Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL và nhiều đội bóng gấp rút chiêu mộ ngoại binh giỏi cho V-League 2018

Thứ Tư 22/11/2017 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận thấy vai trò cần thiết của việc sở hữu những cầu thủ ngoại chất lượng, không chỉ HAGL mà nhiều đội bóng V-League cũng đang lên kế hoạch cho việc này.

           

Với tiêu chí tạo cơ hội ra sân thi đấu cho lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, Văn Toàn,... suốt hai năm qua, bầu Đức đã 'cấm tiệt' việc mua sắm tiền đạo ngoại trên hàng công HAGL, thay vào đó ông bầu này chỉ đồng ý tuyển mộ ngoại binh cho tuyến tiền vệ và hàng thủ

Ở nửa đầu mùa giải năm nay, CLB HAGL có sự phục vụ của hậu vệ Mobi Fehr và tiền vệ Nhật Bản Massaaki Ideguchi. Sang tới giai đoạn lượt về, hậu vệ người Brazil Henrique Marcelino Motta đã gia nhập đội chủ sân Pleiku để thay thế Ideguchi. Tuy vậy, sự góp mặt của cả hai ngoại binh ở hàng thủ đều không mang lại những kết quả lạc quan như những gì mà đội bóng phố Núi kỳ vọng, buộc họ phải chiêu mộ GĐKT Chung Hae Soung về dẫn dắt CLB ở những vòng đấu cuối V-League.

HAGL va nhieu doi bong gap rut chieu mo ngoai binh gioi cho V-League 2018 hinh anh
Ngoại binh Marcelino Motta sẽ bị loại khỏi kế hoạch của HAGL ở V-League 2018

Trước tình hình này, ban lãnh đạo HAGL đang lên kế hoạch chia tay cả Mobi Fehr và Motta sau khi V-League 2017 khép lại, để mua sắm ngoại binh chất lượng hơn, nhằm phục vụ mục tiêu lọt vào tốp 5 ở mùa giải mới như những gì GĐKT Chung Hae Soung đã đặt ra. Tuy nhiên, mọi sự thay đổi nhân sự tại HAGL sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của ông thầy người Hàn.

Không chỉ HAGL, CLB TP.HCM cũng đang rục rịch mua sắm ngoại binh cho V-League 2018. Cũng giống HAGL, đội bóng Sài thành cũng đã chia tay HLV trưởng trước khi mùa giải năm nay hạ màn. Kế hoạch của quyền chủ tịch đội bóng Lê Công Vinh là sẽ ký hợp đồng với HLV Toshiya Miura, đồng thời tuyển mộ thêm 2 ngoại binh chất lượng để giúp vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam 'làm cách mạng' ở mùa bóng tới. 

Một đội bóng khác tại TP.HCM là CLB Sài Gòn cũng đang tìm kiếm các cái tên ngoại tài năng. Theo chia sẻ của HLV Nguyễn Đức Thắng, đội bóng của ông sẽ không gia hạn hợp đồng với tiền đạo Patrick Cruz. Ở mùa bóng năm nay, Cruz đã có được 7 bàn thắng sau 22 lần ra sân cho Sài Gòn nhưng BLĐ đội bóng muốn có một chân sút tốt hơn nữa. Ngoài ra kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền đạo Marcelo Fernandes vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong khi đó, tân binh của V-League 2018 là CLB Nam Định cũng đang có kế hoạch mượn lại bộ đôi ngoại binh của Long An là Wander Luiz người Brazil và Eydison Soares. Bản hợp đồng giữa hai cầu thủ này với Long An vẫn còn thời hạn tới hết mùa giải năm sau, nhưng theo quy định của VFF, Long An sẽ không thể sử dụng các ngoại binh này khi phải xuống chơi ở giải hạng nhất. Vì vậy việc cho Nam Định mượn là cách tốt nhất để đội bóng miền Tây Nam Bộ không phải trả thêm tiền thanh lý hợp đồng trước thời hạn với cả hai.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X