Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai khác biệt biến Miura thành "sát tinh" của Thái Lan

Thứ Năm 21/05/2015 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Nhật đã thay đổi bóng đá Việt Nam theo cách người Thái ngán ngại nhất và Kiatisak đang phải tốn nhiều tâm sức vì ông Miura.

Năm 2015, bóng đá Việt Nam sẽ có rất nhiều lần đụng độ Thái Lan. Ở vòng loại World Cup, ĐTQG gặp người Thái. Ở SEA Games 28, U23 Việt Nam cũng đụng độ địch thủ mạnh thuộc ĐNÁ. Trong tất cả những lần gặp gỡ ấy, HLV Miura đều là người cầm quân để “chiến” với thầy trò chiến lược gia Kiatisak.

hlv miura
 

Để đối phó với một Việt Nam mới mẻ dưới thời HLV xứ mặt trời mọc, mới đây có thông tin HLV Kiatisak phải tốn mỗi ngày 2 giờ để tìm hiểu về đối thủ. Dưới sự uốn nắn mạnh mẽ của Miura, tinh thần các cầu thủ Việt Nam ngày một tốt lên. Ông thầy Nhật luôn chú ý đặc biệt tới các sai lầm cá nhân, phân tích kỹ lưỡng lý do để tìm ra phương án giải quyết.

Trong lối chơi chung, Việt Nam bây giờ không còn theo đuổi cách đá tấn công thiên về kiểm soát bóng mà thi đấu thực dụng hơn, hướng đến sự chắc chắn ở khâu phòng ngự. Chính những thay đổi cơ bản đó đã khiến bóng đá Việt Nam trở nên khó đoán, chặt chẽ và khó tìm điểm yếu. Sự chắc chắn Miura mang lại kỳ vọng đủ sức làm nên khác biệt khi đụng độ Thái Lan.

Trước mắt, Miura vừa có một bước tiến nhỏ để tiến gần hơn đến Thái Lan, thông qua kết quả thi đấu với ĐT Triều Tiên. Trong khi ĐT Việt Nam hòa 1-1 với Triều Tiên thì người Thái đã thất bại 0-1 trước “trung gian” này.

Bóng đá tất nhiên không có tính chất bắc cầu, nhưng có thể thấy người Thái đã phần nào “hoảng sợ” khi chứng kiến 2 kết quả thi đấu giao hữu khá khác biệt. Sau khi thua Triều Tiên, HLV Kiatisak cảnh báo Việt Nam rằng họ vẫn đang giấu bài và sẽ khiến thầy trò Miura bất ngờ khi chính thức đụng độ.

Đó có thể là sự thật, nhưng cũng có thể chỉ là một chiêu bài nắn gân. Dù theo nghĩa nào, kia Kiatisak buộc phải nói ra những lời ấy là lúc chiến lược gia này đã có những nghi ngại lớn với Miura và các học trò. Cách đây ít ngày, ông Somsak Siritham – trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại SEA Games 28 khẳng định không coi Việt Nam là đối thủ chính mà đánh giá cao Malaysia.

Nếu ĐT Việt Nam của Miura có thể đánh bại hoặc cầm hòa ĐT Thái Lan, hẳn ở sân chơi SEA Games, ông Somsak Siritham sẽ phải nghĩ khác bởi họ sẽ tiếp tục đối mặt HLV người Nhật Bản.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X