Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL lo ngại bảo hiểm cầu thủ làm tăng bạo lực sân cỏ

Thứ Sáu 06/11/2015 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quyết định mua bảo hiểm cho tất cả cầu thủ và các trọng tài kể từ V-League 2016 của VPF đã tạo được rất nhiều sự hưởng ứng đến từ đông đảo dư luận. Tuy nhiên vẫn có một số cá nhân và tập thể lo ngại về những nguy cơ tiềm ẩn, trong đó có lãnh đạo đội Hoàng Anh Gia Lai.

HAGL lo ngai bao hiem cau thu lam tang bao luc san co hinh anh
Công Phượng và các đồng đội có thể bị chơi xấu nhiều hơn

Mới đây PVF đã thống nhất rằng sẽ hợp tác với Tổng công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI) để ký hợp đồng bảo hiểm cho những cầu thủ và trọng tài điều hành giải đấu, với nhiều gói tài trợ khác nhau, kể từ mùa giải 2016. Quyết định này đã nhận được sự hưởng ứng của dư luận.

Trung vệ Quế Ngọc Hải, người cuối cùng phải nhận án phạt tiền vì phạm lỗi nguy hiểm với đối phương, cho biết: “Thực tế không cầu thủ nào mong mình sẽ dính chấn thương để được bảo hiểm, nhưng nếu có bảo hiểm thì cầu thủ sẽ an tâm hơn. Thực tế trong thời gian qua, hầu hết các CLB và giới cầu thủ đều chưa quan tâm đúng mức về việc bảo vệ đôi chân của mình, trừ anh Công Vinh theo như tôi biết là tự bỏ tiền túi để mua bảo hiểm cho bản thân. Tuy nhiên, việc bảo hiểm ra sao và mức độ như thế nào vẫn còn là vấn đề chúng tôi rất thắc mắc, vì hiện vẫn chưa có gì cụ thể.”

Quế Ngọc Hải “hy sinh” thành công, VPF quyết định đóng bảo hiểm cho cầu thủ
(Bongda24h.vn) – Mới đây, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (PVF) đã quyết định sẽ triển khai kế hoạch mua bảo hiểm cho tất cả các cầu thủ ở...

Nhiều người trong cuộc vẫn tỏ ra lo lắng vì chưa biết chế độ nhận bảo hiểm sẽ được thực thi như nào, điều đó dẫn tới những nghi ngại, ngay cả đối với những nhà lãnh đạo của các CLB. Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An, ông Võ Thành Nhiệm, nhận xét: “Có dịch vụ bảo hiểm cho cầu thủ, điều này rất tốt và các CLB chắc chắn đều sẽ ủng hộ. Tuy nhiên, tôi có chút băn khoăn là các gói bảo hiểm sẽ có giá cả thế nào, cũng như việc bảo hiểm có mở rộng ở nhiều nơi và đúng trọng tâm là các bệnh viện chuyên về thể thao hay không? Bởi việc chữa trị chấn thương cho cầu thủ không thể như với bệnh nhân thông thường và theo cách làm của bảo hiểm y tế như hiện nay được.”

Cuối cùng, đại diện phía HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh lại nghĩ rất khác: “VPF đã thể hiện tính chuyên nghiệp và trách nhiệm cao khi mua bảo hiểm cho cầu thủ. Nhưng VPF phải thận trọng và tính đến trường hợp cầu thủ cố tình đá láo, đá triệt hạ đối phương vì ỷ rằng đã có bảo hiểm chi trả cho cầu thủ bị chấn thương. VPF phải đàm phán với đơn vị bảo hiểm không được chi trả cho những trường hợp như vậy và buộc cầu thủ đá xấu chịu một phần lớn trách nhiệm.” Đây cũng là nỗi lo ngại của rất nhiều người hâm mộ, bảo hiểm cho cầu thủ dễ gây ra tác dụng ngược.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X