Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Còn HLV Hữu Thắng thì đừng mong thành công

Thứ Ba 17/01/2017 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng lại vừa cho thêm lý do thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, đó là do… bác sĩ.

Sau AFF Cup 2016 vô cùng thất vọng, HLV Hữu Thắng không từ chức như tuyên bố nhận trách nhiệm mà ông nói đi, nói lại trước đó. Nguy hiểm hơn cho đến lúc này, ông thầy người Hà Tĩnh vẫn chưa chịu thừa nhận sự yếu kém về bản thân. Mới đây, cựu trung vệ này tiếp tục đổ lỗi cho công tác y tế là nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam. HLV Hữu Thắng cho biết: "Nhiều trường hợp chẩn đoán sai của bác sĩ khiến kế hoạch của đội lỡ hết. Điển hình như Tuấn Anh và Hoàng Thịnh. Hai cầu thủ này là trụ cột, có vai trò quan trọng trong chiến thuật của tôi. Tuy nhiên, vì chẩn đoán, điều trị sai của đội ngũ y tế mà người thì lỡ giải, người không thể góp mặt trong những trận quan trọng, ảnh hưởng tới thành tích của đội”.

HLV Hữu Thắng không từ chức: Nói thì hay lắm…
Suốt từ khi lên nhậm chức từ tháng 3 đến nay, tất cả đều ủng hộ HLV Hữu Thắng tuyệt đối về chuyên môn vì ông luôn khẳng định sẽ nhận trách nhiệm về những quyết...

Quay trở lại thời điểm HLV Hữu Thắng bắt đầu lên dẫn dắt ĐT Việt Nam. Khi đó, chiến lược gia này được toàn quyền về lựa chọn nhân sự và trợ lý. Tất cả những người góp mặt trong thành phần BHL đều là do ông đích thân mời về. Mà nên nhớ Hữu Thắng bắt đầu nắm ĐTVN từ tháng 3/2016, tức là có gần 1 năm để hoàn thiện BHL. Bây giờ quay ra đổ lỗi thì quả là lạ lùng.

Goc nhin Con HLV Huu Thang thi dung mong thanh cong hinh anh
HLV Hữu Thắng có nhiều hạn chế

HLV Hữu Thắng vốn nhiều năm làm ở SLNA, trước đó ông cũng có một sự nghiệp khá lẫy lừng. Chắc chắn chiến lược gia này quá hiểu tầm quan trọng của việc lựa chọn nhân sự. Nếu mất người vì chấn thương thì phải dự phòng nhiều trường hợp thay thế. Việc ông trách đội ngũ y tế vì trường hợp của Tuấn Anh, Hoàng Thịnh thì phải trách mình trước đã. Nếu Hữu Thắng chủ động trong việc sử dụng nhân sự, không quá ưu tiên “gà nhà” thì mọi việc đã khác. Tại sao không đem theo Huy Hùng hoặc rất nhiều tiền vệ trung tâm đúng nghĩa thay vì dùng Trọng Hoàng và Văn Thắng? Điều này chỉ chứng tỏ Hữu Thắng có rất ít bài, không có khả năng xoay chuyển khi đội nhà mất người.

VFF chỉ ra 5 nguyên nhân khiến ĐTVN thất bại tại AFF Cup 2016
Trong cuộc họp bàn sáng nay tại trụ sở VFF, HLV Hữu Thắng và TTK Lê Hoài Anh, Trưởng đoàn bóng đá ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 đã báo cáo nguyên nhân đội nhà...

Trước đó trong bản báo cáo nguyên nhân thất bại với VFF, HLV Hữu Thắng cũng “vô can” trong chiến dịch AFF Cup 2016. Theo đó 5 nguyên nhân thất bại gồm: Đối tượng giao hữu không đủ mạnh, thiếu may mắn và không tận dụng được cơ hội ghi bàn trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia, cầu thủ tâm lý kém, đội tuyển mất nhân sự vì chấn thương, nhiều cầu thủ trẻ không như kỳ vọng.

Goc nhin Con HLV Huu Thang thi dung mong thanh cong hinh anh 2
HLV Hữu Thắng bị đánh giá là rất kém về đấu pháp

Cả 5 lý do trên đều là khách quan và tất nhiên là rất thiếu thuyết phục. Đối tượng giao hữu là do chúng ta chủ động chọn, thuận lợi là được gặp 2 trận với Indonesia ngay trước giải (đối thủ không thể phù hợp hơn). Cầu thủ tâm lý kém thì BHL phải có cách khắc phục, chấn thương thì phải có người thay thế, cầu thủ trẻ thì là do HLV toàn quyền lựa chọn. Vậy chung quy lại là trách ai đây? Nên nhớ rằng, Hữu Thắng được toàn quyền ở đội tuyển nên bây giờ bất cứ lý do nào khác đều là bao biện, né trách.

HLV Hữu Thắng đổ lỗi cho bác sĩ trong thất bại của ĐTVN
ĐT Việt Nam đã thất bại tại AFF Cup 2016, theo cách lý giải mới đây của HLV Hữu Thắng thì có nguyên nhân lớn từ các bác sĩ.

U22 Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 2 tới, sau đó là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29. Thời gian từ nay đến đó không còn nhiều. Bây giờ, HLV Hữu Thắng đã có kế hoạch gì cụ thể cho các giải này chưa? Liệu ông có đi chọn những trợ lý tốt nhất, bác sĩ theo ý mình hay không? Kế hoạch nhân sự ra sao? Liệu có gọi hết những cầu thủ tốt nhất của nền bóng đá hay không? Chọn đối thủ giao hữu ra sao cho phù hợp? Để trả lời hết những câu hỏi này quả là khó. Và với những gì mà chiến lược gia này đã làm tại AFF Cup 2016 thì có gì đảm bảo điều tương tự không lặp lại ở SEA Games 29? Hỏi mà như có câu trả lời.

Goc nhin Con HLV Huu Thang thi dung mong thanh cong hinh anh 3
Khả năng thật sự của Hữu Thắng đã được bộc lộ

Giấc mơ vàng SEA Games vốn đong đầy suốt 2 năm qua, giờ đây đã vơi không ít. Chẳng nói đâu xa, VFF cũng “run” và hạ chỉ tiêu từ HCV xuống HCB. Điều này có nghĩa các đội tuyển đang đi xuống dù lực lượng vẫn vậy. Thậm chí sẽ là nực cười khi chúng ta vừa có đội U19 gây tiếng vang ở đấu trường châu lục. Rõ ràng VFF phải xem lại kế hoạch của mình, xem lại việc trao các đội tuyển cho HLV Hữu Thắng có đúng đắn hay không? Nếu sai thì cần phải sửa ngay vì chưa bao giờ là quá muộn cho một sự khởi đầu mới.
 


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X