Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng 1-1 HAGL: Cơn đau đầu của 'Gỗ'

Chủ Nhật 18/03/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như những mùa giải trước, những hạn chế về khả năng tấn công của các cầu thủ HAGL đã sớm được bộc lộ ngay ở những vòng đấu đầu tiên tại V-League 2018. Và đâu sẽ là giải pháp cho vấn đề này?

HAGL thiếu một sát thủ

Đối với một đội bóng mạnh về khả năng cầm bóng tấn công như HAGL, nhiệm vụ ghi bàn luôn là một ưu tiên hàng đầu của họ. Tuy nhiên có một thực tế là sau nhiều năm đôn lứa cầu thủ trẻ do chính tay mình đào tạo lên làm nòng cốt ở đội một, đội bóng phố núi vẫn đang loay hoay đi tìm thuốc chữa cho căn bệnh trầm kha mang tên ghi bàn mà họ chưa thể khắc phục được.

Lúc này sau hai vòng đấu tại V-League, đội chủ sân Pleiku vẫn đang thiếu những pha phối hợp chính xác, những pha ghi bàn tinh tế tới từ đôi chân của Công Phượng và các đồng đội.

Bàn thắng duy nhất của họ lúc này chỉ là màn tỏa sáng cá nhân đến từ quả đá phạt hàng rào thần sầu của tiền vệ Lương Xuân Trường. Nếu không có bàn thắng này, có lẽ HAGL đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay trong chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 2 V-League.

Hai Phong 1-1- HAGL Con dau dau cua Go hinh anh

Xuân Trường đóng vai người hùng ở trận Hải Phòng 1-1 HAGL

Ở trận đấu mở màn, dù được thi đấu trên sân nhà gặp một đối thủ không được đánh giá cao là Bình Dương, tuy nhiên các cầu thủ HAGL hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Thậm chí, nếu Anh Đức dứt điểm chính xác hơn trong các tình huống đối mặt thủ môn Văn Trường, chiến thắng có lẽ đã thuộc về đội khách.

Trận hòa có phần may mắn trên sân nhà của ‘Gỗ’ cho thấy khả năng dứt điểm của họ là rất tệ. Không phải HAGL không có những cơ hội ghi bàn mà là các chân sút của họ đã dứt điểm không tốt.

Hạn chế của các chân sút bên phía HAGL là họ không có khả năng cán lướt hay không chiến như những trung phong thực thụ. Ngoài ra đội bóng phố núi cũng thiếu đi phương án giải quyết trận đấu bằng những cú sút xa uy lực mà Hồng Duy, Văn Thanh đã từng thực hiện.

Lối đá bị bắt bài

Nhìn hai trận đấu đã qua ở V-League 2018, có thể cảm nhận rằng lối chơi của CLB HAGL vẫn chưa có nhiều sự cải thiện so với những mùa giải trước đó. Đây cũng là điều dễ lý giải khi đội hình ra sân của ‘Gỗ’ vẫn là những gương mặt đã trở nên quá quen thuộc với người hâm mộ.

Các cầu thủ nhà bầu Đức được đánh giá cao ở kỹ thuật và khả năng qua người, tuy nhiên hạn chế lớn nhất của họ chính là thể hình, thể lực. Điều này đã khiến đội bóng phố Núi không tạo ra nhiều sự khác biệt trong lối chơi tấn công của mình so với các đối thủ.

Là đội bóng cầm bóng nhiều hơn nhưng trên thực tế, số cơ hội ghi bàn mà HAGL tạo ra là không nhiều. Trong các trận đấu, bóng thường xuyên được luân chuyển qua lại nơi tuyến giữa, trước khi tạt ra hai cánh để nhồi vào trong cho các tiền đạo. Mặc dù vậy, chiến thuật này không cho thấy nhiều sự hiệu quả.

Chỉ cần đối thủ đá rắn và liên tục pressing khu vực giữa sân, HAGL sẽ không thể thực hiện những ý đồ tấn công như ý muốn. Sự bế tắc này khiến HAGL buộc phải tung ra nhiều đường chuyền dài, song điều này lại đi ngược với phong cách thi đấu truyền thống mà ‘Gỗ’ đang cố gắng xây dựng.

Hai Phong 1-1 HAGL Con dau dau cua Go hinh anh 2

Sự bất lực của Công Phượng là hình ảnh phản chiếu cho lối đá HAGL hiện tại

Ở trận gặp Hải Phòng, đội bóng phố núi không còn thực hiện nhiều đường ban bật, phố hợp cự li ngắn mà đã phải thực hiện những đường chuyền dài để tiền đạo chạy chỗ. Tuy nhiên những pha dứt điểm sau đó của Hồng Duy hay Văn Toàn đều thiếu đi sự chính xác để có thể hạ gục một Đặng Văn Lâm thi đấu rất ấn tượng trước khung gỗ Hải Phòng.

Chứng kiến trận hòa có phần may mắn của HAGL, HLV Lê Thụy Hải cũng phải thốt lên: “HAGL giờ không đá ban bật nhỏ, đá kỹ thuật nữa mà họ đá dài nhiều. Tất nhiên là mặt cỏ ở SVĐ Lạch Tray không tốt khiến các cầu thủ khó đá, nhưng lối đá của HAGL ở mùa này đã khác.

Họ chơi dài nhưng ở phía trên lại không có trung phong tốt nên không làm được gì. Đến khi dãn ra biên cũng không thể làm gì tốt và nhanh chóng bị lấy bóng. Đáng lẽ HAGL phải áp đặt được lối chơi nhưng HAGL không làm được, tuyến giữa của HAGL chơi không tốt”.

Bằng trực giác trong nghề của mình, ông Hải ‘lơ’ cho rằng nếu không thay đổi thì HAGL khó lòng đạt kết quả tốt ở V-League 2018. Tuy nhiên, thay đổi như thế nào thì đó vẫn là một bài toán rất khó mà đội bóng phố núi vẫn đang mò mẫm tìm lời giải.

Cuộc chiến của các ngôi sao U23 Việt Nam ở trận Hà Nội gặp HAGL bị hoãn
Theo thông báo mới nhất từ BTC V-League 2018 thì trận đấu giữa Hà Nội và HAGL vào giữa tuần tới sẽ bị hoãn thi đấu.

HAGL có nên đá như U23 Việt Nam?

U23 Việt Nam đã tạo nên cơn địa chấn châu Á khi lọt vào tới trận chung kết giải đấu. Và HAGL cũng có thể tạo bất ngờ nếu học hỏi được những chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đã áp dụng.

Thứ nhất, HAGL có đủ nhân sự để đá 5-3-2 giống như ĐT U23 Việt Nam. Họ đang sở hữu các cầu thủ chạy cánh của U23 Việt Nam là Văn Thanh, Hồng Duy. Án ngữ trước khung thành thủ môn Văn Trường là ‘chuyên gia bắt Tây’ Kim Jin-seo. Với chiều cao 1m88 cùng thể lực ấn tượng, ngoại binh người Hàn Quốc đang là trung vệ không thể thay thế của đội bóng phố núi.

Hai Phong 1-1 HAGL Con dau dau cua Go hinh anh 3

HAGL cần đá chắc chắn trước khi nghĩ tới việc ghi bàn vào lưới các CLB khác

Ở tuyến tiền vệ, Lương Xuân Trường chính là linh hồn của đội bóng. Đó là chưa kể một Minh Vương đã trở lại và Châu Ngọc Quang cũng đang khao khát tạo dấu ấn. HAGL cũng có Công Phượng, Văn Toàn, những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và sự khéo léo. Nếu được bố trí ở những vị trí thi đấu thuận lợi, bộ đôi này hứa hẹn sẽ mang tới những  tín hiệu đáng mừng.

Dẫu vậy, điều quan trọng nhất là HAGL phải thi đấu chặn chẽ và hạn chế số lần để thủng lưới trước khi hướng tới việc có được những bàn thắng. Một đội bóng sẽ khó có thể giành chiến thắng nếu như họ cứ liên tiếp mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Hai trận đấu vừa rồi đã chỉ ra rất nhiều hạn chế nơi tuyến phòng ngự của đội bóng phố núi. Và nếu không nhanh chóng khắc phục, chiến thắng sẽ rất khó đến với họ.

Highlight: Hải Phòng 1-1 HAGL (Vòng 2 V-League 2018)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

HLV Hải Phòng nói gì về màn trình diễn của các cầu thủ U23 Việt Nam ở HAGL?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng đánh giá các cầu thủ U23 Việt Nam đang thi đấu cho HAGL cần thêm thời gian để tìm lại phong độ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X