Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng vs Than Quảng Ninh (17h 23/4): Derby Đông Bắc rực lửa

Thứ Bảy 23/04/2016 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby vùng Đông Bắc giữa Hải Phòng vs Than Quảng Ninh đang thật sự khiến các CĐV hào hứng bởi lâu lắm rồi người ta mới có cảm giác nóng bỏng của một trận chiến giữa hai người hàng xóm tại V-League.

Trong quá khứ non trẻ của mình, bóng đá Việt Nam từng có những trận derby đáng để tự hào. Đó là những cuộc chiến nảy lửa chẳng thể nào quên giữa Thể Công và Công An Hà Nội, hay những trận derby ở thành phố mang tên Bác giữa CA Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Quan và Cảng Sài Gòn. Thấp hơn một chút là những trận chiến nội bộ ngành công an giữa Hà Nội, Hải Phòng và Thành phố HCM. Thế nhưng thật lạ, khi V-League ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp thì các trận đấu như thế không còn nữa. Một phần vì các đội bóng huyền thoại kể trên đều đã bị khai tử. Một phần là vì tình yêu bóng đá không còn sôi sục như trước.

Đi tìm lời giải cho “cơn khát” tiền đạo của bóng đá Việt Nam
V-League càng phát triển thì các ĐTQG càng yếu đi, đó là một thực trạng suốt bao năm qua của bóng đá Việt Nam nhưng những người quản lý lại không tìm được giải...

Mãi cho tới mùa giải này thì NHM mới bắt đầu cảm thấy sức nóng của một trận đấu rực lửa như thế, đó là trận derby vùng Đông Bắc giữa Hải Phòng vs Than Quảng Ninh. Chiều nay, mọi con mắt sẽ đổ dồn về Lạch Tray để chứng kiến một trong những trận đấu hứa hẹn sôi động, nóng bỏng nhất mùa giải. Yếu tố hàng đầu để khiến trận đấu giữa đại diện thành phố Hoa Phượng đỏ và CLB vùng Mỏ trở nên hấp dẫn là chất lượng cầu thủ hai đội và nhất là sự cuồng nhiệt trên các khán đài. CĐV Hải Phòng thì khỏi phải bàn, luôn cháy hết mình vì đội bóng thân yêu. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang sở hữu Hội CĐV đông đảo và chuyên nghiệp đáng mơ ước nhất trong số 14 CLB tại V-League.

Hai Phong vs Than Quang Ninh (17h 234) Derby Dong Bac ruc lua hinh anh goc
Preview: Hải Phòng - Than Quảng Ninh

Hải Phòng vs Than Quảng Ninh chẳng hận thù gì nhau nhưng trận derby Đông Bắc vào chiều nay sẽ vô cùng nóng bỏng. Lạch Tray sẽ chẳng còn một chỗ trống bởi đơn giản lực lượng CĐV hai đội quá đông, quá máu lửa. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ khiến cuộc chiến giữa hai người hàng xóm này trở thành tâm điểm ở vòng 7 V-League. Màu áo đỏ của Hải Phòng, xanh của Than Quảng Ninh càng tôn thêm sự đối lập của trận derby được chờ đợi nhất ở làng bóng đá trong nước vào thời điểm này. Minh chứng cho sự nóng bỏng của trận đấu này là đã xuất hiện cơn mưa thẻ (7 vàng, 1 đỏ) trong lần chạm trán giữa Hải Phòng vs Than Quảng Ninh tại Lạch Tray ở mùa giải năm ngoái.

Trước vòng 7 V.League 2016: Hải Phòng trước thiên đường thứ 7
(Bongda24h.vn) – Giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh trong trận derby Đông Bắc, Hải Phòng sẽ san bằng kỷ lục của HAGL mùa giải 2004 với thành tích 7 trận...

Trên tất cả, trận derby Đông Bắc đang dần được coi là “đặc sản” của V-League bởi thực lực của cả Hải Phòng vs Than Quảng Ninh. Cả chủ và khách đều được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2016 bên cạnh những gã nhà giàu như Bình Dương hay Thanh Hóa. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang sở hữu dàn hảo thủ chất lượng từ ngoại binh đến nội binh, mà việc đóng góp tới 6 thành viên cho ĐTQG là minh chứng. Thế nhưng Hải Phòng mới là cái tên đình đám nhất giải đấu vào lúc này với 6 trận toàn thắng từ đầu mùa. Thêm 3 điểm nữa giữa giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chính thức phá được kỷ lục của HAGL tồn tại suốt 12 năm qua.

Hai Phong vs Than Quang Ninh (17h 234) Derby Dong Bac ruc lua hinh anh
Derby Đông Bắc sẽ rất nóng bỏng trên khán đài

Nếu phân tích kỹ đội hình thì người ta mới giật mình về chất lượng cầu thủ mà đội chủ sân Lạch Tray đang có. Thủ thành Xuân Việt đang cho thấy anh chẳng hề thua kém hai trong số các thủ môn nội. Tại hàng thủ, ngay cả cựu tuyển thủ U23 Ngọc Thịnh phải đá dự bị thì đủ hiểu HLV Trương Việt Hoàng có nhiều sự lựa chọn như thế nào. Đặc biệt, trung vệ Lê Văn Phú đang là một bức tường thành vững chắc bậc nhất tại V-League hiện nay. Ở hàng tiền vệ, hai cánh là những Văn Thắng, Xuân Hùng thi đấu rất bùng nổ. Kể cả sự thiếu vắng của đội trưởng Minh Châu cũng không ảnh hưởng gì nhiều vì đã Khánh Lâm, Quốc Trung thay thế hoàn hảo. Trên hàng tiền đạo thì có lẽ ít có đội bóng nào sở hữu cặp song sát nguy hiểm như Fagan và Steven.

Than Quảng Ninh 3-1 SLNA (KT): Chủ nhà ngược dòng trong trận cầu rất hấp dẫn
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Than Quảng Ninh TQN vs...

Hải Phòng mạnh thật sự, có lực lượng tốt và lối chơi đã định hình từ mùa giải trước nhưng Than Quảng Ninh cũng không phải tay mơ. Dù đang bắt nhịp tương đối chậm dưới thời HLV mới Phan Thanh Hùng nhưng CLB vùng Mỏ có độ dày lực lượng đáng ngưỡng mộ. Chỉ tính riêng nội binh thì “Than” có tới 90% các cầu thủ được gọi vào các ĐT Việt Nam, U23 hoặc U19 trong năm 2015 đổ lại đây. Như thế có nghĩa đội chủ sân Cẩm Phả đang có đội hình đang ở độ chín trong sự nghiệp. Cái thiếu của Than Quảng Ninh vào lúc này chỉ là phong độ của cặp tiền đạo Dyanchenko và Bisan. Nếu giải quyết được bài toán này thì đội khách chẳng hề e ngại đội chủ nhà đang hừng hực khí thế trong trận derby Đông Bắc vào chiều nay.

Đội hình dự kiến

Hai Phong vs Than Quang Ninh (17h 234) Derby Dong Bac ruc lua hinh anh goc 2
 
Đội hình dự kiến Hải Phòng vs Than Quảng Ninh

Dự đoán: 3-2

Doãn Công
 
⇒ Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X