Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs SLNA (17h 24/4): Cây ngay thì sợ gì chết đứng!

Chủ Nhật 24/04/2016 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi trận đấu HAGL vs SLNA tại vòng 7 V-League 2016 diễn ra lại bất ngờ xuất hiện thông tin gây ra sự hoài nghi từ chính người trong cuộc.

Ngay sau khi đặt chân tới Pleiku cách đây 3 ngày, BLĐ đội bóng xứ Nghệ lập tức ban lệnh giới nghiêm, cấm cầu thủ ra ngoài đi chơi hay cafe với những cầu thủ HAGL. Thậm chí bản thân Quế Ngọc Hải và các đồng đội dù có sự thân thiết với vài cầu thủ chủ nhà cũng không thể gặp mặt để hỏi thăm. Gần như ngay lập tức ở thế ngược lại, đội bóng phố Núi cũng cấm cầu thủ ra khỏi đại bản doanh tới trước khi vòng 7 V-League 2016 kết thúc. Nghiêm trọng nhất là việc HLV Ngô Quang Trường kỷ luật nội bộ với hậu vệ Phạm Mạnh Hùng. Cựu đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ không được đăng ký thi đấu trong trận HAGL vs SLNA vì bị nghi ngờ “có vấn đề” trong những trận gần đây.

Cựu tuyển thủ U23 dính nghi án tiêu cực, bị loại khỏi trận gặp HAGL
Trước trận HAGL vs SLNA vào ngày mai thì HLV Quang Trường đã quyết định gạch tên hậu vệ Mạnh Hùng để “xử lý” nội bộ.

Cả HAGL vs SLNA đều tỏ ra quyết tâm chống lại tiêu cực trong bóng đá. Điều này đúng và hoàn toàn đáng khen nhưng liệu nó có “bình thường” như người ta nghĩ hay không? Bởi đơn giản “cây ngay không sợ chết đứng”, nếu cả hai đội thật sự trong sạch thì chẳng việc gì phải “giật mình” như vậy. Kể cả việc giới nghiêm, tăng cường kỷ luật tại môi trường V-League là đúng. Thế nhưng kỷ luật không có nghĩa là giam lỏng. Việc cấm Ngọc Hải mời Văn Toàn đi uống nước, nói chuyện vui vẻ như hai người bạn quả là thiếu bình thường. Nếu BLĐ hai đội thật sự vô tư thì chẳng việc gì phải khổ sở như vậy.

HAGL vs SLNA (17h 244) Cay ngay thi so gi chet dung! hinh anh
Trận HAGL vs SLNA đang nằm tầm soi xét của NHM

Tất nhiên không có lửa làm sao có khói, người ta vẫn còn nhớ như in trận lượt về giữa hai đội ở V-League 2015, một trong những điểm nhấn quan trọng để giúp HAGL trụ hạng. Ở trận đó, SLNA vươn lên dẫn trước nhưng bất ngờ để thủng lưới tới 3 bàn chỉ trong vòng 13 phút ở nửa cuối hiệp 2. Cứ cho là đội chủ nhà chơi tốt đi thì chẳng có chuyện thế trận đột nhiên quay ngoắt 180 độ như thế. Chỉ cần chi tiết Hội CĐV SLNA phản đối đội nhà ở các trận đấu sau đấy là đủ hiểu vấn đề nằm ở đâu.

Chưa ra sân, HAGL đã sợ bị “mang tiếng”
Cuối tuần này, HAGL gặp SLNA trong trận đấu đáng chú ý của vòng 7 V-League 2016 sẽ trở thành tâm điểm dư luận.

Trận HAGL vs SLNA càng bị dư luận soi xét nhiều hơn khi mà ở vòng trước, đội bóng phố Núi cũng có một chiến thắng ngược dòng khó tin khác. Đó là trận đấu trước Cần Thơ đang có phong độ cao. Dù dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo tiếp tục chơi trùng xuống ở cuối trận. Để rồi họ bị HAGL chọc thủng lưới tới 2 lần để lật ngược thế cờ. Đáng nói hơn là sau trận đấu, cựu GĐKT Thanh Hóa chẳng hề kêu ca gì, không hề đề cập tới bàn thắng nhạy cảm bị từ chối của Patiyo mà lại liên tục… chúc mừng đối thủ. Tất cả những điều bất bình thường đó khiến khán giả trung lập có quyền nghi ngờ bởi NHM luôn luôn mong muốn được chứng kiến một nền bóng đá sạch.

HAGL vs SLNA (17h 244) Cay ngay thi so gi chet dung! hinh anh 2
Nếu đá hết mình, vô tư thì không ai nghi ngờ

Một câu chuyện nhạy cảm khác không thể không nhắc tới trong trận HAGL vs SLNA là việc bầu Đức “tặng” Ngọc Hải 400 triệu đồng để giải quyết vụ phạm lỗi với Anh Khoa. Tất nhiên chẳng ai cho không ai cái gì cả. Kể cả việc tỷ phú ngành gỗ muốn giúp đỡ trung vệ ĐT Việt Nam thật lòng thì vẫn xuất hiện những vấn đề nảy sinh khác. Những người trong nghề đều phải đặt câu hỏi, liệu trận đấu hôm nay có trở thành dịp “trả ơn” của SLNA với HAGL hay không? Đơn giản hơn là đó có phải “tiền đặt cọc” để Ngọc Hải gia nhập sân Pleiku trong tương lai gần hay không? Nhưng dù là lý do gì đi nữa thì đội bóng xứ Nghệ cũng ít nhiều dao động về tâm lý.

HLV XSKT Cần Thơ mừng rỡ vì… thất bại trước HAGL
Trận đấu HAGL 2-1 Cần Thơ tại vòng 6 V-League 2016 là cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà. Tuy vậy HLV Vũ Quang Bảo của đội bóng Miền Tây không lấy đó làm nỗi...

Trận đấu HAGL vs SLNA diễn ra trong bối cảnh mùa giải mới chỉ khởi tranh được 6 vòng đấu. Chặng đường còn lại còn rất dài nhưng không khó để nhận định cả hai đội đều chỉ nhắm đến mục tiêu trụ hạng. Việc trẻ hóa quá nhiều khiến cả hai không còn là cái tên đình đám của V-League như trước kia nữa. Chính vì thế họ càng cần phải tích lũy điểm số trong những trận đấu như thế này hơn. Điều đó dẫn tới nghi ngờ về một cái bắt tay theo kiểu “3 đi, 3 về” nổi tiếng trong thế giới ngầm của bóng đá Việt Nam bấy lâu nay. Chỉ hy vọng rằng, sự lo lắng của không ít khán giả chỉ là giả thiết. Hai đội vẫn sẽ ra sân với sự vô tư, cao thượng như bản chất của môn thể thao vua. Và nếu họ thật sự không có vấn đề gì thì phải thể hiện trên sân cỏ chứ chẳng cần phải cố ra vẻ trong sạch bằng cách ban lệnh giới nghiêm như trong những ngày vừa qua.

Đội hình dự kiến

HAGL vs SLNA (17h 244) Cay ngay thi so gi chet dung! hinh anh goc
Đội hình dự kiến HAGL vs SLNA

HAGL (4-4-2): Vĩnh Lợi – Văn Thanh, Văn Thắng, Văn Pho, Đức Lương – Thanh Tùng, Ideguchi, Trần Vũ, Hồng Duy – Văn Toàn, Osmar.

SLNA (4-4-2): Nguyên Mạnh – Đình Hoàng, Minh Đức, Văn Khánh, Ngọc Đức – Ngọc Toàn, Văn Vinh, Ngọc Hải, Phi Sơn – Odat, Baba.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công


⇒ Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các thông tin về thể thao bóng đá, tin chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X