Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Hải Phòng, SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 01/02/2015 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói, chiến thắng 2-0 của đội bét bảng SHB Đà Nẵng trước Hải Phòng (xếp nhất bảng sau vòng 5) trên sân Chi Lăng chiều nay là một kết quả bất ngờ.

Trước trận đấu này, đội bóng sông Hàn trải qua những tháng ngày đau khổ nhất khi có đến 4 trận thua và chỉ duy nhất 1 trận hòa, được 1 điểm và đứng chót bảng. Trong khi đó, Hải Phòng dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng được xem là hiện tượng khi vượt mặt cả ĐKVĐ B.Bình Dương để đứng nhất bảng.

 Ha Hai Phong, SHB Da Nang co chien thang dau tay hinh anh
SHB Đà Nẵng có chiến thắng quan trọng trên sân nhà

Vậy để thấy cuộc chạm trán diễn ra chiều nay trên sân Chi Lăng chẳng hề cân sức. Thế nhưng, trong thế dựa chân tường, các cầu thủ SHB.Đà Nẵng đã gòng lên chơi hết mình và giành chiến thắng tưng bừng. Điều đáng nói, trong trận đấu này, người dẫn dắt SHB.Đà Nẵng là HLV phó Đào Quang Hùng, vì nhà cầm quân họ Lê đang chịu tang bố vợ. Chiến thắng đầu tay đã giúp các cầu thủ sông Hàn cởi bỏ được áp lực đè nặng bấy lâu nay. Đồng thời cũng mang về cho họ khoản tiền thưởng hơn nửa tỷ đồng từ bầu Hiển.

Trở lại với diễn biến trận đấu, hiệp một diễn ra khá nhàm chán khi lối chơi của SHB.Đà Nẵng không mang lại chút sinh khí nào trong những pha lên bóng tấn công. Trong khi đó, Hải Phòng dù có được lực lượng mạnh nhất, đặc biệt với sự hiện diện của bộ đôi Fagan – Stevens trên hàng công, nhưng vẫn không tạo ra nhiều cơ hội rõ nét. 45 phút trôi qua trong buồn tẻ khi chủ nhà SHB.Đà Nẵng không tạo ra được một cơ hội đáng chú ý nào. Còn đội khách Hải Phòng có vài cơ hội nguy hiểm nhưng Fagan, Stevens và Khánh Lâm đều không tận dụng được.

Theo lời HLV Đào Quang Hùng, khoảng 15 phút giải lao ông đã lên dây cót tinh thần cho học trò và SHB.Đà Nẵng thay đổi về lối chơi lẫn sự tự tin. Ngay phút 46, Ngọc Thắng suýt mở tỷ số cho chủ nhà sau cú đánh đầu đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành thủ môn Đinh Xuân Việt, từ pha tạt tốt của Vũ Phong bên cánh phải.

Dù cú dứt điểm đó của Ngọc Thắng không thành bàn nhưng nó đã giúp tinh thần SHB.Đà Nẵng hưng phấn. Và đến phút 50, bất ngờ xảy ra khi Gomez mở tỷ số cho SHB.Đà Nẵng. Từ bên cánh trái, Anh Khoa tự tin cầm bóng đột phá rồi căng ngang vào trong, Ngọc Thắng xỉa bóng chuyền cho Gomez đệm lòng dễ dàng. Càng hưng phấn sau bàn thắng, SHB.Đà Nẵng chơi tấn công đầy khởi sắc. Xen lẫn giữa những pha hãm thành của hai đội là va chạm, tranh cãi trên sân khiến trọng tài Hoàng Anh Tuấn sử dụng rất nhiều thẻ vàng.

Phút 67, tỷ số được nâng lên 2-0 cho SHB.Đà Nẵng sau quả đá phạt hàng rào đẹp mắt của Vũ Phong. Ngay lập tức trên khán đài A sân Chi Lăng, CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng. Khán giả chủ nhà bực tức muốn “tính sổ” khiến lực lượng an ninh làm việc khá vất vả để ổn định tình hình. Ở dưới sân, cầu thủ hai đội cũng liên tục có va chạm, cãi cựa nhau. Khoảng thời gian còn lại, Hải Phòng nỗ lực tấn công nhưng không thể kiếm tìm bàn gỡ và đành chấp nhận trắng tay ra về.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X