Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Cầu thủ HAGL lên U20 Việt Nam cho đủ quân số

Thứ Sáu 17/03/2017 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách 30 tuyển thủ U20 Việt Nam thì HAGL bất ngờ có tới 4 thành viên. Thế nhưng điều đáng nói là họ lại đều nằm trong nhóm có nguy cơ bị loại cao nhất.

Đông nhưng không tinh

Trong thành công của U19 Việt Nam năm 2016 gần như không có nhiều đóng góp của cầu thủ HAGL. Lương Hoàng Nam là người thi đấu nhiều nhất với 5 trận, nhưng có tới 3 trận đá dự bị. Ngoài ra, Phan Thanh Hậu cũng thỉnh thoảng được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng nhưng đa số là tại các giải giao hữu và cao nhất là U19 Đông Nam Á. Cho đến VCK U19 châu Á thì tiền vệ này chỉ được thi đấu vỏn vẹn 33 phút. Tức là vai trò của bộ đôi cầu thủ phố Núi ở U20 Việt Nam là hết sức mờ nhạt.

CHÍNH THỨC: Danh sách U20 Việt Nam chuẩn bị cho U20 World Cup
Cuối giờ chiều ngày hôm nay, VFF đã công bố chính thức danh sách U20 Việt Nam chuẩn bị cho U20 World Cup 2017.

Lần triệu tập này, HLV Hoàng Anh Tuấn gọi thêm 2 cầu thủ HAGL là tiền vệ Trần Thanh Sơn và tiền đạo Đinh Thanh Bình. Thanh Sơn cũng có nhiều nét giống Hoàng Nam và Thanh Hậu. Là mẫu tiền vệ có kỹ thuật và khả năng chuyền bóng nhưng hạn chế về thể hình, thể lực. Còn Đinh Thanh Bình thua kém hoàn toàn so với các tiền đạo của U20 Việt Nam hiện nay như Đức Chinh, Tiến Linh, Trần Thành hay Công Thành. Tức là những người mới không có nhiều đột biến nên cũng rất khó để cạnh tranh 1 vị trí trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Goc nhin Cau thu HAGL len U20 Viet Nam cho du quan so hinh anh
Thanh Hậu không đóng vai trò quan trọng ở cả HAGL lẫn U20 Việt Nam

Gọi lên cho đủ quân số

Không khó để tưởng tượng ra viễn cảnh khó khăn của U20 Việt Nam tại U20 World Cup sắp tới. Trước các đối thủ to cao, sung mãn và lại đẳng cấp hơn thì đội bóng áo đỏ sẽ phải oằn mình ra chống đỡ. Khi đó việc hạn chế bàn thua gần như là ưu tiên duy nhất. Đương nhiên rồi, hàng thủ sẽ là ưu tiên hàng đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ngoài sự kỷ luật, khoa học như từng thể hiện tại VCK U19 châu Á thì chúng ta cũng cần những cầu thủ đủ khỏe, đủ nhanh để đeo bám đối thủ. Không có gì ngạc nhiên khi chiến lược gia người Khánh Hòa bổ sung thêm những cầu thủ có thể hình tốt (kỹ năng cũng tốt) như Đức Chiến, Hoàng Đức (Viettel), Văn Tới (Hà Nội), Dũ Đạt, Tuấn Cảnh (Bình Dương).

Để gây bất ngờ tại U20 World Cup, U20 Việt Nam cần đột biến về lối chơi
Vậy là U20 Việt Nam đã biết được các đối thủ của mình tại U20 World Cup 2017. U20 Pháp, U20 New Zealand và U20 Honduras đều là những đối thủ trên tầm với chúng...

Do đó, việc HLV Hoàng Anh Tuấn gọi tới 4 cầu thủ HAGL là bất ngờ lớn. Ngoài Thanh Bình thì 3 tiền vệ còn lại là Thanh Hậu, Hoàng Nam, Thanh Sơn đều quá mỏng cơm. Đừng vội nói về trình độ kỹ thuật hay khả năng ra sao mà ngay cả những va chạm thông thường cũng đã thua thiệt đối thủ. Chẳng nói đâu xa, chính đội bóng phố Núi cũng chẳng mấy khi dám tung những cầu thủ này vào sân ở V-League 2017. Hoàng Nam và Thanh Bình chưa được thi đấu một phút nào sau 9 vòng đấu, Thanh Hậu được đá 72 phút, còn Thanh Sơn là 19 phút.

Goc nhin Cau thu HAGL len U20 Viet Nam cho du quan so hinh anh 2
Nếu không cố gắng, cầu thủ HAGL khó trụ lại U20 Việt Nam

Cầu thủ HAGL lạc lõng trong cách chơi của U20 Việt Nam

Thật ra, U20 Việt Nam đang rất thiếu những tiền vệ có khả năng tổ chức và chơi sáng tạo ở khu vực giữa sân. Nếu có những mẫu cầu thủ như Tuấn Anh hay Xuân Trường bên cạnh Tiến Dụng thì đội bóng áo đỏ sẽ còn mạnh hơn nữa. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tìm một điều gì đó tương tự ở Thanh Hậu, Hoàng Nam và Thanh Sơn. Thế nhưng hy vọng vào khả năng tổ chức, điều tiết trận đấu ở những cầu thủ nói trên quả là xa vời, nhất là khi họ ít được thi đấu. Chưa hết, bản thân các cầu thủ này như lạc lõng trong cách vận hành của đội bóng áo đỏ. Họ rất yếu về thể hình, thể lực trong khi đó cách chơi của U20 Việt Nam lại thiên về phòng ngự và thực dụng nhiều hơn.

Tóm lại

Xét về mặt chuyên môn thuần túy, cầu thủ HAGL không chỉ lép vế mà còn lạc lõng trong triết lý của U20 Việt Nam. Vì thế con số 4 cầu thủ được gọi liệu có phải là bình phong để làm hài lòng một vài lãnh đạo VFF như ĐTQG và U23? Nhưng dù là lý do gì đi nữa thì HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đưa những cầu thủ tốt nhất sang Hàn Quốc mà thôi. Và đừng ngạc nhiên nếu đội bóng phố Núi sạch bóng đại diện khi U20 Việt Nam chốt danh sách 21 tuyển thủ dự U20 World Cup 2017.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

=> Xem lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại giải U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X