Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội khủng hoảng hàng thủ: Cờ đã tới tay Bùi Hoàng Việt Anh

Thứ Tư 27/05/2020 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc hai trụ cột của đội bóng Thủ đô là Duy Mạnh và Đình Trọng đều đang dính chấn thương, cơ hội ra sân thường xuyên đang ở ngay trước mắt trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

Cơ hội đã mở ra cho Bùi Hoàng Việt Anh

CLB Hà Nội đang đối mặt với vô vàn khó khăn về lực lượng khi mà bộ đôi ‘lá chắn thép’ của họ là trung vệ Đỗ Duy Mạnh do dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2019, trong khi Đình Trọng tái phát chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại thi đấu.

Mất đi cặp trung vệ chủ lực mùa trước, điều này đang đẩy HLV Chu Đình Nghiêm vào thế khó trong nhiệm vụ sắp xếp đội hình ra sân mạnh nhất cho Hà Nội, nhằm hướng tới mục tiêu giành được những kết quả tốt nhất ở mùa giải năm nay.

CLB Hà Nội khủng hoảng hàng thủ Cờ đã tới tay Bùi Hoàng Việt Anh hình ảnh
HLV Chu Đình Nghiêm đang gặp nhiều thách thức khi CLB Hà Nội 'toang' hàng thủ

Đích thân nhà cầm quân người xứ Thanh mới đây cũng thừa nhận về những thách thức đến từ cơn khủng hoảng nơi hàng thủ sau khi cơn bão chấn thương quét qua: "Hàng thủ luôn là nỗi lo của CLB Hà Nội trong nhiều năm gần đây. Để chuẩn bị cho giai đoạn V-League trở lại, tôi chỉ còn Thành Chung là trung vệ đá chính ở mùa giải trước".

Lúc này, ông Nghiêm có thể phần nào yên tâm với trình độ của Thành Chung khi mà anh ít nhiều cũng đã có kinh nghiệm sau nửa mùa giải đá chính cho đội bóng Thủ đô. Thêm vào đó, hậu vệ này cũng đã tiến bộ thấy rõ kể từ khi được làm việc với HLV Park Hang Seo ở tuyển U22/U23 Việt Nam.

Chính anh đã có đóng góp không hề nhỏ giúp đoàn quân áo đỏ lên ngôi ở SEA Games 30, và sau đó là sắm vai thủ lĩnh hàng thủ khi đội tuyển U23 Việt Nam bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á 2020 trên đất Thái. Tuy vậy, chỉ một mình Thành Chung là không đủ để giúp ‘con thuyền’ Hà Nội bình yên vượt qua muôn trùng hiểm nguy đang bủa vây phía trước.

Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm lúc này vẫn còn 3 trung vệ có thể sẵn sàng ra sân cùng Thành Chung. Đó là Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới và Đinh Tiến Thành. Nhưng không một ai trong số họ có thể mang tới sự tin tưởng tuyệt đối với ban huấn luyện CLB Hà Nội, như trường hợp của Đình Trọng hay Duy Mạnh.

Hà Nội khủng hoảng hàng thủ Cờ đã tới tay Bùi Hoàng Việt Anh hình ảnh 2
Hà Nội khủng hoảng hàng thủ: Cờ đã tới tay Bùi Hoàng Việt Anh

Dẫu vậy, nếu đặt lên bàn cân thì xem ra Bùi Hoàng Việt Anh vẫn có sức nặng hơn cả nhờ thành tích thi đấu ở cả CLB lẫn đội tuyển. Anh chính là trụ cột giúp đội bóng Phố Hiến thăng hạng năm ngoái. Không những vậy, trên tuyển, Việt Anh cũng để lại nhiều dấu ấn chuyên môn khi liên tục đóng vai trò trụ cột từ đội U19 cho tới đội tuyển U23 Việt Nam.

Tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua, Việt Anh cũng đã được HLV Park Hang Seo sử dụng ngay từ đầu trong 2/3 trận đấu vòng bảng của U23 Việt Nam. Với kinh nghiệm chinh chiến quốc tế của mình, anh đã tỏ ra khá chững chạc, tự tin và không hề tỏ ra bị choáng ngợp khi thi đấu ở một đấu trường lớn, dù chỉ mới 21 tuổi.

Sở hữu chiều cao 1m81 cùng kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm qua, có thể nói, Việt Anh lúc này đang đứng trước cơ hội lớn để khẳng định bản thân ở CLB Hà Nội, giống như những gì mà người đồng đội Thành Chung từng trải qua sau khi Đình Trọng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ở.

Sinh năm 1999, có lẽ hậu vệ 21 tuổi cũng không thể nghĩ mình lại nhanh chóng được đá chính đến vậy, nhất là khi anh mới chỉ được gọi trở lại CLB Hà Nội ở đầu mùa giải năm nay sau nhiều năm chơi bóng cho đội Hà Nội B, trước khi chuyển giao cho Hà Tĩnh.

Tất nhiên vị trí đá chính ở đội bóng thủ đô luôn có đầy rẫy những áp lực mà những cầu thủ trẻ như Bùi Hoàng Việt Anh sẽ phải dũng cảm đối mặt nếu muốn có được thành công. Cơ hội sẽ không có nhiều cho Việt Anh bởi Đình Trọng cũng đã sắp trở lại thi đấu sau một thời gian tái phát chấn thương. 

Vì SEA Games 31, Hà Nội cần tạo cơ hội cho Việt Anh

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào cuối năm sau. Đây cũng là kỳ đại hội mà bóng đá Việt Nam quyết tâm bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 30 từng giành được trên đất Philippines cách đây một năm.

Nhưng để làm được điều này, chúng ta chắc chắn sẽ phải đầu tư nhiều hơn cho lứa cầu thủ sinh năm 1999, 2000, những người sẽ là nòng cốt của đội tuyển U22 Việt Nam tại kỳ SEA Games sắp tới.

Bui Hoang Viet Anh U23 Viet Nam U23 chau A 2020
Bùi Hoàng Việt Anh được xem là 'của để dành' cho SEA Games 31

Trong lứa cầu thủ ấy, có thể nói Bùi Hoàng Việt Anh là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất, nhờ tài năng và kinh nghiệm chinh chiến cùng các đàn anh ở CLB Hà Nội lẫn trên các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên so với lứa Công Phượng và sau này là lứa Quang Hải, thế hệ cầu thủ trẻ hiện nay của Bùi Hoàng Việt Anh đang không có nhiều ‘đất diễn’ ở các CLB, do không thể cạnh tranh được một vị trí thi đấu ở đội 1.

Chính bởi vậy, vì mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam, CLB Hà Nội có lẽ cũng cần có sự quan tâm đặc biệt cho Việt Anh. Chỉ có được thi đấu thường xuyên, trung vệ sinh năm 1999 duy trì được phong độ cao nhất khi bước vào tranh tài ở SEA Games 31.

Tất nhiên Hà Nội cũng không thể hi sinh tất cả lợi ích của CLB để trao cơ hội cho Bùi Hoàng Việt Anh mà chính bản thân anh sẽ phải nỗ lực hết sức để cạnh tranh với các ‘đàn anh’ Duy Mạnh, Đình Trọng và Thành Chung nhằm tìm kiếm suất đá chính.

Video tổng hợp: Hà Nội 4-2 Nam Định (Vòng 1 V-League 2020)

video

Hà Nội FC: Coi chừng ‘vết xe đổ’ của HAGL
Với tình hình hiện tại, CLB Hà Nội rất có thể sẽ đi vào con đường thất bại của HAGL, nếu không có những phương hướng thay đổi trong thời gian tới.
Cúp quốc gia 2020: Chờ đại chiến Hà Nội vs Hải Phòng
Vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cặp đấu hấp dẫn, tiêu biểu như màn chạm trán tiềm năng giữa hai CLB Hà Nội và Hải Phòng.
CLB Hà Nội ra quy định mới, Quang Hải bị "thất thu" lớn
CLB Hà Nội mới đây đã đưa ra một quy định yêu cầu các cầu thủ sẽ phải chia sẻ lợi nhuận từ hoạt động quảng cáo, sử dụng hình ảnh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Lịch thi đấu chính thức và kết quả Cúp Quốc Gia Bamboo Airways 2020
Lịch thi đấu và kết quả Cúp Quốc Gia 2020 mới nhất. Thông tin KQBD nhanh nhất, LTD với thời gian, kênh trực tiếp các trận đấu Cúp QG chính xác nhất.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X