Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Real Madrid của BĐVN

Thứ Hai 02/02/2015 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đang thu hút được mọi con mắt của NHM cả nước. Từ báo đài, truyền thông và cả những lãnh đạo cao nhất của BĐVN đều có sự ưu ái nhất định đối với đội bóng phố Núi. Có thể nói lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức đang gây được sự chú ý như “dải ngân hà” Real Madrid đối với BĐVN vào thời điểm này.

Kể từ khi lứa U19 HAGL xuất hiện vào năm 2013, NHM BĐVN đã có những thần tượng mới. Những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường hoàn toàn che mờ những ngôi sao của bóng đá trong nước những năm qua như Công Vinh, Văn Quyến hay Thành Lương. Thậm chí đâu đâu cũng thấy dư luận bàn về thầy trò HLV Graechen chứ không phải ĐTQG, đâu cũng nói về Công Phượng và các đồng đội. Cần phải thẳng thắn thừa nhận với nhau rằng trong khoảng 1 năm gần đây, không ngày nào là các tờ báo về thể thao lại không đưa tin về HAGL. Có thể nói sức nóng của lứa “gà nòi” của bầu Đức chẳng hề kém những Ronaldo, Messi hay Real, Barca, MU.

Sự hâm mộ đối với các chàng trai trẻ của HAGL không chỉ là sự tung hô của truyền thông mà nó còn thể hiện qua cơn sốt vé mà đội bóng này tạo ra. Tại bất cứ địa phương nào mà thầy trò HLV Graechen đặt chân đến cũng xuất hiện tình trạng bán vé cung không đủ cầu. Việc các SVĐ rơi vào tình trạng quá tải, vỡ sân cũng là điều hết sức bình thường với sự góp mặt của Công Phượng và các đồng đội. Rõ ràng ngay cả những đội bóng hàng đầu trên thế giới cũng chỉ được hâm mộ, ủng hộ đến vậy mà thôi.

HAGL V-League 2015 Real Madrid cua BDVN hinh anh
HAGL đang thu hút mọi sự quan tâm của NHM BĐVN

Vì NHM lên cơn sốt U19 HAGL nên bất cứ giải đấu nào mà đội bóng phố Núi tham gia đều được các đài truyền hình săn đón nhiệt tình. Dù chỉ là các giải trẻ giao hữu nhưng những trận đấu của thầy trò HLV Graechen luôn thu hút được một lượng người xem kỷ lục. Đây là một gợi ý khiến bầu Đức quyết định đưa lứa cầu thủ mới chỉ 19, đôi mươi là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường lên thi đấu ở giải VĐQG V-League 2015. Khi giải đấu chưa diễn ra thì HAGL đã thắng to về tiền bản quyền truyền hình khi đài truyền hình quốc gia sẽ phát toàn bộ các trận đấu đội bóng phố Núi ở lượt đi. Việc này đã tái hiện hình ảnh của 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona ở La Liga khi họ chiếm gần như toàn bộ số tiền bản quyền truyền hình của cả giải. Thế nhưng các đội bóng khác cũng chẳng thể kêu ai được vì việc đài truyền hình chọn trận nào phát sóng là quyền của họ.

Không chỉ được các phương tiện truyền thông và NHM ưu ái mà ngay cả những lãnh đạo cao nhất của BĐVN cũng đang tạo mọi điều kiện thuận lợi cho HAGL. Sân Pleiku đã 2 lần vi phạm vấn đề về an ninh tại V-League 2015 nhưng họ chỉ bị phạt tiền và bị cảnh cáo. Còn những hình phạt khi tái phạm như trừ điểm hay cấm thi đấu trên sân nhà thì không được đả động đến. Bất ngờ nhất là việc U19 HAGL bỏ giải U19 Quốc gia nhưng lại không bị xử phạt bất cứ hình thức nào, điều chưa từng có trong tiền lệ của BĐVN. Từ trước tới nay ở Việt Nam hay trên thế giới thì việc bỏ giải được coi là một trong những hình thức vi phạm nặng nhất, thậm chí là có trường hợp bị cấm thi đấu vài năm, thế nhưng HAGL là một ngoại lệ. Chẳng nói thì ai cũng biết, HAGL là “con đẻ” của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, phó chủ tịch VFF. Trong khi đó người đứng đầu LĐBĐVN là ông Lê Hùng Dũng từng ngợi khen HAGL là “đứa con ngoan đỗ đại học Harvard” mà BĐVN cần đầu tư trọng điểm. Vì thế việc đội bóng phố Núi chỉ bị “giơ cao đánh khẽ” cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

Hôm rồi ở TBN, người ta xôn xao và bất bình về án phạt 2 trận đối với hành vi đánh nguội của siêu tiền đạo Ronaldo. Một bản án quá nhẹ cho CR7 nếu so với các án phạt mà các cầu thủ khác phải nhận. Thế nhưng Ronaldo hay Real Madrid là những “con gà để trứng vàng” ở La Liga, vì vậy việc họ được BTC giải đấu bao che cũng là lẽ tất yếu. Tại V-League 2015, HAGL cũng đang trở thành một “Real Madrid” của BĐVN khi thu hút mọi tầng lớp khán giả và truyền thông. Đội bóng phố Núi đang giúp V-League tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ về khán giả, về bản quyền truyền hình, và thu hút được rất nhiều nhà tài trợ. Vì thế việc đội bóng phố Núi được ưu ái hơn các CLB khác cũng một quy luật tất yếu của cuộc chơi. 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X