Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng xếp nhất: Ơn giời, nhờ có Hoàng "bột"!

Thứ Sáu 30/01/2015 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không rầm rộ, cũng chẳng được đánh giá cao khi mùa bóng mới 2015, nhưng sau 5 vòng đấu Hải Phòng đang là đội bất bại, và vượt qua cả "Chelsea Việt Nam" để dẫn đầu giải đấu một cách thuyết phục nhất. Và công đầu trong chiến tích đang có chắc chắn thuộc về "chàng rể" của đất Cảng - HLV Trương Việt Hoàng.

Không "bột" này...

Gần như có thể nói, chưa mùa bóng nào Hải Phòng bị đánh giá... thấp như mùa bóng 2015, điều chưa từng xảy ra kể từ khi bóng đá đất Cảng tham dự sân chơi cao nhất của bóng đá Việt. Là như thế, bởi thực tế sau mùa giải 2014 đội bóng của thành phố hoa phượng đỏ đã phải chia tay với hàng loạt cầu thủ cũ, cũng như đáo hạn hợp đồng ngay ở mùa giải trước.

Những người ở lại, phần lớn đều không phải là cái tên quá sáng giá, kể cả đội trưởng Minh Châu vốn cũng đã không còn trên đỉnh cao phong độ. Và người đến chỉ là vài cái tên cũng ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp với Đức Dương, Văn Nhiên...

Hai Phong xep nhat On gioi, nho co Hoang bot hinh anh
HLV Trương Việt Hoàng tạo dấu ấn ngay lần thử sức đầu tiên ở V-League

Câu chuyện về những bản hợp đồng tiền tỷ, những khoản lót tay cao ngất ở đất Cảng đã không còn xảy ra. Để rồi, vài ngoại binh đến thử việc cũng chỉ là... tàm tạm chứ không hoàn toàn xuất sắc như những mùa trước đó. Hải Phòng bước vào mùa giải 2015 với một lực lượng như thế, và cả sự biến động trên băng ghế huấn luyện với tân thuyền trưởng - cựu danh thủ Trương Việt Hoàng cùng sự hy vọng mong manh về đội bóng này ở sân chơi V-League.

... đã có "bột" kia

Khi cựu tiền vệ của Thể Công nhận lời về đội bóng đất Cảng, nhiều người đã tin rằng sẽ khó có thể trụ lại quá lâu khi có trong tay một lực lượng như thế. Nhưng rốt cuộc, Hải Phòng đã khiến nhiều người sốc khi lần lượt đánh bại SLNA, HA.GL, Thanh Hóa rồi Cần Thơ trước khi có 1 điểm ở sân Nha Trang để chiếm ngôi đầu bảng sau 5 vòng đấu.

Và tất nhiên, thành tích ấy công đầu phải thuộc về Hoàng "bột", một "lính mới" trên băng ghế huấn luyện của V-League khi lần đầu tiên cầm quân tại giải đấu này. Không nhiều kinh nghiệm dẫn dắt, nhưng chính cựu tiền vệ của ĐTVN đã thổi cho quân mình một ngọn lửa chiến đấu cao nhất, điều mà tưởng chừng như đã hết với dàn quân chẳng mấy người xuất sắc của đội nhà.

Tình trạng vùng miền, hoặc người Hải Phòng - ngoại tỉnh cũng coi như chấm dứt, bởi cứ nhìn cả Văn Nhiên, Đức Dương hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới ở đất Cảng là đủ thấy. Chân sút tân binh Stevens vốn chỉ là "hàng dạt" nhưng dưới tay của Hoàng "bột" cũng đã đổi hẳn chất khi sau 5 vòng đấu đã có 5 bàn thắng cho riêng mình.

"Biết mình, biết người", Hải Phòng dưới thời của HLV họ Trương cũng đã thay đổi rất nhiều về cách chơi. Với những đội bóng mạnh, cứng cựa đoàn quân đất Cảng chủ động đá chặt chẽ trước khi tung ra những đòn hiểm để kết liễu đối thủ.

Và ngược lại, với những cái tên "dưới màu" như ở trận đấu với Cần Thơ, Hải Phòng đã chủ động cầm bóng chơi tấn công, áp đảo đối thủ để có chiến thắng và lên ngôi đầu bảng ngay tại Lạch Tray. Chưa biết đội bóng đất Cảng sẽ bay cao đến đâu ở V-League mùa này, nhưng chỉ cần nhìn vào những gì đang diễn ra người hâm mộ Hải Phòng có quyền hy vọng.

Bởi thực tế, đã quá lâu họ mới được thấy một Hải Phòng là đội bóng thực sự khi có cả quyết tâm, khát khao chiến thắng và sự đoàn kết cao nhất - điều mà người hâm mộ đất Cảng không còn được thấy ở đội nhà kể từ khi "mua" suất chơi V-League từ Khánh Hòa.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X