Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T vs HAGL (16h30 19/6): Có vay, có trả

Chủ Nhật 19/06/2016 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Hà Nội T&T vs HAGL diễn ra ở thời điểm giữa mùa giải 2016 nhưng có lẽ người ta chưa thể quên được trận đấu khó tin giữa 2 đội ở cuối mùa giải 2015.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay


Ở vòng 24 V-League 2015, khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu. Lúc này, HAGL đang cố gắng thoát khỏi bi kịch xuống hạng cùng với Đồng Nai. Tưởng như mọi hy vọng của đội bóng phố Núi đã hết khi họ phải chạm trán ông lớn Hà Nội T&T. Mọi thứ đi đúng dự đoán khi Samson và Gonzalo dễ dàng đưa đại diện thủ đô dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 29 phút bóng lăn. Tưởng như với sự vượt trội về mọi mặt sẽ giúp đội chủ sân Hàng Đẫy dễ dàng có được chiến thắng. Tuy vậy chẳng hiểu sao ở hiệp 2, đội bóng ào vàng bất ngờ trùng xuống để HAGL liên tiếp ghi được 3 bàn thắng để lật ngược thế cờ. Màn ngược dòng kinh điển đó khiến khán giả bất bình vì thái độ buông xuôi rất rõ của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Với những người hiểu và theo dõi V-League nhiều năm thì không hề ngạc nhiên bởi đó là vấn nạn bấy lâu nay của bóng đá Việt Nam. Quy luật vay trả là có thật và việc các đội bắt tay để cùng có lợi dù không nói ra nhưng vẫn đang tồn tại. Vì thế rất có thể hôm nay là lúc mà HAGL sẽ “trả” cả vốn lẫn lãi cho Hà Nội T&T. Thầy trò HLV Quốc Tuấn đến Hàng Đẫy trong tâm trạng… không có gì để mất. Kể cả khi đội bóng phố Núi đang nằm trong nhóm cuối nhưng 1 thất bại chẳng khiến họ bị Long An vượt mặt. Do đó rất có thể Văn Toàn và các đồng đội sẽ ra sân trong tâm thế rất thoải mái. Bởi nếu có thua tại Hàng Đẫy thì cũng chẳng phải điều gì quá bất ngờ.

Ha Noi T&T vs HAGL (16h30 196) Co vay, co tra hinh anh
HAGL quá lép vế so với Hà Nội T&T

Chưa nói đến các vấn đề nơi hậu trường mà xét về thực lực thì Hà Nội T&T cũng thừa sức đè bẹp HAGL. Phong độ vào thời điểm này của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vô cùng ấn tượng với 5/6 chiến thắng gần nhất. Việc thẳng tiến ở cả 2 đấu trường Cúp Quốc gia và V-League 2016 đã thể hiện rất rõ tham vọng của một trong những đội bóng mạnh nhất giải quốc nội vào thời điểm này. Chưa kể, đại diện thủ đô đang quyết tâm bám đuổi cuộc đua vô địch V-League sau giai đoạn đầu khó khăn. Chỉ với 3 điểm kém hơn đội nhì bảng Bình Dương thì chắc chắn đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ không cho phép mình đánh rơi thêm điểm nào nữa từ giờ cho tới cuối mùa giải.

Xét về yếu tố chuyên môn thì Hà Nội T&T còn vượt trội hơn nữa so với HAGL. Đội hình toàn nội binh trẻ của ông Quốc Tuấn không chỉ ít kinh nghiệm mà còn rất yếu về thể lực và tranh chấp tay đôi. Hàng thủ ngoài Văn Pho thì tất cả đều dưới 1m75 quả là báo động đỏ cho đội bóng phố Núi. Gặp các đội khác đã chật vật nhưng gặp Hà Nội T&T với cặp song sát Gonzalo, Samson thì còn là nỗi kinh hoàng lớn hơn. Nói đơn giản, chỉ cần các pha tạt bóng bổng cho chân sút người Argentina đánh đầu là coi như HAGL chỉ biết cầu may mắn. Họ không có bất cứ phương án nào để ngăn chặn điều đó cả. Mà 5 bàn thắng dễ như đá tập của Bình Dương vào lưới Văn Tiến cách đây ít ngày là minh chứng cho điều đó.

Ha Noi T&T vs HAGL (16h30 196) Co vay, co tra hinh anh 2
Quá khó để HAGL có thể cản Hà Nội T&T

Niềm hy vọng duy nhất của HAGL là tiền đạo tân binh Paraiba vừa cập bến Pleiku để thay thế cho Osmar. HLV Quốc Tuấn hy vọng cầu thủ người Brazil sẽ trở thành một tay săn bàn cho đội bóng phố Núi. Thể hình và mái tóc dài của Paraiba là rất ấn tượng nhưng chuyên môn lại bị đặt dấu hỏi lớn. Dù được HAGL đăng ký ở vị trí tiền đạo nhưng thực chất cầu thủ này lại là… tiền vệ phòng ngự. Đáng lo hơn khi trong suốt sự nghiệp của mình trước khi đến Việt Nam, Paraiba đã chuyển qua tới 20 CLB khác nhau. Như thế có nghĩa cầu thủ 28 tuổi gần như không trụ nổi ở bất cứ đội bóng nào. Dù là vì nguyên nhân chấn thương hay chuyên môn thì Paraiba vẫn là canh bạc quá mạo hiểm của HAGL.

Sốc: HAGL mua tiền vệ phòng ngự làm... tiền đạo, cướp số áo Công Phượng
Tranh thủ giai đoạn giữa mùa, HAGL đã kịp chiêu mộ ngoại binh để thay thế tiền đạo Osmar bị gãy chân. Chỉ đáng tiếc là đội bóng phố Núi lại mua “nhầm” một cầu...

Ngoại trừ trận đấu “kỳ lạ” ở cuối mùa giải 2015 thì các lần đối đầu trước đó đều có ưu thế vượt trội của Hà Nội T&T. Đội bóng thủ đô thắng cả 4 trận và ghi tới 13 bàn. Có thể thấy rõ hàng công với những Gonzalo, Samson, Văn Quyết, Thành Lương đang là “hung thần” với hàng thủ vốn chưa bao giờ được đánh giá cao của HAGL. Vì thế không khó để đoán ra kịch bản tại Hàng Đẫy vào chiều nay. Một thế trận vượt trội của đội chủ nhà và họ chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm. Vấn đề chỉ là thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm muốn ghi bao nhiều bàn mà thôi!

Đội hình dự kiến

Ha Noi T&T vs HAGL (16h30 196) Co vay, co tra hinh anh goc
Đội hình dự kiến Hà Nội T&T vs HAGL

Dự đoán: 4-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X