Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Iraq bằng đội hình nào?

Thứ Sáu 19/01/2018 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo đã không ngần ngại tuyên bố sẽ đá tấn công trước Iraq. Vậy đâu sẽ là đội hình thi đấu thích hợp của U23 Việt Nam đấu Iraq. Dưới đây là hai cách bố trí đội hình của thầy Park theo dự đoán của Bongda24h.

 

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu tứ kết với U23 Iraq, HLV Park Hang Seo đã tự tin tuyên bố sẽ cho các học trò tới tấn công để hướng tới chiến thắng. Thầy Park cho biết: "U23 Việt Nam sẽ không chỉ chơi phòng ngự mà tìm cách tấn công trước U23 Iraq. U23 Iraq cũng có điểm yếu và chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

Lựa chọn chơi tấn công của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam ở thời điểm này cũng là chuyện dễ hiểu khi mà chúng ta buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn thắng để đánh bại đối thủ và mơ suất đi tiếp. Khi mà thể lực không còn như trước, có lẽ đoàn quân áo đỏ đang muốn hướng tới một chiến thắng ngay trong 90 phút, tránh để trận đấu kéo dài sang hiệp phụ. Nền tảng cơ địa của cầu thủ Đông Nam Á nói chung và U23 Việt Nam nói riêng nhìn chung khó có thể so sánh với người Đông Á hay Tây Á. Do đó, việc để trận đấu bước sang 30 phút hiệp phụ sẽ khiến U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi so với đối thủ.

Goc nhin U23 Viet Nam se vuot qua U23 Iraq bang doi hinh nao hinh anh
U23 Việt Nam đã sẵn sàng tạo nên một trang sử mới cho bóng đá Việt

Cũng giống như cái cách U23 Malaysia vượt qua Arab Xê-út để tạo 'cơn địa chấn' ở VCK năm nay, có lẽ trong trận đấu tứ kết sắp tới, ĐT U23 Việt Nam sẽ lựa chọn cách tấn công nhanh để ghi bàn vào lưới Iraq trong hiệp 1, trước khi lui về phòng ngự để giữ tỷ số trong hiệp thi đấu còn lại. Đó cũng là điều mà thầy trò Park Hang Seo cũng từng thực hiện nhưng không thành công khi bị U23 Hàn Quốc lội ngược dòng từ những sai lầm ở hàng thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, qua 3 trận đấu vừa qua, khi mà các hậu vệ Việt Nam đang ngày càng thi đấu tự tin hơn, dường như chúng ta cũng đã sẵn sàng đương đầu U23 Iraq, một trong số những đội bóng mạnh nhất tại châu Á.

Ở vị trí thủ môn, sẽ không có ai có thể thay thế được Bùi Tiến Dũng, người đã thi đấu ấn tượng ở giải đấu năm nay. Nếu như trước giải, người hâm mộ còn hoài nghi về khả năng của tài năng trẻ người Thanh Hóa thì anh đã chứng minh năng lực của mình khi đối đầu với các nền bóng đá hàng đầu châu Á. Tuy vậy, Tiến Dũng vẫn cần cải thiện khả năng ra vào của mình, tránh để lặp lại sai lầm như trong trận gặp Syria, suýt dẫn tới bàn thắng mở tỷ số của đối thủ ở phút thứ 75 của trận đấu.

Việc Tiến Dũng ít phải đối mặt với nhiều tình huống nguy hiểm cũng là do hàng hậu vệ U23 Việt Nam đã thi đấu hiệu quả ở các trận đấu đã qua, từ đó cản phá nhiều đường lên bóng nguy hiểm của đối thủ. Với những gì đã thể hiện, rất khó để HLV Park Hang Seo có thể tìm ra một cái tên có thể thay thế bộ ba Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh lúc này. Ở trận gặp Syria, cả ba đang thi đấu lăn xả, qua đó cùng đội nhà thủ hòa Syria để lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu.

Goc nhin U23 Viet Nam se vuot qua U23 Iraq bang doi hinh nao hinh anh
Đội hình tấn công của U23 Việt Nam

Đá hai cánh sẽ là Văn Thanh (cánh phải) và Văn Hậu (cánh trái), tuy nhiên trong trường hợp cần thiết, Văn Thanh sẽ dâng cao đá tiền vệ phải và Duy Mạnh đá hậu vệ phải.  Khi đó sơ đồ 5-4-1 quen thuộc sẽ chuyển sang 4-3-3 để tăng cường khả năng tấn công của U23 Việt Nam. Tại giải M-150 Cup, Duy Mạnh thường xuyên sắm vai hậu vệ cánh phải ở hàng hậu vệ 3 người nên chắc chắn anh cũng sẽ thi đấu tốt ở vị trí này.

Quán xuyến khu vực trung tâm tuyến tiền vệ sẽ là Xuân Trường và Đức Huy. So với giải đấu trên đất Thái Lan, Xuân Trường đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về thể lực. Anh cũng là một trong số những cầu thủ thi đấu trọn vẹn 270 phút trong 3 trận đấu vừa qua. Sự tự tin và khả năng cầm bóng tốt của cầu thủ người Tuyên Quang đã giúp đoàn quân áo đỏ có thể đứng vững trước những đợt lên bóng của đối thủ, đồng thời Xuân Trường cũng là người phát động nhiều tình huống phản công giàu đột biến cho các đồng đội.

Đá hỗ trợ Xuân Trương khu trung tuyến sẽ là Phạm Đức Huy. Với tầm hoạt động rộng cùng khả năng tranh chấp tốt, cầu thủ của Hà Nội FC đang trở thành một 'máy quét' lợi hại nơi tuyến giữa U23 Việt Nam. Ở các trận đấu vừa qua, Đức Huy đã tích cực tham gia tranh chấp giữa sân, và là tấm lá chắn từ xa khá kiên cố trước khung thành Bùi Tiến Dũng.

Thi đấu ở hai cánh nhiều khả năng sẽ vẫn là Quang Hải và Công Phượng. Ở trận gặp Syria, cả hai đều được thay ra sớm. Mong là cả hai sẽ có được một thể lực sung mãn để tỏa sáng ở trận cầu sắp tới. Đá cao nhất trên hàng tấn công U23 Việt Nam rất có thể sẽ là Hà Đức Chinh. Trong trận đấu trước, khi mà Văn Toàn vào sân ngay từ đầu đã không thể hiện được nhiều, nhiều khả năng Đức Chinh sẽ lấy lại suất ra sân trong đội hình xuất phát. Tiền đạo SHB Đà Nẵng dù không mạnh về kỹ thuật và khả năng cầm bóng, song anh lại mạnh về thể lực và có thể tranh chấp bóng được với các hậu vệ Iraq.

Goc nhin U23 Viet Nam se vuot qua U23 Iraq bang doi hinh nao hinh anh
Đội hình phòng ngự, phản công quen thuộc của U23 Việt Nam

Lúc này U23 Việt Nam đang quyết tâm đánh bại U23 Iraq. Hy vọng với tài cầm quân của thầy Park cùng khát khao chiến thắng của các cầu thủ, U23 Việt Nam sẽ hóa giải sức mạnh của U23 Iraq, qua đó viết tiếp trang sử vẻ vang của bóng đá nước nhà ở đấu trường châu lục.

Vào lúc 18h30 tối mai 20/1, ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq. Trận đấu này sẽ được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Đằng sau giọt nước mắt thầy Park
Sau khi ĐT U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria tối 17/1, HLV Park Hang Seo đã khóc. Đó không chỉ là giọt nước mắt của hạnh phúc khi chứng kiến các học trò lọt vào...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X