Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công ĐT Việt Nam: So bó đũa, chọn cột cờ

Chủ Nhật 08/10/2017 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu ở trận gặp đối thủ Campuchia sắp tới đây, HLV Mai Đức Chung sẽ sử dụng bộ đôi tiền đạo nào trong số 6 cái tên vừa được gọi lên ĐT Việt Nam?

Sau sự giã từ sân cỏ của tiền đạo thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam Lê Công Vinh, lúc này 'cơn khát' tiền đạo giỏi tại ĐT Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Khi mà một loạt chân sút trẻ đang không có phong độ tốt trong thời gian qua, HLV Mai Đức Chung đã buộc phải gọi trở lại 'lão tướng' Nguyễn Anh Đức để hy vọng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hiệu quả và giành chiến thắng ở trận tái đấu Campuchia. Và liệu nhà cầm quân này sẽ sử dụng cặp đôi tiền đạo nào cho ĐT Việt Nam ở trận đấu vào ngày 10/10  tới?

Anh Đức sáng cửa đá chính

Ở đợt tập chung chuẩn bị cho trận tái đấu đối thủ Campuchia lần này, HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã triệu tập tất cả 6 tiền đạo bao gồm Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, Ngân Văn Đại và ‘lão tướng’ từng giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015, Nguyễn Anh Đức.

anh duc
Anh Đức là 'cột cờ' trong 'bó đũa' tiền đạo nội

Đây đều là những cầu thủ được đánh giá cao ở trình độ kỹ chiến thuật lẫn kinh nghiệm và đóng vai trò quan trọng ở các CLB lẫn đội tuyển trong suốt thời gian vừa qua. Trong số 6 cái tên già có, trẻ có vừa được triệu tập trên hàng công, thực tế chỉ có 4 chân sút Mạc Hồng Quân, Hà Đức Chinh, Ngân Văn Đại và Nguyễn Anh Đức là có thể thi đấu ổn định ở vị trí tiền đạo cắm.

Trong số này, Anh Đức chính là cầu thủ đã thi đấu nhiều nhất ở V-League 2017 với 1782 phút thi đấu sau cả 20 vòng đấu vừa qua. Khá bất ngờ là chân sút ít tuổi nhất Hà Đức Chinh lại đứng thứ hai với 1370 phút thi đấu trong 18 lần ra sân, xếp trên Mạc Hồng Quân (989 phút/ 17 trận) và Văn Đại (859 phút/11 trận).

Thi đấu ít nhất nhưng Văn Đại lại là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn khá cao trong số các cái tên được triệu tập lên tuyển. Chỉ được trọng dụng từ vòng 10 V-League nhưng sau đó, chân sút của CLB Sài Gòn đã liên tục tỏa sáng và mang về 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo cho đồng đội. Số pha lập công của Văn Đại cũng bằng tổng những gì mà Hồng Quân và Đức Chinh làm được ở mùa giải năm nay.

Với 10 pha lập công có được sau 20 trận đấu, Anh Đức đang là chân sút nội có thành tích xuất sắc nhất cho đến thời điểm này của V.League 2017. Việc HLV Mai Đức Chung thuyết phục lão tướng sinh năm 1985 trở lại ĐTQG cũng là bằng chứng cho thấy ông rất cần cầu thủ này. Chính vì vậy khả năng Anh Đức ra sân ở trận đấu tới là điều gần như chắc chắn.

ĐT Việt Nam: Ai sẽ đóng vai người gác đền?
Sau khi thủ thành được tin tưởng nhất Đặng Văn Lâm bất ngờ dính chấn thương, liệu vị trí người gác đền tại ĐT Việt Nam lúc này sẽ thuộc về ai, Tuấn Linh, Tuấn...

Văn Quyết, Công Phượng: Ai đá chính?

Ở vị trí đá hộ công, cả Văn Quyết, Công Phượng hay Mạc Hồng Quân đều có thể thi đấu tốt ở vị trí này. Mỗi cầu thủ đều có một điểm mạnh nhất định song xét về phong độ hiện tại, vị trí này nhiều khả năng sẽ là suất ra sân của ngôi sao đang khoác áo CLB Hà Nội.

Ở mùa giải năm nay, Văn Quyết tiếp tục là một mắt xích quan trọng trong hành trình bảo vệ chức vô địch V-League 2017 của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Ở đội chủ sân Hàng Đẫy, chân sút gốc Hà Tây cũ đã hoạt động khá hiệu quả ở vị trí hộ công cho ‘cặp Tây’ Hoàng Vũ Samson và Oseni. Tốc độ, kỹ thuật và sự khéo léo giúp cho cầu thủ này có thể di chuyển khá linh hoạt và tung ra nhiều đường chuyền hiểm hóc giúp các đồng đội ghi bàn.

Hang cong DT Viet Nam So bo dua, chon cot co hinh anh 2
Công Phượng nhiều khả năng sẽ phải dự bị cho Văn Quyết. Ảnh: Zing.vn

Tại ĐT Việt Nam, anh cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn khi thường xuyên mang băng đội trưởng. Ở trận đấu mới đây nhất, ‘Quả bóng bạc Việt Nam’ các năm 2014, 2015 cũng có được bàn thắng rất quan trọng giúp thầy trò Mai Đức Chung ‘thoát hiểm’ tại Phnom Penh với chiến thắng khó nhọc 2-1.

Ngày hôm qua, Văn Quyết đã khiêm tốn khi nói cơ hội ra sân chia đều cho các cầu thủ: "Với Quyết thì bất cứ cầu thủ nào được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam cũng đều xứng đáng đá chính. Ai có phong độ, ai có quyết tâm và quan trọng là sự tin tưởng từ HLV trưởng thì người đó sẽ được sử dụng”, song với tài năng và phong độ thực tế của mình, suất ra sân thi đấu của Văn Quyết là hoàn toàn xứng đáng.

Việc Văn Quyết ra sân còn Công Phượng có thể phải ngồi dự bị ở trận đấu tới cũng là điều có thể tiên liệu được. Lúc này, chân sút xứ Nghệ đang gặp áp lực lớn về phong độ thi đấu. Sau chuỗi ngày buồn tại SEA Games 29 cũng như loạt trận gần đây tại V-League 2017, Công Phượng đang khao khát ghi bàn thể lấy lại sự tự tin và trút bỏ những áp lực đang đè nặng lên đôi vai cầu thủ này. Ở trận đấu gần đây nhất, Công Phượng đã ghi bàn. Đó sẽ là nguồn động lực để anh quyết tâm tập luyện và kiếm một cơ hội được ra sân và tỏa sáng ở trận đấu tới.

Cơ hội ra sân của Công Phượng đang là 50/50. Tuy nhiên với những ai đã trót yêu mến tài năng của chân sút xứ Nghệ thì họ vẫn mong muốn sẽ thấy thần tượng của mình được ra sân trong đội hình xuất phát. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ của Công Phượng. Nếu lược bỏ sự rườm rà trong lối chơi và cải thiện khả năng ghi bàn, khả năng được ra sân của anh là rất cao.

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam: Người Hàn lo cho Mr. Ngủ gật còn người Việt thì sao?
Mới đây, một báo xứ Kim chi đã bày tỏ mối lo ngại cho tương lai của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Còn với người Việt có lẽ cũng đang nửa mừng, nửa...

Thanh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X