Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL trình làng tài năng trẻ thứ hai trong lịch sử V-League

Thứ Hai 02/05/2016 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Nguyễn Lam từng là gương mặt trẻ nhất của đội bóng phố núi được ra sân ở mùa giải trước thì Thanh Bình sinh năm 1998. Khi ra sân ở cuộc đối đầu với Thanh Hóa chiều 1-5, Bình đã vượt qua Lam để trở thành cầu thủ HAGL trẻ nhất được ra sân ở V-League.

⇒ Xem thêm: Tin tức thể thao 24h và dự đoán kết quả bóng đá.

Năm ngoái, HAGL từng lập kỷ lục sử dụng cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử V-League khi tung tiền vệ Nguyễn Lam mới 17 tuổi 206 ngày ra sân. Kỷ lục đó đã bị phá vỡ ở V-League 2016 khi Than Quảng Ninh tung cầu thủ Bùi Tiến Dụng mới 17 tuổi 90 ngày ra đá. Hôm 1-5, HAGL lại khiến nhiều người ngạc nhiên khi trao cơ hội cho một cầu thủ xa lạ và còn trẻ hơn cả Nguyễn Lam.
HAGL trinh lang tai nang tre thu hai trong lich su V-League  hinh anh
Tiền đạo Đinh Thanh Bình (giữa) được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho thử lửa trong 4 phút cuối trận gặp Thanh Hóa


Người hâm mộ HAGL vốn quen thuộc với những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Đông Triều của khóa 1 mà quên rằng sau 2 năm chinh chiến ở V-League, một loạt thành viên của khoá 2 Học viện HAGL Arsenal JMG cũng liên tục được thử lửa. Có không ít để lại dấu ấn như Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Thanh Hậu hay Nguyễn Lam. Mới đây nhất, HAGL trình làng một gương mặt hoàn toàn xa lạ tên Đinh Thanh Bình, cầu thủ từng thuộc khóa 2 nhưng ba năm gần đây tập luyện cùng đội năng khiếu.

Nếu Nguyễn Lam (sinh ngày 26/11/1997) là gương mặt trẻ nhất của đội bóng phố núi được ra sân ở mùa giải trước thì Thanh Bình sinh năm 1998, và khi ra sân ở cuộc đối đầu với Thanh Hóa chiều 1-5, Bình đã vượt qua Lam để trở thành cầu thủ HAGL trẻ nhất được ra sân ở V-League.

Dù hiện tại, kỷ lục “Cầu thủ trẻ nhất đá V-League” thuộc về cầu thủ Bùi Tiến Dụng của Than Quảng Ninh nhưng có thể nói hiếm đội bóng nào ở V-League hiện nay lại dám mạnh tay trẻ hóa lực lượng đều và đông như HAGL.

Trở lại với trận thua 1-2 trước FLC Thanh Hoá trên sân Thanh Hoá chiều 1-5, Thanh Bình được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung vào sân ở phút 86. Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, ông muốn tận dụng sự mới mẻ của cầu thủ trẻ này với hy vọng tăng cường sức mạnh hàng công, ghi thêm bàn thắng vào lưới FLC Thanh Hoá (thời điểm ấy tỉ số đang là 1-1). Nói về Thanh Bình, theo chia sẻ của Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh, Bình là mẫu tiền đạo cắm có triển vọng, kỹ thuật tốt và đang chờ đợi cơ hội được thể hiện bản thân.

Cầu thủ cao 1,75 m được Ban huấn luyện của học viện đánh giá là một trong những học viên xuất sắc nhất khoá 2. Anh cũng đang sở hữu kỷ lục nội bộ về thăng cấp độ trong tập luyện và là cầu thủ trẻ nhất được phép mang giày thi đấu khi mới 15 tuổi 2 tháng.

Theo NLĐ

http://nld.com.vn/the-thao/hagl-trinh-lang-ngoc-tho-tre-thu-hai-v-league-20160502120929535.htm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X