Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 3-0 Cần Thơ: Vui chút thôi chứ đừng vội mừng

Thứ Hai 13/02/2017 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng HAGL 3-0 Cần Thơ giúp đội bóng phố Núi tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng. Mừng hơn là tiền đạo Công Phượng ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp để dần khẳng định sự trở lại.

Những tín hiệu vui

Có nhiều tín hiệu vui với HAGL sau trận thắng trước Cần Thơ mà dễ thấy nhất có lẽ là màn trình diễn của Công Phượng. Sau khi tỏa sáng ở U23 Việt Nam, có vẻ như tiền đạo này đang dần lấy lại khả năng của mình. 2 bàn thắng vào lưới của Văn Cường không thể phủ nhận có ít nhiều may mắn vì đều là bóng tìm đến chân số 10 khi khung thành đã mở toang trước mắt. Đầu tiên là pha xử lý lỗi của Văn Toàn trở thành đường kiến tạo cho Công Phượng. Bàn thứ 2 là đập cột dọc nẩy lại. Nhưng rõ ràng cảm giác bóng của Phượng đã tốt hơn rất nhiều. Anh đã biết đứng ở “điểm nóng”, biết chọn vị trí tốt để ghi bàn. Đó là yếu tố cực kỳ quan trọng của một tiền đạo.

HAGL thắng to vì đá như Chelsea
Sau chiến thắng quan trọng trong trận HAGL 3-0 Cần Thơ, HLV Quốc Tuấn đã chia sẻ biết quyết giúp đội nhà giành trọn 3 điểm.

Tín hiệu vui thứ 2 là lối chơi khi HAGL chấp nhận thay đổi, đặc biệt là khả năng phòng ngự. Việc HLV Quốc Tuấn sử dụng 3 trung vệ là Đăng Tuấn, Tăng Tiến và Mobi Fehr. Đây chính là “gọng kìm” để khắc chế 2 tiền đạo ngoại của các đội tại V-League. Nếu tiếp tục vận hành tốt cách phòng ngự này thì HAGL sẽ không cần quá lo lắng khi chạm trán các “ông Tây” nữa.

Du am HAGL 3-0 Can Tho Vui chut thoi chu dung voi mung hinh anh
HAGL có chiến thắng đầu tay

Cái vui thứ 3 là HAGL đã thắng và tạm thoát khỏi khủng hoảng ở thời điểm hết sức nhạy cảm. Sau khi chơi tốt ở U23 Việt Nam thì sức ép cho các cầu thủ trẻ phố Núi càng lớn hơn. Thật may, họ đã biết tỏa sáng ở trận cầu “6 điểm” trước Cần Thơ. Một trận đấu bình thường nhưng nó sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Công Phượng và các đồng đội vốn đã ít nhiều suy giảm trước đó.

Quá sớm để nói về một sự thay đổi

Trận thắng Cần Thơ mang lại rất nhiều điều cho HAGL nhưng sẽ là hơi sớm để nói về một sự “lột xác”. Cần phải phân tích kỹ trận đấu để thấy rằng 3 điểm mà thầy trò HLV Quốc Tuấn giành được chỉ là sự nhất thời mà thôi.

HAGL 3-0 Cần Thơ (KT): Công Phượng rực sáng với cú đúp bàn thắng
Với sự tỏa sáng của Vũ Văn Thanh và Công Phượng, HAGL đã giành chiến thắng trong trận ‘chung kết ngược’ với XSKT Cần Thơ.

Ở hiệp 1, Cần Thơ đá phòng ngự phản công rất tốt. Họ có 2 cơ hội ngon ăn của Nsi và Công Thành nhưng không tận dụng được. Nếu là những pha dứt điểm tốt hơn và thành bàn thì chưa biết kết cục trận đấu sẽ như thế nào. Còn về phía HAGL, họ vẫn rất lúng túng trong việc triển khai bóng. Kết quả là suốt 45 phút họ có 4 tình huống dứt điểm. 3 lần là sút xa vô hại của Đông Triều và Văn Toàn. Cú đá còn lại trong vòng cấm là nỗ lực đi bóng của Công Phượng nhưng dứt điểm rất nhẹ.

Du am HAGL 3-0 Can Tho Vui chut thoi chu dung voi mung hinh anh 2
Công Phượng vẫn có quá nhiều tình huống xử lý rườm rà

Hiệp 2 bắt đầu không khác hiệp 1 là bao, Nsi đánh đầu chạm xà ngang ngay ở phút 53. Nếu bóng đi thấp hơn một chút thì đã có bàn thắng mở tỷ số cho Cần Thơ. Mà như đã biết, HAGL thường thi đấu rất lúng túng khi bị dẫn bàn nên họ phải cảm ơn thần may mắn đã đứng về phía mình. Ngược lại, cú đá của Văn Thanh chạm cả cột dọc lẫn xà ngang nhưng đi vào lưới chứ không bay ra ngoài. Hai bàn của Công Phượng thì đã phân tích ở trên, bóng tự tìm đến số 10 chứ không phải vì anh đá quá hay.

Nếu nói Công Phượng là hình ảnh thu nhỏ của HAGL cũng không sai bởi xét tổng thể cầu thủ này vẫn còn nhiều hạn chế. Trước khi lập công thì số 10 rất nhiều lần có các pha đi bóng rườm rà rất tối. Anh cũng không tạo được đường chuyền hay pha kiến tạo nào thật sự có tính đột phá cao. Hình ảnh chân thực nhất về khả năng của Phượng là pha bóng phút 38. Tiền đạo gốc Nghệ An đi bóng sở trường từ chấm phạt góc vào sát khung thành Cần Thơ nhưng khi có cơ hội thì cú dứt điểm của cầu thủ này lại sút rất nhẹ và hiền. Đừng quên đó là pha bóng rất chủ động của Phượng. Còn 2 bàn thắng là những món quà bất ngờ của các đồng đội đem tới. Đương nhiên đó chưa phải sự khẳng định của đẳng cấp.

Du am HAGL 3-0 Can Tho Vui chut thoi chu dung voi mung hinh anh 3
Chiến thắng trước Cần Thơ chưa phải kỳ tích quá lớn lao

Kết luận

HAGL đã thắng nhưng họ chỉ hơn đội cuối bảng 2 điểm. Và việc đánh bại một Cần Thơ rệu rã vì hạn hẹp ngân sách chưa nói lên điều gì, nhất là khi họ có không ít may mắn song hành. Bản thân Công Phượng đã ghi bàn trở lại nhưng số pha lập công của anh vẫn chỉ bằng một nửa đàn em Quang Hải. Điều đó cho thấy, đội bóng phố Núi, rồi những Công Phượng, Văn Toàn sẽ còn phải cố gắng rất nhiều nữa thì mới có thể trụ được ở sân chơi V-League. Còn chiến thắng đầu tiên trước Cần Thơ chỉ mang tính khích lệ tinh thần là chính, giúp họ tăng thêm sự tự tin trên chặng đường còn lại của mùa giải này.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

=> Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức mới nhất về V League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X