Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng vs Thanh Hóa (17h00 ngày 12/3): Chặn đà thăng hoa

Chủ Nhật 12/03/2017 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với lực lượng thiếu hụt, NHM đang chờ đợi màn sảy chân đầu tiên của thầy trò HLV Petrovic trong chiến làm khách bão táp Hải Phòng vs Thanh Hóa tại Lạch Tray vào chiều nay.

Trước khi bước vào trận Hải Phòng vs Thanh Hóa tại vòng 9, đội bóng xứ Thanh đang thẳng tiến trong cuộc đua vô địch V-League 2017 với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp. 5 chiến thắng, 3 hòa là con số đủ thuyết phục bất cứ những người khó tính nào. Đoàn quân áo vàng nhiều hơn đội nhì bảng Quảng Nam tới 5 điểm (trước vòng 9). Họ sẽ chắn chắn vẫn là đội dẫn đầu bảng sau vòng đấu này bất chấp mọi kết quả. Nói ra để thấy, thầy trò HLV Petrovic đang có phong độ tốt như thế nào ở mùa giải này.

Tổng hợp: HAGL 0-2 Khánh Hòa (Vòng 9 V-League 2017)
Trận đấu HAGL vs Khánh Hòa được định đoạt bởi 2 pha phản công cực kì sắc sảo.

Sức mạnh của Thanh Hóa chủ yếu đến từ tân thuyền trưởng Petrovic rất giàu kinh nghiệm. Chiến lược gia người Serbia đã uốn nắn các cầu thủ áo vàng cặn kẽ từng động tác nhỏ nhất, chỉ cho họ cách đá đơn giản, hiệu quả thay vì thói quen chỉ biết phá bóng tại V-League. Điều này có tác dụng rất lớn, ngay cả khi họ thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt như Omar, Uche hay Hoàng Thịnh. Một trong những gương mặt bùng nổ nhất của Thanh Hóa dưới thời Petrovic chính là tiền vệ Hoàng Văn Bình với 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Hai Phong vs Thanh Hoa (17h00 ngay 123) Chan da thang hoa hinh anh goc
Preview Hai Phong - FLC Thanh Hoa

Thật ra, Thanh Hóa đang dần chững lại trong những vòng gần đây. Việc mất quá nhiều trụ cột đang khiến lối chơi của đội bóng áo vàng thật sự gặp khó. Tuần trước, phải rất vất vả họ mới đánh bại được một Cần Thơ yếu bóng vía trên sân nhà. Trước đó là 3/4 trận hòa hú vía trước Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Quảng Nam. Ở vòng này, họ đón chào sự trở lại của Omar nhưng ở tuyến dưới là nỗi lo lớn. Ông Petrovic sẽ mất cặp trung vệ tốt nhất là Đinh Tiến Thành và Bakel. Như vậy, chắc chắn họ buộc phải dùng Bật Hiếu và một trung vệ vô danh là Văn Hương hoặc Văn Đại.

V-League và những nguy cơ nhãn tiền
Hà Nội và Than Quảng Ninh đã có những trận ra quân không thật tốt tại AFC Cup 2017 và cùng có kịch bản giống nhau. Do đó, giờ là lúc các đội bóng cần thay đổi...

Đối thủ của Thanh Hóa hôm nay sẽ là một đội chủ nhà hiếu chiến – Hải Phòng. Vòng trước, dù đá trên sân không có khán giả vì án kỷ luật nhưng họ đã hạ gục “hiện tượng” Quảng Nam tới 2-0. Chiến thắng này đã khẳng định lại tham vọng vô địch của thầy trò HLV Trương Việt Nam ở mùa giải năm nay. Cặp song sát Stevens – Fagan vẫn là bộ đôi đáng sợ bậc nhất tại V-League. Sau lưng họ là những tiền vệ rất cơ động như Văn Thắng, Đình Bảo, Xuân Hùng. Còn khu vực giữa sân, đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ có những chiến binh thực thụ như Minh Châu, Khánh Lâm hay Quốc Trung. Hàng thủ, Văn Lâm, Văn Phú, Văn Nhiên vẫn là những lá chắn rất vững chắc.

Hai Phong vs Thanh Hoa (17h00 ngay 123) Chan da thang hoa hinh anh
Hải Phòng đang có phong độ cao

Hôm nay, Lạch Tray sẽ nóng bỏng trở lại, tinh thần hưng phấn của đội bóng áo đỏ là không phải bàn cãi. Quan trọng hơn, tử huyệt hàng thủ của Thanh Hóa sẽ nguy to trước cặp tiền đạo người Jamaica của Hải Phòng. Stevens và Fagan không chỉ khỏi và nhanh mà còn rất quái. Trước những trung vệ thiếu đầu óc như Bật Hiếu, Văn Hương thì có lẽ khung thành của Thanh thắng sẽ liên tục rơi vào thế báo động. Rất khó để Thanh Hóa có thể lấy hàng thủ làm điểm tựa như trong những trận trước đó. Nguy cơ đoàn quân áo vàng bị đứt mạch bất bại đang là không hề nhỏ.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa thuộc về Hải Phòng và lịch sử cũng nghiêng về phía họ. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã thắng tới 4 và chỉ hòa 1 trận. Có thể nói, đội chủ sân Lạch Tray đang có cơ hội rất lớn để trở thành đội đầu tiên có thể đánh bại Thanh Hóa ở mùa giải này. Nếu làm được điều đó, họ sẽ giúp V-League bớt nhàm chán hơn rất nhiều. Và quan trọng, 3 điểm nhiều khả năng sẽ giúp Hải Phòng lọt vào top 3 sau khi vòng 9 khép lại.

Đội hình dự kiến

Hai Phong vs Thanh Hoa (17h00 ngay 123) Chan da thang hoa hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Hai Phong vs Thanh Hoa

Dự đoán: 1-0

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X