Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Hải Phòng (17h00 5/7): Không còn đường lùi

Chủ Nhật 05/07/2015 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lượt đấu sớm ở vòng 14 V-League 2015 vào hôm qua, kết quả đang rất bất lợi cho thầy trò HLV Graehchen. Vì thế họ phải quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận HAGL vs Hải Phòng để thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

Sau 8 trận không thắng liên tiếp thì HAGL đang thật sự rơi vào cửa tử trong cuộc chiến trụ hạng tại V-League. Hôm qua, kịch bản trận “chung kết ngược” giữa Cần Thơ và Đồng Nai đã đẩy thầy trò HLV Graechen vào thế đường cùng. Đội cuối bảng miền Tây Đô đã bất ngờ đánh bại thầy trò HLV Trần Bình Sự để thoát khỏi vị trí cuối bảng. Như vậy vào lúc này cả Đồng Nai và HAGL đang là 2 đội giành được ít điểm nhất V-League 2015. Dù đội bóng phố Núi vẫn xếp trên đối thủ nhờ hiệu số bàn thắng bại nhưng việc rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ thì chẳng thể nói trước được điều gì. Nếu không sớm cải thiện phong độ thì nguy cơ Công Phượng và các đồng đội rớt xuống giải Hạng Nhất  2016 đã hiển hiện trước mắt.

Hôm nay cơ hội giành chiến thắng sẽ đến với đội chủ nhà khi họ có trận đấu HAGL vs Hải Phòng tại Pleiku. Do lịch thi đấu bất lợi nên thầy trò HLV Graechen phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành điểm. Đối thủ của Công Phượng và các đồng đội ở vòng này cũng không còn đáng sợ như Hà Nội T&T và Bình Dương như ở 2 vòng đấu trước. Tuy nhiên để đánh bại được đoàn quân thiện chiến từ thành phố hoa phượng đỏ là điều không hề đơn giản. Nên nhớ Hải Phòng vẫn đang nằm trong top đầu V-League 2015 với chuỗi 10/13 trận bất bại ở lượt đi. Thậm chí thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã toàn thắng cả 3 trận đấu gần đây nhất của mình. Nếu các đối thủ như Thanh Hóa, Than Quảng Ninh mất điểm ở vòng này thì đội chủ sân Lạch Tray hoàn toàn có thể leo lên vị trí nhì bảng nếu thắng tại Pleiku. Rõ ràng đội bóng thành phố cảng dù không có lực lượng mạnh nhưng vẫn cực kỳ đáng gờm.

HAGL se quyet chien voi Hai Phong de thoat khoi khu vuc nguy hiem

HAGL sẽ quyết chiến với Hải Phòng để thoát khỏi khu vực nguy hiểm

Thật ra thầy trò HLV Graechen cũng có lợi thế không nhỏ trong trận HAGL vs Hải Phòng là vấn đề thể lực. Hải Phòng đã phải di chuyển rất nhiều trong quãng đường dài kể từ khi giai đoạn 2 trở lại. Việc di chuyển Bắc Nam liên tục trong thời tiết nóng bức như những ngày qua sẽ khiến thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hao tổn không ít sức lực. Đội bóng phố Núi cần phải tận dụng tối đa lợi thế này trong hoàn cảnh họ đang có đội hình trẻ khỏe, nhanh hồi phục hơn đối phương. Từ việc sa sút thể lực sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi cơ bắp, vốn là sở trường của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ. Những “lão tướng” như Minh Châu, Văn Nhiên, Đức Dương, Đức Thắng khó lòng có được thể trạng tốt nhất. Đó là chưa kể việc HLV Trương Việt Hoàng sẽ không có “máy quét” Khánh Lâm và hậu vệ Văn Nam vì chấn thương và thẻ phạt.

Đội chủ nhà có đôi chút lợi thế trong trận HAGL vs Hải Phòng nhưng việc họ có tận dụng được hay không mới là quan trọng. Có lẽ đây là lúc không thể thích hợp hơn để Công Phượng và các đồng đội trở lại lối chơi Tiki-Taka sở trường. Những pha ban bật, phối hợp liên tục sẽ khiến những đôi chân mệt mỏi của đội khách càng trở nên rã rời hơn. Tuy nhiên muốn chọc thủng lưới của Xuân Việt thì các cầu thủ trẻ phố Núi cần phải nhanh hơn trong các tình huống cuối cùng. Nhiệm vụ quan trọng nhất của HAGL trong trận này là phong tỏa song sát

FaganStevens của đội khách. Ông “Giôm” đang có cặp trung vệ Tiến Dũng, Franklin không tồi nhưng để khóa được 2 chân sút người Jamaica thì cần phải có sự hỗ trợ của các hậu vệ biên và tiền vệ trung tâm nữa.

Về cơ bản Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm, nhưng như đã nói HAGL vẫn có những cơ hội của riêng mình. Nếu các cầu thủ trẻ phố Núi thể hiện được hết năng lực thì việc họ giành trọn 3 điểm là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên việc đội chủ sân Pleiku chơi như nào, hiệu quả ra sao thì vẫn phải chờ sự thay đổi từ HLV Graechen.

Đội hình dự kiến

HAGL: Minh Nhựt; Văn Long, Tiến Dũng, Franklin, Văn Sơn; Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng; Công Phượng, Moussa.

Hải Phòng: Xuân Việt; Văn Nhiên, Lê Văn Phú, Ngọc Thịnh, Đức Thắng, Hồng Phong, Minh Châu, Đức Dương, Quốc Trung, Fagan, Stevens.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm:
Trực tiếp HAGL vs Cần Thơ

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X