Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL vắng Công Phượng có khi lại… hay!

Thứ Hai 24/08/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước trận chung kết ngược Đồng Nai vs HAGL vào cuối tuần này, đội bóng phố Núi phải nhận thông tin không mấy vui vẻ là tiền đạo chủ lực Công Phượng vắng mặt vì bị treo giò. Tuy nhiên chưa chắc đó đã là sự thất thế của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Tại vòng 22 V-League 2015 vừa qua, HAGL đã có chiến thắng quý hơn vàng trước SLNA để vớt vát lại cơ hội trụ hạng. Với 3 điểm giành được vào thứ 7 tuần trước, đội bóng phố Núi đã có được 17 điểm và san bằng điểm số với Đồng Nai. Điều đó sẽ khiến trận chung kết ngược giữa 2 đội vào cuối tuần này thật sự được đẩy lên cao trào. Đội thắng sẽ tràn đầy cơ hội trụ lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam, còn đội thua thì tất nhiên sẽ gần như phải xuống chơi ở giải Hạng Nhất vào năm sau. Tuy nhiên trước trận Đồng Nai vs HAGL thì HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng do nhận đủ 3 thẻ vàng. Đương nhiên, sức mạnh của đội bóng phố Núi sẽ bị ảnh hưởng không ít, dù vậy thì đó chưa chắc đã là thiệt thòi của HAGL. Thậm chí việc tiền đạo xứ Nghệ vắng mặt sẽ khiến lối chơi của đội chủ sân Pleiku trở nên khó lường, khó bị bắt bài hơn.

Kể từ đầu mùa giải, Công Phượng được coi là chìa khóa trong lối chơi tấn công của HAGL. Mọi đường bóng của đội bóng phố Núi đều qua chân của tiền đạo số 44. Tuy nhiên theo thời gian lối chơi của đội chủ sân Pleiku bị bắt bài, khả năng chơi bóng của chân sút xứ Nghệ cũng bị mai một đáng kể. Quan trọng hơn lối đá ham rê dắt có phần cá nhân của Công Phượng gần như đã bị các hậu vệ tại V-League 2015 nắm trong lòng bàn tay. Đây là lý do mà cựu đội trưởng của U19 Việt Nam đã tịt ngòi suốt 10 vòng đấu cho tới cuối tuần vừa qua. Mà ngay cả bàn thắng vào lưới đội bóng quê hương SLNA mới đây cũng chỉ là một quả đá phạt đền thành công. Điều đó cho thấy bản thân Công Phượng đang chơi không tốt nhưng HLV Graechen (trước đây) vẫn phải tin dùng bởi anh cùng với Tuấn Anh, Xuân Trường là những trụ cột không thể đụng đến.

Cong Phuong vang mat khong khien loi choi cua HAGL bi anh huong
Công Phượng vắng mặt không khiến lối chơi của HAGL bị ảnh hưởng

Khi Công Phượng vắng mặt vì treo giò, cách tấn công của HAGL sẽ buộc phải thay đổi từ con người cho tới lối chơi. Văn Toàn, Hoàng Thiên, Thanh Tùng sẽ có nhiều đất diễn hơn. Biết đâu đấy những sự thay đổi về nhân sự sẽ khiến lối chơi của thầy trò HLV Quốc Tuấn trở nên khó lường hơn. Mà nên nhớ sự bất ngờ là vô cùng quan trọng trong những trận chung kết ngược đích thực như trận Đồng Nai vs HAGL vào chủ nhật này. Vì thế thầy trò HLV Trần Bình Sự đừng vội mừng vị sự vắng mặt của tiền đạo xứ Nghệ, ngược lại họ còn đứng trước những rủi ro nhất định khi lối chơi của HAGL có sự thay đổi.

Thiếu Công Phượng trong trận Đồng Nai vs HAGL nhưng họ lại có sự trở lại của tiền đạo chủ lực Moussa. Nếu so với tiền đạo xứ Nghệ thì rõ ràng ngoại binh người Bờ Biển Ngà có lối chơi đa dạng hơn. Khi vắng cầu thủ người Đô Lương, mọi đường bóng sẽ tìm đến Moussa. Cựu chân sút của Ninh Bình vừa có thể hình, thể lực tốt, vừa có kỹ năng săn bàn điệu nghệ. Khi tận dụng hết khả năng của Moussa thì chắc chắn hàng công của HAGL sẽ trở nên đáng gờm hơn so với trước đây, thời điểm mà số 99 chỉ đóng vai trò làm tường và quấy rối. Ngoài ra, với một tiền đạo người gốc Phi ở phía trên thì tiêu chí chơi nhanh, ít chạm của tân HLV Quốc Tuấn sẽ khả thi hơn là Công Phượng.

Không phủ nhận tài năng của Công Phượng trong màu áo các ĐTQG, thế nhưng lối chơi của tiền đạo 20 tuổi này thì đã bị bắt bài từ lâu. Thực tế khả năng đột phá dựa trên nền tảng kỹ thuật của tiền đạo xứ Nghệ gần như không còn xuất hiện trong thời gian gần đây. Người ta cũng không còn thấy những pha bóng bùng nổ như khi còn khoác áo U19 hay U23 trước đây nữa. Vậy nên thiếu Công Phượng chưa chắc đã là “thảm họa” với đội bóng phố Núi. Thậm chí ở mặt ngược lại đó còn là cơ hội cho tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn thay đổi lối chơi cho đội nhà để tạo ra sự bất ngờ. Biết đâu đấy chính những phương án chắp vá, thay thế vị trí của tiền đạo xứ Nghệ sẽ làm điểm nhấn để HAGL tạo nên sự khác biệt trong trận chung kết ngược vô cùng quan trọng với Đồng Nai vào thứ 6 này.

Xem : Trực tiếp Đồng Nai vs Hoàng Anh Gia Lai

Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X