Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ thành sự thật của cử nhân bóng đá Hải Anh

Thứ Năm 03/07/2014 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng 6-0 của tuyển Việt Nam trước Myanmar hôm qua 2/7, Công Vinh ghi ba bàn nhưng người gây ngạc nhiên và ấn tượng nhất chính là Nguyễn Hải Anh vốn là cử nhân đại học.

Đối với bóng đá Việt Nam hiện tại, Công Vinh là chân sút số một. Thế nên việc anh ghi ba bàn trong một trận đấu không có gì quá ngạc nhiên. Nhưng cái tên Hải Anh, người ghi liền hai bàn đầu tiên, góp phần quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước Myanmar ở trận giao hữu tại Bình Dương mới thật sự ấn tượng.

Đây chỉ là lần thứ tư Hải Anh được gọi lên tuyển và là lần đầu tiên được ra sân đá chính. Ở những lần trước đó, tiền đạo này chỉ ngồi dự bị và chỉ được ra sân vỏn vẹn 10 phút trong trận đấu với UAE ở vòng loại Asian Cup 2014.

Hải Anh bay bổng và phấn khích sau bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG
Hải Anh bay bổng và phấn khích sau bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG

“Được khoác trên mình màu cờ sắc áo Tổ quốc là vinh dự với bất cứ cầu thủ nào nên dù ngồi ghế dự bị tôi vẫn vui", Hải Anh tâm sự cùng VnExpress. "Đợt tập huấn lần này, tôi đã cố gắng rất nhiều và được Huấn luyện viên Toshiya Miura tin tưởng cho ra sân đá chính. Ngỡ cứ như mơ vậy”.

“Không những được ra sân, tôi còn lập công với hai bàn thắng, đó là điều làm chính bản thân tôi bất ngờ. Tôi hạnh phúc với kỷ niệm này và giấc mơ ghi bàn cho đội tuyển Quốc gia cuối cùng cũng đã thành hiện thực”.

Trước khi tỏa sáng, cầu thủ sinh năm 1987 đã trải qua chặng đường chông gai và trắc trở để đến với bóng đá. Năm 2005, Hải Anh thi trượt đại học Bách khoa TP HCM. Tuy nhiên, nguyện vọng hai vào khoa bóng đá của trường ĐH Thể dục Thể thao TP HCM lại đậu. “Ban đầu, tôi thi nguyện vọng một với ước mơ sẽ trở thành một kỹ sư điện tử. Còn vào trường đại học Thể dục Thể thao chỉ nghĩ rằng, mình học rồi sau này làm giáo viên thế dục mà thôi. Ai ngờ…”, Hải Anh nhớ lại.

Ông chủ của tiệm áo cưới

Số tiền giành giụm được từ bóng đá, ngoài việc gửi về giúp đỡ bố mẹ thì Hải Anh đã hùn với người chị ruột mở một tiệm áo cưới tại quận Phú Nhuận, TP HCM rất đông khách. “Đời cầu thủ ngắn lắm nên mình phải biết tích góp cho tương lại, không tiêu xài hết thì sau này chết đói mất”, Hải Anh nói về kế hoạch kinh doanh của mình.

Trong những năm học đại học, bên cạnh những giờ lý thuyết trên giảng đường là các bài thực hành trên sân cỏ. Kỹ năng chơi bóng của anh phát lộ từ đây. Hải Anh lọt vào mắt xanh của chuyên gia và giáo viên Đoàn Minh Xương. Cái chân trái khéo léo, lối chơi xông xáo và tốc độ của chàng sinh viên được HLV Đoàn Minh Xương đặc biệt chú ý và rèn giũa. Ông sau đó gửi học trò cưng thi đấu ngắn hạn ở đội Quân khu 7 và Bình Thuận tại giải hạng Nhì.

Tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân, Hải Anh được HLV Đoàn Minh Xương xin về đá cho U21 Đồng Tháp năm 2009. Một năm sau, cầu thủ này được đôn lên đội một Đồng Tháp đá V-League. Nhưng trên hàng công của Đồng Tháp lúc đó “đất chật người đông”, Hải Anh không thể cạnh tranh nổi suất đá chính nên được Đồng Tháp cho Kiên Giang mượn thi đấu.

Trong hai năm đá cho hàng xóm Kiên Giang, Hải Anh là chân sút chủ lực của đội bóng này, giúp họ thăng liền hai hạng từ hạng Nhì lên V-League 2012. Anh sau đó được triệu tập trở lại Đồng Tháp thi đấu. Tuy nhiên, do Đồng Tháp đang trong giai đoạn chảy máu tài năng nên đội bóng của Hải Anh rớt hạng và không thể lên V-League. Đầu mùa này, anh quyết định ra đi, và xin về đầu quân cho Đồng Nai.

Tại đây, chàng cử nhân như "cá gặp nước". Anh thi đấu bùng nổ, ghi 10 bàn sau 17 vòng đấu. Phong độ cao đó giúp anh lọt vào mắt xanh của tân HLV trưởng Miura. Thậm chí, trong trận ra mắt của ông hôm qua, Hải Anh được tin tưởng trao suất đá chính cùng đàn anh Công Vinh. “Làm việc với HLV Miura chưa lâu nhưng tôi thấy ông ấy là một người rất nghiêm khắc, kỷ luật với tôn chỉ trọng dụng những ai có phong độ tốt chứ không dựa trên danh tiếng. Tôi sẽ không ngừng phấn đấu để tiếp tục trao cơ hội”, tiền đạo 27 tuổi nói.

Thông tin về Nguyễn Hải Anh

Sinh năm 1987, tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Cao 1m78, nặng 72kg

Vị trí sở trường: Tiền đạo

Thành tích: Giải hạng nhì 2010: 10 bàn (Kiên Giang), Giải hạng nhất 2011: 10 bàn (Kiên Giang), V-League 2012: 7 bàn (Đồng Tháp), Giải hạng nhất 2013: 2 bàn (Đồng Tháp), V-League 2014: 10 bàn (Đồng Nai).

Theo Vnexpress 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X