Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vs Đà Nẵng (17h00 25/1): Lấy công bù thủ

Chủ Nhật 25/01/2015 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trong số những đội bóng được chờ đợi nhất tại V-League 2015 lại đang gây thất vọng sau 4 vòng đấu đầu tiên. Cả HAGL và Đà Nẵng đều đang có thành tích bết bát vì phong độ thất vọng của hàng thủ.

Không khí sôi sục mà lứa U19 HAGL mang lại trước khi mùa giải khởi tranh đang dần “giảm nhiệt” phần nào sau 3 trận thua gần đây. 3 thất bại trước ĐTLA, Thanh Hóa và Hải Phòng đều diễn ra theo một kịch bản khác nhau, chỉ có điểm chung lớn nhất là đội bóng phố Núi đều thua vì hàng thủ quá lỏng lẻo. Nói một cách công bằng hơn thì 3 trận thua tối thiểu vừa qua vẫn còn là ít so với những cơ hội mà đối phương tạo về phía khung thành của Văn Tiến. HLV Graechen có trách nhiệm không nhỏ trong chuỗi trận thất vọng vừa qua vì ông không sử dụng trung vệ Cosmin ở hàng thủ, thay vào đó lại là cặp trung vệ Đức Lương và Văn Long vốn là những hậu vệ cánh.

Tuy nhiên với sự bảo thủ của chiến lược gia người Pháp thì chưa chắc Cosmin đã được sử dụng trong trận đấu chiều nay với đội bóng cũ Đà Nẵng. Cùng với chấn thương dai dẳng của Đông Triều thì HAGL vẫn sẽ phải lấy công bù thủ ở vòng 5 này. HLV Graechen càng có lý do để đá tấn công sở trường hơn khi mà họ sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Xuân Trường sau chấn thương. Đây là tin cực vui đối với đội bóng phố Núi bởi sự vắng mặt của số 6 đã khiến HAGL hoàn toàn “tắt điện” tại Lạch Tray vào thứ 4 vừa qua. Cùng với cầu thủ người Tuyên Quang thì Công Phượng cũng sẽ được tung ra sân ngay từ đầu để giúp đội chủ nhà có được hỏa lực mạnh nhất.

HAGL vs Da Nang (17h00 251) Lay cong bu thu hinh anh
HAGL (áo xanh) đã thua trong 3 trận liên tiếp

Nếu HAGL khủng hoảng 1 thì Đà Nẵng còn khó khăn gấp nhiều lần hơn. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang thi đấu vô cùng kém cỏi ở mùa giải mới với 3 trận thua và 1 hòa. Thật khó tin khi sau 4 vòng đấu đầu tiên, một ứng viên vô địch như đội bóng sông Hàn lại đang nằm “bất động” ở vị trí cuối cùng trên BXH V-League 2015. Nguyên nhân khiến Đà Nẵng thi đấu thất vọng đã được chỉ ra, đó là sự chênh quá lớn của lứa cầu thủ cựu binh và lớp cầu thủ trẻ. Những “công thần” một thời như Minh Phương, Quốc Anh, Vũ Phong, Phước Vĩnh, Hải Lâm đang sa sút quá nhanh, trong khi đó lứa cầu thủ trẻ như Huy Toàn, Ngọc Thắng, Êban, Văn Long, Anh Tuấn, Quách Tân, Hữu Thụ lại chưa kịp bắt nhịp với môi trường bóng đá đỉnh cao. Chính HLV Lê Huỳnh Đức đã thừa nhận rằng giữa 2 lớp cầu thủ trên việc xưng hô còn khó (chú cháu hay anh em) chứ chưa nói gì đến chuyên môn.

Việc cặp trung vệ Phước Vĩnh và Hải Lâm sa sút quá nhanh vì tuổi tác cũng là nguyên nhân khiến Đà Nẵng thi đấu bết bát ở mùa giải mới. Ngoại trừ một Bình Dương quá mạnh thì trong 3 trận còn lại thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đều thua trong tình thế có bàn thắng dẫn trước. Như vậy hàng thủ cũng đang là tuyến yếu nhất của đội chủ sân Chi Lăng vào thời điểm này. Vì thế rất có thể trận đấu tại Pleiku vào chiều nay, cả HAGL và Đà Nẵng đều buộc phải dồn lên tấn công để bù đắp cho khiếm khuyết của tuyến dưới.

HAGL và Đà Nẵng đều là những cựu vương V-League trong quá khứ, vì vậy những trận đại chiến giữa 2 đội đều hết sức hấp dẫn. Trong tất cả 20 cuộc đối đầu đã qua giữa 2 bên, đã có tổng cộng 61 bàn được ghi (trung bình 3,05 bàn/trận). Thậm chí trong cuộc chạm trán gần đây nhất vào mùa giải trước tại Pleiku, HAGL và Đà Nẵng đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với tỷ số 4-5 nghiêng về đội bóng sông Hàn. Vì vậy với những gì 2 đội đang thể hiện thì một trận cầu hấp dẫn, đậm chất tấn công nữa đang chờ đợi vào chiều nay tại vòng 5 V-League 2015.

Thông tin lực lượng

HAGL: Đông Triều và A Sân vẫn chấn thương. Xuân Trường trở lại.

Đà Nẵng: Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc.

Đội hình dự kiến

HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Cosmin, Đức Lương, Công Phượng, Hoàng Thiên, Zdravko Dragicevic.

Đà Nẵng: Văn Hưng, Văn Học, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Huy Toàn, Minh Phương, Nguyên Sa, Quốc Anh, Vũ Phong, Pejic, Melquiades.

Dự đoán: 2-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X