Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL cần Merlo, không phải Lee Nguyễn

Thứ Tư 04/02/2015 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải V-League 2015 đã trải qua được 6 vòng đấu nhưng HAGL vẫn đang đau đầu với bài toán ngoại binh. Rất nhiều NHM, chuyên gia và cả bầu Đức đều đang rất nhớ cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn.

HAGL can Merlo, khong phai Lee Nguyen hinh anh
Lee Nguyễn ngày còn khoác áo HAGL

Lee Nguyễn từng là một trong những ngôi sao sáng nhất từng thi đấu tại V-League nhưng anh lại không thể thành công vì nhiều yếu tố. Đó là thời điểm mà các cầu thủ nội không thích nghi được lối chơi của cầu thủ Việt kiều này. Tuy nhiên hiện nay với lứa U19 đầy tài năng thì NHM và bầu Đức đang rất mong chờ màn kết hợp giữa Lee Nguyễn với những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Nhất là trong bối cảnh đội bóng phố Núi thường xuyên thất vọng với những ngoại binh ở mùa giải này như Cosmin, Dragicevic, Morec hay Lukanovic…

Tuy nhiên dưới con mắt của chuyên gia thì nhà báo Minh Hải và cựu tuyển thủ Quốc Vượng lại không cho rằng Lee Nguyễn không quá cần thiết cho HAGL vào lúc này. Nhà báo Minh Hải, người rất am hiểu về bóng đá trong nước cho biết: “Cá nhân tôi không cho rằng Lee Nguyễn là sự bổ sung tốt. Vì khi Lee Nguyễn về thì có vấn đề nội tại của cậu ấy. Trước đây ở HAGL, Lee Nguyễn cũng thi đấu không tốt, rồi nhiều vấn đề khác như cuộc sống. Cậu ấy có cuộc sống tương đối Mỹ nên hòa nhập môi trường như tại Gia Lai khá khó khăn”.

Nhà báo Minh Hải tiếp lời: “Vấn đề của HAGL không phải cụ thể Lee Nguyễn hay bất cứ ai. Mà quan trọng là HAGL đang thiếu vị trí nào? Cá nhân tôi cho rằng Tuấn Anh, Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm quá tốt rồi. Công Phượng thì có khả năng độc lập tác chiến rất tốt. Phù hợp phòng ngự phản công hoặc tấn công lấy ít đánh nhiều. Vì thế HAGL cần 1 trung vệ ngoại tốt và cần 1 trung phong cỡ Gaston Merlo hoặc Go

nzalo, mẫu cầu thủ biết chơi kĩ thuật nhưng đôi khi cũng rất dũng mãnh. Có thể làm lãnh tụ tinh thần cho đội bóng trẻ HAGL”.

Trong khi đó với cái nhìn của một người trong nghề thì ngôi sao một thời Lê Quốc Vượng lại cho rằng Lee Nguyễn chưa chắc cần thiết cho HAGL vào lúc này. Thay vào đó, Quốc Vượng cho rằng cái cần của đội bóng phố Núi vào lúc này là 1 tiền vệ đánh chặn. Anh nói: “Sai lầm trong khi tuyển ngoại binh của HAGL là thiếu một cầu thủ đánh chặn. Quan trọng là họ tuyển vị trí chứ không phải con người. Họ cần một người đánh chặn từ xa, chỉ huy hàng thủ, biết phán đoán thế trận, bắt bài các tình huống bị phản công. HAGL đang thiếu một cầu thủ như vậy. Ngoài ra thì họ cần một tiền đạo nữa”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X