Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ là lúc U23 Việt Nam cần tới chất U19 hơn bao giờ hết

Thứ Hai 30/03/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã chơi tốt trong 2 trận gặp U23 Malaysia và U23 Nhật Bản, tuy nhiên trước mặt chúng ta vẫn còn thử thách cần vượt qua trong trận cuối cùng tại vòng loại U23 châu Á gặp U23 Macau.

Sau 2 lượt đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á khu vực bảng I, U23 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ với chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia và chơi tốt trước U23 Nhật Bản. Tuy nhiên mục tiêu là tấm vé tham dự VCK U23 châu Á vào năm 2016 vẫn còn ở trước mắt. 2 trận trước, thầy trò HLV Miura đã chơi phòng ngự rất hay để hạn chế sự hưng phấn của đội chủ nhà Malaysia và đối thủ mạnh Nhật Bản. Nhưng trước mắt Công Phượng và các đồng đội lúc này là U23 Macau, một đối thủ mà chúng ta cần tấn công toàn mặt sân. Nhiệm vụ của U23 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng vòng bảng là phải thắng cực đậm đoàn quân của ông Tam Lao San. Một nhiệm vụ tưởng là dễ nhưng không hề đơn giản.

Trong 2 trận đầu tiên của mình, U23 Macau đã thua 0-7 trước U23 Nhật Bản và 0-2 trước U23 Malaysia. Đây là những trận đấu mà những chàng “sinh viên” của ông Tam Lao San đã chơi cực kỳ cố gắng và quyết tâm. Vì lý do này mà U23 Macau đã để thua không quá nhiều cho tới lúc này, điều mà theo HLV trưởng của họ thì là một thành công lớn. Chắc chắn trong trận gặp U23 Việt Nam tới đây, đội bóng áo trắng vẫn sẽ ra sân với tư tưởng phòng ngự co cụm để hạn chế bàn thua. Điều đó sẽ khiến thầy trò HLV Miura cần những phương án tấn công đủ mạnh để phá với bức tường mà đối thủ giăng ra. Thế nhưng trong suốt thời gian vừa qua, U23 Việt Nam chỉ chủ yếu tập trụng vào các bài phòng ngự mà bỏ quên mất hàng công. Vì vậy mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của U23 Macau cũng không hề dễ thực hiện.

Gio la luc U23 Viet Nam can toi chat U19 hon bao gio het hinh anh
U23 Việt Nam đang rất cần chất U19 trong trận gặp U23 Macau sắp tới

Trong lần tập trung lần này là U23 Việt Nam có rất nhiều thành viên của HAGL và U19 Việt Nam, nhất là những cầu thủ trên hàng công. Đó là một gợi ý không tồi cho thế trận tấn công của đội bóng áo đỏ trong trận đấu vào chiều mai. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Long, Đức Huy và Duy Mạnh đã từng khiến NHM ngây ngất với những pha phối hợp tấn công trong màu áo của U19. Vì vậy chỉ cần HLV Miura đặt niềm tin vào các cầu thủ này trong trận gặp U23 Macau thì khả năng thắng đậm của chúng ta sẽ cao hơn. Không khó để dự đoán về đội hình “11 hậu vệ” của ông Tam Lao San, một đội hình đã giúp U23 Macau hạn chế được khá nhiều bàn thua trước Nhật Bản và Malaysia.

Tuy nhiên cũng cần phải nói ngay là hàng thủ của U23 Macau “đông nhưng không tinh”. Các hậu vệ của ông Tam Lao San tỏ ra tương đối vụng về và nghiệp dư trong các pha xử lý bóng. Chỉ cần U23 Việt Nam chơi tấn công có ý đồ một chút là đối thủ sẽ sớm bộc lộ điểm yếu. Và để có được một thế trận dễ dàng trước U23 Macau thì ông Miura cần tận dụng tối đa nguồn tài nguyên sẵn có từ U19 VN trước đây. Dù thiếu những nhân tố như Xuân Trường, Hồng Duy hay Thanh Tùng nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Long hay Đức Huy vẫn có được những sự ăn ý nhất định. Đây vẫn sẽ là mối nguy hiểm cực lớn với những hậu vệ ít kinh nghiệm của đội bóng áo trắng.

U23 Việt Nam dưới thời ông Miura rất mạnh về tấn công bóng bổng và cố định. Tuy nhiên khi trước mặt là một “bức tường” như U23 Macau thì chúng ta cần một lối chơi tấn công rõ ràng và có ý đồ hơn để đạt được hiệu quả. Thắng đậm từ 7 bàn trở lên là điều không hề đơn giản dù đối thủ là chỉ là một đội bóng nghiệp dư. Vì vậy, đây là lúc không thể thích hợp hơn để HLV Miura sử dụng những ngôi sao trẻ của U19 trong trận gặp U23 Macau vào chiều mai.

Đọc thêm tin tức bong da Viet Nam mới nhất


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X