Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HAGL áp đảo đề cử QBV 2017: Đây đâu phải ngày Cá tháng Tư

Thứ Tư 29/11/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự kiện quân số HAGL đông nhất trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2017 khiến dư luận cảm thấy khá bất ngờ, bởi những gì mà các cầu thủ của họ để lại thực sự nhạt nhòa.

            

Sáng 22/11, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức giải Quả bóng Vàng 2017 đã công bố danh sách 15 ứng viên nam cho cuộc đua năm nay. Khá bất ngờ là CLB HAGL lại tỏ ra áp đảo với 3 cầu thủ đang thi đấu ở V-League là Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn cùng cái tên đang thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Gangwon, Lương Xuân Trường. 

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp đội bóng phố Núi có nhiều hơn hai cầu thủ góp mặt, song so với cuộc đua cách đây một năm, việc có đến 4 cái tên HAGL trong đề cử QBV năm 2017 đã khiến người ta không thể không phải nghĩ ngợi.

HAGL ap dao de cu QBV 2017 Day dau phai ngay Ca thang Tu hinh anh
Phong độ của Công Phượng và các cầu thủ HAGL không tốt trong năm 2017

Thứ nhất, phong độ của các cầu thủ HAGL lúc này không thực sự tốt. Còn nhớ, ở danh sách đề cử QBV một năm trước, Văn Thanh khi đó với những màn trình diễn chói sáng được đánh giá là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2016, còn Văn Toàn lại thi đấu bùng nổ và liên tiếp ghi bàn trong màu áo ĐTQG. Trường hợp của Lương Xuân Trường nhận được 'vé vớt' lọt vào danh sách, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình tại đội bóng Hàn Quốc Incheon United.

Với động lực lớn để giành suất đá chính và ra sân ở giải K-League Classic Hàn Quốc, tiền vệ Xuân Trường rất nỗ lực tập luyện và đã ghi điểm ở cuối mùa giải, khi anh có những đóng góp quan trọng giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Bên cạnh đó, Trường 'híp' cũng có phong độ khá tốt ở ĐT Việt Nam. Chính vì điều này mà chân chuyền người Tuyên Quang đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các phóng viên, HLV để có được danh hiệu Quả bóng bạc Việt Nam 2016.

Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của một năm về trước. Còn ở mùa giải năm nay, 'quân' bầu Đức gần như không để lại nhiều ấn tượng. Ở xứ người, Xuân Trường mới chỉ đá được một, hai trận cho Gangwon FC tại K-League 2017. Văn Toàn thì mới kết thúc chuỗi 24 trận đấu không biết ghi bàn tại V-League khi có bàn thắng vào lưới Hải Phòng ở vòng 25 vừa qua, trong khi Văn Thanh dù vẫn được đánh giá cao nhưng cũng không còn thi đấu bùng nổ như trước. Còn Công Phượng, niềm hy vọng của đội bóng phố Núi thì thi đấu lạc nhịp và không để lại dấu ấn ở những trận cầu quan trọng.

HAGL ap dao de cu QBV 2017 Day dau phai ngay Ca thang Tu hinh anh 2
HAGL của Công Phượng thi đấu không tốt trong năm nay

Trong thời điểm này, chân sút xứ Nghệ đang là cầu thủ tốt nhất của HAGL khi có 7 bàn thắng tại V-League 2017. Ở SEA Games 29, Phượng cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội nhà. Tuy nhiên trong những trận cầu quan trọng mà người ta cần anh tỏa sáng trước Indonesia hay Thái Lan thì 'số 10' lại gây nên nỗi thất vọng lớn. Mặc dù anh không là 'tội đồ' trực tiếp dẫn tới thất bại của U22 Việt Nam ở các trận đấu đó song sự thất vọng về Công Phượng là rất lớn. Vì vậy, sau những gì đã trải qua, rất khó để 'viên ngọc sáng' của bầu Đức có thể chen chân vào tốp cạnh tranh danh hiệu ở lễ trao giải năm nay.

Một lý do khác khiến NHM cảm thấy khó hiểu khi có quá nhiều cầu thủ HAGL trong danh sách đề cử lần này, là bởi thành tích thi đấu của đội bóng phố núi tại V-League 2017 là không thực sự tốt. HAGL đã có một thời gian dài chìm sâu trong khủng hoảng và mới thi đấu khởi sắc ở những vòng cuối. Ở mùa giải năm nay, cả Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh đã thi đấu mờ nhạt ở rất nhiều trận đấu. So sánh về sự ổn định và sự cống hiến cho đội nhà ở V-League, rõ ràng họ còn kém xa nhiều cầu thủ khác. 

Ở một góc độ nào đó, Đoàn Văn Hậu xứng đáng có mặt trong cuộc đua QBV 2017 sau những nỗ lực đáng trân trọng tại CLB Hà Nội cũng như trong màu áo các lứa U cho tới ĐT Việt Nam. Cầu thủ trẻ quê Thái Bình mới đây cũng được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao tặng danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á". Đó là bằng chứng cho thấy năng lực và sự cống hiến của hậu vệ này với bóng đá nước nhà.

HAGL ap dao de cu QBV 2017 Day dau phai ngay Ca thang Tu hinh anh 3
Đoàn Văn Hậu chưa có tên trong cuộc đua QBV 2017

Một gương mặt nữa dường như cũng bị 'lãng quên' là trung vệ Quế Ngọc Hải. Dù không được trọng dụng dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung hay mới đây là ông Park Hang Seo song Hải vẫn có nhiều đóng góp cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1993 cũng đang duy trì phong độ cao để giúp CLB SLNA thăng hoa và đang tiến đến rất gần chiếc cúp Quốc gia 2017 khi đã vượt qua nhiều đối thủ rất mạnh.

Đó chỉ là hai ví dụ trong số rất nhiều cầu thủ 'vắng mặt' ở đề cử QBV Việt Nam lần này. Dẫu sao, điều này cũng không phải là vấn đề lớn, bởi cuộc đua bóng Vàng 2017 gần như đang là sự cạnh tranh giữa Văn Quyết (Hà Nội) với Thanh Trung (Quảng Nam). Và với những gì đã diễn ra ở vòng 26 V-League vừa qua, chủ nhân của giải thưởng QBV năm nay có lẽ cũng đã được xác định.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X