhưng XMXT Sài Gòn lại bất ngờ thất thủ 1-3 trước tân binh của V-League, trong một ngày mà hàng thủ và nhất là thủ môn Minh Nhựt của đội chủ nhà chơi rất thiếu an toàn.

Sự trở lại của trung vệ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry giúp cho Đồng Nai có thêm sự tự tin khi làm khách trên sân Thống Nhất của Xi măng (XM) Xuân Thành Sài Gòn. Đội bóng của HLV Trần Bình Sự đã tạo ra không ít bất ngờ cho đội chủ nhà.

Ngay phút 8, bộ đôi tiền đạo Henry và Victor bên phía Đồng Nai có pha phối hợp khá nhịp nhàng, Victor chuyền khe cho Henry thoát qua sự đeo bám của các hậu vệ đội chủ nhà, trước khi đối mặt với thủ môn Minh Nhựt. Tuy nhiên, cú sút của Henry lại đúng ngay người thủ thành đang khoác áo XM Xuân Thành Sài Gòn.

Ngay sau đó, XM Xuân Thành Sài Gòn có câu trả lời với pha dứt điểm của Moses từ khoảng 18m, buộc thủ môn Minh Phong của Đồng Nai phải trổ tài cứu thua. Đội chủ nhà giữ bóng nhiều hơn trong những phút đầu, nhưng đội khách mới là những người có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 20, đến lượt Victor có bóng ngay trong khu 5m50 của XM Xuân Thành Sài Gòn, nhưng cú sút của tiền đạo đội Đồng Nai lạ thay lại trúng ngay chân thủ môn Minh Nhựt bên phía đội chủ nhà, dù ai cũng ngỡ rằng bóng sẽ vào lưới.

Sau đó chừng 5 phút, đến lượt Henry dứt điểm trái phá từ khoảng 25m, đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành thủ môn Minh Nhựt. Xen giữa 2 tình huống ấy, XM Xuân Thành Sài Gòn cũng có một số pha đáp trả đáng chú ý. Phút 24, Suleiman đi bóng qua 2 trung vệ Đồng Nai, trước khi sút bóng căng từ khoảng 10m. May cho Đồng Nai là bóng lại trúng ngay người thủ môn Minh Phong.

Chưa hết, phút 41, Moses có pha vừa chạy vừa sút đầy uy lực, nhưng một lần nữa thủ thành Minh Phong của đội khách kịp đẩy bóng qua xà bằng những đầu ngón tay. Cơ hội tốt nhất của XM Xuân Thành Sài Gòn trong hiệp 1 chính là pha dứt điểm từ khoảng 8m của Tài Em ở phút 44, nhưng bóng lại đi lên trời, dù Tài Em không bị ai kèm trong tình huống đó.

Trong hiệp 2, XM Xuân Thành Sài Gòn quyết định tăng cường hàng tấn công bằng cách tung cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max vào sân. Nhưng khi mà đội chủ nhà vẫn chưa kịp chỉnh đốn đội ngũ thì họ lại bất ngờ để thủng lưới từ một sai lầm chết người của hàng thủ.

Phút 56, cặp trung vệ Đình Luật và Hải Anh của XM Xuân Thành Sài Gòn đột ngột đâm sầm vào nhau, trong khi thủ môn Minh Nhựt lại xuất tướng không cần thiết, tạo điều kiện cho Henry nhẹ nhàng đánh đầu vào lưới, trong bối cảnh mà Minh Nhựt đã lỡ bộ.

Bàn thua quá đau khiến cho đội bóng thành phố thực sự choáng váng. Đấy chính là lý do mà họ thua tiếp bàn thứ 2 sau đó chừng 6 phút, cũng từ một tình huống tấn công khá đơn giản của đối phương. Phút 62, nhận đường chuyền từ biên phải của đồng đội, Henry bên phía Đồng Nai một lần nữa thoải mái đánh đầu trong thế không bị ai kèm, hạ thủ thành Minh Nhựt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đồng Nai.

Phần thời gian còn lại của trận đấu là khoảng thời gian mà XM Xuân Thành Sài Gòn tràn sang phần sân của Đồng Nai. Nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số tuyệt đẹp của Suleiman ở phút 78. Trong tình huống vừa nêu, Đinh Hoàng Max chuyền bóng gọn gàng từ biên trái, để Suleiman di chuyển làm lỡ đà hậu vệ đội khách, trước khi bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa, gỡ 1-2 cho XM Xuân Thành Sài Gòn.

Phút 89, Nsi của XM Xuân Thành Sài Gòn có một cơ hội bằng vàng khác để ghi bàn, nhưng cầu thủ của đội chủ nhà lại kết thúc hỏng trong tình huống đối mặt với thủ môn Minh Phong bên phía Đồng Nai.

Không ghi được bàn thắng trong tình huống ấy, XM Xuân Thành Sài Gòn càng thêm tiếc nuối vì ở phút bù giờ thứ 3, thủ môn Minh Nhựt của họ lại tiếp tục mắc sai lầm cực kỳ ngớ ngẩn. Anh này lao ra khỏi khu vực 16m50 của đội nhà như thể người mất hồn, bỏ trống khung thành để Victor đá bóng nhẹ nhàng vào lưới, ấn định chiến thắng 3-1 cho Đồng Nai.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X