Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ HAGL đủ khả năng lên tuyển, chỉ sợ HLV Miura"

Thứ Ba 24/11/2015 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda­24h.vn) – Trước thềm trận đấu quyết định ở vòng bảng với U21 Myanmar chiều nay, U21 HAGL chỉ cần giành được 1 điểm là có thể lọt vào bán kết. Thế nhưng theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đội bóng phố Núi không bao giờ có tư tưởng cầm hòa đối phương, cũng như nhận định rằng các cầu thủ của ông đủ khả năng lên tuyển.

Cau thu HAGL du kha nang len tuyen, chi so HLV Miura hinh anh
U21 HAGL sẽ cống hiến hết mình

U21 HAGL và U21 Myanmar đều bước vào trận đấu cuối cùng bảng B mà chưa giành được điểm nào, nhưng đại diện của Việt Nam vẫn đứng trên do hơn về hiệu số. Điều đó khiến cho họ chỉ cần có 1 điểm là đạt được mục tiêu và cơ hội chiếm suất đầu bảng cũng không còn khi U19 Hàn Quốc đã có tới 6 điểm. Chính vì vậy mà một số người đã cho rằng Công Phượng và các đồng đội nên đá cầm chừng, kiếm một trận hòa và giữ sức cho loạt trận bán kết.

Tuy nhiên ý nghĩ ấy chưa bao giờ thoáng qua trong tâm trí của HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò: “HAGL vào sân là sẽ chơi tấn công dù có thất bại. Chúng tôi không thi đấu để giành kết quả hòa. Chúng tôi cũng không sợ danh tiếng bị ảnh hưởng nếu không bảo vệ được chức vô địch bởi đó là bóng đá.” Phát biểu này của ông Tuấn không khiến cho người hâm mộ HAGL bất ngờ bởi đội bóng này vẫn tôn thờ lối chơi kiểm soát bóng và áp đặt thế trận lên đối phương. Không thể có chuyện họ sẽ phải chấp nhận co cụm hay dựng xe bus để bảo toàn tỷ số.

HLV U21 Việt Nam chê HAGL không có đột biến trong lối chơi
Dù vẫn còn trận U21 Việt Nam vs U21 Singapore vào chiều nay nhưng thầy trò HLV Minh Đức đã chắc vé vào bán kết. Thậm chí đội bóng áo đỏ đã tính tới trận thư...

Bên cạnh các vấn đề về chuyên môn, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng nhận định về cơ hội của các học trò trong việc được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam của HLV Miura: “Cách xây dụng lối chơi của tôi và HLV Miura rất khác nhau. Tôi nghĩ đội hình U21 HAGL có nhiều cầu thủ đủ khả năng thi đấu cho U23 Việt Nam nhưng điều quan trọng là có phù hợp với triết lý của ông Miura hay không.” Hiện tại ở đội bóng phố Núi, duy chỉ có Công Phượng và thủ môn Văn Tiến là gần như sẽ được chiến lược gia người Nhật gọi lên tuyển U23, ngay cả Tuấn Anh, cầu thủ chơi hay nhất trận đầu tiên cũng chưa chắc sẽ có tên.

Thời gian vừa qua, giới truyền thông đã đặt nghi vấn rằng HLV Miura không có cái nhìn công bằng với các cầu thủ HAGL khi không hề triệu tập cầu thủ nào của đội bóng này lên tuyển. Điều này sẽ được kiểm chứng trong thời gian tới dựa trên phong độ của đội bóng phố Núi ở giải đấu này.

TRỰC TIẾP U21 HAGL vs U21 Myanmar

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X