Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hải lơ: “Biên Cương không biết gì về bóng đá mà đi bình luận”

Thứ Tư 03/06/2015 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia vào hôm qua, khán giả cả nước lại dậy sóng với những câu bình luận bất hủ của BLV Tạ Biên Cương. Trước sự “lộng ngôn” của BLV nhà đài thì HLV gạo cội Lê Thụy Hải đã phải lên tiếng.

BLV Ta Bien Cuong cua VTV
BLV Tạ Biên Cương của VTV

Trong suốt những năm qua, NHM không còn lạ với những câu bình luận bất hủ của của BLV Tạ Biên Cương của VTV. Hôm qua, trong trận đấu U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia, BLV nổi tiếng này tiếp tục “gây bão” với câu nói “Hữu Dũng vô mưu” ở tình huống Văn Toàn ghi bàn thứ 5 cho đội bóng áo đỏ. Sau câu bình luận này thì nhiều khán giả rất phẫn nộ vì cách sử dụng từ một cách thái quá của BLV nhà đài.

Không chỉ khán giả mà giới chuyên môn cũng rất “ngứa tai” với những bình luận chẳng hề liên quan tới chuyên môn của BLV Tạ Biên Cương. Bức xúc thay cho số đông NHM thì HLV nổi tiếng bạo miệng Lê Thụy Hải đã chẳng ngại chỉ trích BLV của đài truyền hình quốc gia. Trả lời phỏng vấn trang Soha, ông Hải lơ nói: “BLV Biên Cương không có ý nói xấu cầu thủ Hữu Dũng. Tuy nhiên, người hâm mộ xem bóng đá, đã xem bằng mắt rồi, không cần những câu nói thừa đó. Ngoài ra, trong trận đấu vừa nêu, cậu ta còn nói nhiều câu không hợp lý”.

Chiến lược gia người Hà Đông cho rằng BLV bóng đá phải tập trung vào phân tích chuyên môn, đấu pháp của HLV chứ không phải sa đà vào nói những điều không cần thiết. Ông Hải lơ nói: “Bình luận viên bóng đá phải bình luận vị huấn luyện viên này sử dụng đấu pháp gì, sơ đồ đó có ý định gì và các cầu thủ vận hành sơ đồ chiến thuật đó có tốt hay không. Không nên bình luận hay tường thuật những gì mà khán giả xem truyền hình bằng mắt đã nhìn thấy rồi”.

Thậm chí, HLV Lê Thụy Hải khẳng định rằng BLV Biên Cương là người không hiểu gì về bóng đá nên mới có những bình luận thừa thãi, không quan trọng như vậy. Ông Hải lơ nói: “Chẳng hạn, Công Phượng chuyền cho Hồng Quân hay Hữu Dũng… cái đó mọi người có thể nhìn thấy. Bình luận viên bóng đá phải biết luật, biết bóng đá. Để có câu nói về Hữu Dũng, tôi nghĩ cậu Tạ Biên Cương không biết gì về bóng đá, nhưng vẫn bình luận bóng đá”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X