Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Hải Phòng (17h00 ngày 13/1): Không nhân nhượng

Thứ Sáu 13/01/2017 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đối thủ thường rất “nương chân” cho đám trẻ nhà bầu Đức mỗi khi làm khách tại Pleiku. Nhưng có lẽ điều này sẽ khó xảy ra trong trận HAGL vs Hải Phòng vào hôm nay.

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức bóng đá Việt Namlịch thi đấu bóng đá việt nam.

Không nói thì ai cũng biết HAGL luôn được coi là “cục vàng” của V-League suốt 2 năm qua. Họ là đối tượng có sức hút lớn để khán giả đến sân. Là những hy vọng của nền bóng đá nên rất được nâng niu. Vì lý do này mà đa số các đội bóng đều thi đấu rất chừng mực mỗi khi gặp đội bóng phố Núi. Một là họ sợ nếu đá quá máu lửa thì sẽ bị khán giả chỉ trích là đá thô bạo. Hai là nếu “dìm” đội bóng này sẽ bị VPF và nhất là VFF “ghét”. Có lẽ đây là lý do mà HAGL có những chiến thắng rất khó hiểu trên sân nhà, nhất là vào giai đoạn cuối mùa. Họ 2 năm liên tiếp thắng cả Hà Nội, Bình Dương tại Pleiku, rồi SHB Đà Nẵng 2015 và mùa trước có thêm FLC Thanh Hóa, rồi cả ngựa ô Khánh Hòa vốn khó bị đánh bại (không được phát sóng). Điều đáng nói, những trận thắng này đã trực tiếp giúp đội bóng của bầu Đức trụ hạng thành công.

Công Phượng và chuyện “gậy ông đập lưng ông”
Nhìn phong độ sa sút của Công Phượng, NHM không khỏi tiếc nuối nhưng BLĐ HAGL thì còn xót xa hơn rất nhiều.

Không nói nhưng người trong nghề ai cũng hiểu, bóng đá Việt Nam đang cần những dòng máu trẻ như HAGL nên cần phải “nâng niu”. Nhưng qua thời gian, đội bóng phố Núi đã bộc lộ rất nhiều hạn chế hơn người ta tưởng. Họ có kỹ thuật nhưng không dùng được vì thể lực, thể hình và tốc độ hạn chế, chưa kể chiến thuật. Đến bây giờ khi tiếp tục sử dụng đội hình tự đào tạo ra thì họ bộc lộ là một trong những đội yếu nhất giải đấu. Hai ngoại binh là Ideguchi và Mobi Fehr là quá ít và không đủ để dẫn dắt dàn sao trẻ còn thiếu nhiều yếu tố. Trong các học viên khóa 1 thì chỉ có Văn Toàn và Văn Thanh phát triển đúng lộ trình, hợp với bóng đá hiện đại. Còn lại thì đều đang cho thấy rõ sự hạn chế khi thi đấu ở sân chơi V-League.

HAGL vs Hai Phong (17h00 ngay 131) Khong nhan nhuong hinh anh goc
HAGL sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Hải Phòng

Ở trận mở màn V-League 2017, HAGL thua toàn diện trên sân của SHB Đà Nẵng. Thua không phải vì đối thủ mạnh mà là thua vì mình quá yếu. Thầy trò HLV Huỳnh Đức thiếu trụ cột ở cả 3 tuyến là Merlo, Huy Toàn và Hoàng Quãng. Chưa kể trước đó họ đã chia tay rất nhiều trụ cột như Phước Vĩnh, Quách Tân, Nguyên Sa, Quốc Anh. Đội bóng sông Hàn có nhiều cầu thủ trẻ mà tiêu biểu nhất là Đức Chinh đã chơi rất hay. Đó là hình ảnh phản diện với cầu thủ trẻ phố Núi. Công Phượng và các đồng đội gần như không có pha phối hợp nào ra hồn dù đối thủ chủ động nhường khu vực giữa sân.

HAGL: Giá trị gì? Bản sắc gì?
Người ta vẫn nhớ y nguyên tuyên bố hùng hồn của bầu Đức cách đây 3 năm rằng, sau 3, 4 mùa giải nữa, lứa HAGL JMG sẽ thống trị V-League…

Hôm nay, HAGL sẽ trở lại sân nhà Pleiku với nhiều dấu hỏi. Đầu tiên và quan trọng nhất là lối chơi. Họ sẽ được đá tại mặt cỏ quen thuộc, và thuận lợi cho lối chơi kỹ thuật. Do đó, Công Phượng và các đồng đội phải thể hiện được bản sắc của mình như lãnh đạo đội bóng luôn thao thao bất tuyệt về điều đó. Dấu hỏi thứ 2 là sức hút, việc nhà tài trợ chính rút lui sau nhiều năm gắn bó đã cho thấy sự đi xuống của đội bóng này. Nhưng quan trọng hơn là vào lúc này, người dân phố Núi có còn tin và yêu họ như trước kia hay không. Những trận đấu cuối mùa trước là những khán đài lác đác người xem.

HAGL vs Hai Phong (17h00 ngay 131) Khong nhan nhuong hinh anh
HAGL đã bế tắc trước SHB Đà Nẵng ở ngày ra quân

Còn đối thủ của HAGL là một Hải Phòng đang rất khát khao chiến thắng. Sau trận ra quân thiếu may mắn trước Sài Gòn thì thầy trò HLV Việt Hoàng đang đặt quyết tâm cao ở vòng này. Họ thua vì bỏ lỡ nhiều cơ hội dù không phủ nhận đối thủ đã phòng ngự rất hay. Nhưng nên nhớ đoàn quân của HLV Đức Thắng là đối thủ khó chơi từ mùa giải trước với cách đá phòng ngự phản công đã nhuần nhuyễn. Còn với HAGL thì có lẽ cặp song sát Fagan, Stevens sẽ có rất nhiều đất diễn vào chiều nay. Một mình trung vệ Mobi Fedr là không đủ để theo kèm bộ đôi tiền đạo của Hải Phòng. Đông Triều thấp hơn cả một cái đầu, Văn Pho có nhiều cao tốt nhưng mỏng cơm.

Tóm lại, hôm nay sẽ là một bài test thật sự khó cho HAGL nếu Hải Phòng chơi “hết ga” ở vòng này. Với sức mạnh của ứng viên vô địch thì đội bóng đất Càng có nhiều thứ vượt trội hơn chủ nhà. Nói đơn giản, chỉ cần các học trò của HLV Trương Việt Hoàng áp dụng cách chơi tạt cánh đánh đầu là khung thành chủ nhà đã nguy to rồi. Còn ở phía ngược lại, cách tấn công lắt nhắt của HAGL gặp SHB Đà Nẵng còn bế tắc thì nói gì đến Hải Phòng, hàng thủ tốt nhất ở mùa giải trước. Nói chung kết quả trận này phụ thuộc vào cách nhập cuộc và thái độ thi đấu của đội khách. Nhưng khi mà họ đang cần chiến thắng thì có lẽ sẽ làm điềm chẳng lành với chủ nhà.

Đội hình dự kiến

HAGL: Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Mobi Fehr, Đông Triều, Văn Thanh, Hồng Duy, Thanh Hậu, Ideguchi, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng.

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Phú, Hoài Xuân, Xuân Hùng, Quốc Trung, Quang Huy, Minh Châu, Văn Thắng, Fagan, Stevens.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X