Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HAGL: Đội bóng hay gánh xiếc rong?

Thứ Hai 03/10/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng và Tuấn Anh vừa trở về Việt Nam vào chiều nay để chuẩn bị cho trận giao hữu với Triều Tiên vào ngày 6/10 tới.

Từ chuyện hội quân ĐTQG

Trước đó 1 ngày, Xuân Trường cũng đã từ Hàn Quốc để về hội quân cùng ĐT Việt Nam. Việc 3 cầu thủ trẻ này góp mặt cùng đội tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup 2016 là điều đáng mừng. Chỉ có điều, cách họ lặn lội đường xa về hội quân vài ngày, đá 1 trận giao hữu rồi lại trở về CLB thì thật không bình thường. Không bình thường ở chỗ họ phải vất vả đi lại chỉ vì 1 trận giao hữu. Nó chẳng khác gì hành xác đối với Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng. Hôm nay thì bộ đôi cầu thủ từ Nhật Bản mới có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau trận đấu ngày mùng 6/10 thì họ lại quay về xứ mặt trời mọc.

Kỹ sư xin thử việc: Tôi tự tin sẽ được thi đấu tại AFF Cup 2016
Từ chiều qua đến nay, dư luận cả nước choáng váng với thông tin kỹ sư xây dựng xin thử việc ở ĐT Việt Nam.

Sự không bình thường còn nằm ở việc phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn phải lặn lội sang nhờ vả LĐBĐ Nhật Bản, Hàn Quốc thì 3 cầu thủ thuộc biên chế HAGL mới được trở về tham gia 1 trận giao hữu vô thưởng vô phạt. Với vỏn vẹn 3 ngày tập luyện (không tính ngày đi lại) thì Tuấn Anh, Công Phượng có lẽ chẳng kịp bắt nhịp với các đồng đội như yêu cầu về chuyên môn. Xuân Trường có nhiều hơn 2 ngày tập luyện nhưng cũng có lẽ không khá hơn là bao. Lần về nước ngắn ngủi này khiến 3 cầu thủ trẻ trên bị hành xác nhiều hơn là mục đích tìm tiếng nói chung với các đồng đội.

HAGL Doi bong hay ganh xiec rong hinh anh
Công Phượng, Xuân Trường phải vất vả đi lại chỉ để đá 1 trận giao hữu

Tới chuyện đá giải U21 Quốc tế

Nếu không gặp chấn thương thì gần như chắc chắn 5 cầu thủ HAGL là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn và Văn Thanh sẽ tham dự AFF Cup 2016 cùng ĐT Việt Nam. Ai cũng biết họ chắc suất trên đội tuyển còn hơn cả những Huy Toàn, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tiến Thành. Việc những cầu thủ trẻ phố Núi “buộc” phải có mặt ở ĐTQG là chỉ đạo từ cấp trên mà ngay cả HLV Hữu Thắng nếu có muốn cũng không loại họ được.

Chuyện gọi cầu thủ nhập tịch: Im lặng là hèn nhát
ĐT Việt Nam vừa mới tập trung chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất trong năm là AFF Cup 2016. NHM vẫn chưa hiểu tại sao những cầu thủ nhập tịch vẫn tiếp tục...

Một viễn cảnh hoàn hảo cho ĐT Việt Nam là chúng ta sẽ lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2016. Việc tái lập thành tích tại AFF Cup 2008 là hoàn toàn có thể khi Thái Lan chưa chắc đem đến đội hình mạnh nhất. Ngay cả khi trở thành nhà vô địch Đông Nam Á rồi thì Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ lại phải thi đấu ở một giải trẻ giao hữu là U21 Quốc tế 2016. Thậm chí bầu Đức đã đề nghị lùi lịch giải đấu từ 9-18 tháng 11 sang 21-30 tháng 12 để lứa học viên khóa 1 của mình có thể tham dự. Tỷ phú này vẫn muốn U21 HAGL bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

HAGL Doi bong hay ganh xiec rong hinh anh 2
Sau AFF Cup, Công Phượng và các đồng đội tiếp tục phải đá ở giải U21

Ai cũng hiểu giải U21 Quốc tế chỉ là một giải đấu giao hữu đơn thuần do 1 tờ báo trong nước tổ chức. Thành phần gồm U21 Việt Nam (là các cầu thủ chơi hay nhất ở giải U21 Quốc gia 2016), là các đội U21 trong khu vực nhưng thường là đội hình phụ. Rất nhiều người đang không hiểu sau khi Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng đã là một tuyển thủ Quốc gia mà bầu Đức vẫn muốn cho họ đá giải giao hữu trẻ vô bổ. Tại sao HAGL không đưa nhưng những lứa trẻ hơn lên thi đấu để tích lũy kinh nghiệm?

“Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh có mặt ở ĐT Việt Nam là tốt lắm rồi!”
Theo quy định của FIFA, AFF Suzuki Cup không nằm trong hệ thống thi đấu. Thế nên, việc các CLB nhả Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh trước 10-15 ngày là tốt...

Đến đây câu chuyện bắt đầu rẽ sang một hướng mới. Bầu Đức và HAGL muốn đạt được nhiều thứ hơn là chuyên môn. Ai cũng biết, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là “cần câu cơm” tại các giải U21 thu hút khán giả đến sân. Nhưng bây giờ các cầu thủ khóa 1 HAGL JMG không còn trẻ nữa. Người ít thì đã có 2 mùa thi đấu ở V-League, nhiều thì đã ra nước ngoài thi đấu và khoác áo ĐTQG. Nên nhớ rằng ngay cả bóng đá trong nước cũng có rất nhiều trường hợp trở thành trụ cột của ĐTQG ngay từ khi 18, 19 tuổi như Văn Quyến, Công Vinh, Thanh Bình… Vậy thì mục đích đưa lứa Công Phượng dự giải U21 là gì nếu không phải thương mại?

Kết luận

Cách đây 2 năm, cựu tiền đạo Đặng Phương Nam từng là thành viên BHL của ĐT Việt Nam khẳng định ĐTQG không phải gánh xiếc rong để gọi những cầu thủ U19 đang gây cơn sốt để thi đấu tại AFF Cup 2014. Bây giờ thì chính bầu Đức lại đang làm điều ngược lại. Khi Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh đã trở thành những tuyển thủ Quốc gia thì họ vẫn phải thi đấu ở giải U21 mà chẳng có ý nghĩa gì ngoài yếu tố thương mại. Không được nghỉ ngơi sau AFF Cup 2016 mà lại phải tiếp tục thi đấu ở một giải vô nghĩa với nhiệm vụ “biểu diễn”, “câu khán giả” thì chẳng khác gì công việc của một gánh xiếc rong cả.

Doãn Công

⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X