Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gaston Merlo: “Cầu thủ Việt Nam cần được giáo dục lại”

Chủ Nhật 27/03/2016 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là người gắn bó với V-League nhiều năm và lại gặt hái được thành công, tiền đạo Merlo đã quá hiểu vấn đề của bóng đá Việt Nam.
 

Merlo la mot trong nhung cau thu thanh cong nhat tai V-League
Merlo là một trong những cầu thủ thành công nhất tại V-League

Có thể nói, Gaston Merlo là một trong những cầu thủ ngoại thành công nhất trong lịch sử V-League. Hai chức vô địch cùng 3 lần giành vua phá lưới đã nói lên màn trình diễn của tiền đạo SHB Đà Nẵng. Sau 2 năm chữa trị chấn thương, chân sút người Argentina lại quay về đội bóng sông Hàn thi đấu. Vào lúc này thì Merlo cũng là người dẫn đầu danh sách làm bàn ở V-League 2016.

Ở Đà Nẵng nhiều năm, lại được trải nghiệm V-League nên Merlo đã quá hiểu bóng đá Việt Nam. Như bao cầu thủ ngoại khác, Merlo thật sự lên án lối chơi chặt chém của hầu hết các cầu thủ nội. Tiền đạo SHB Đà Nẵng chia sẻ: “Các cầu thủ ở Việt Nam thiếu tính chuyên nghiệp. Họ cần được giáo dục lại suy nghĩ từ nhỏ. Tại tôi cũng làm việc chuyên nghiệp, bạn cũng làm việc chuyên nghiệp. Tôi đi làm việc để nuôi gia đình. Thế nên nếu bạn đã gãy chân tôi thì ai nuôi gia đình tôi đây? Điển hình như chấn thương của Anh Khoa, nó rất kinh hoàng. Tôi nghĩ cần phải thay đổi suy nghĩ ngay lúc này”.

Mổ băng ĐT Việt Nam 4-1 Đài Loan: Dấu ấn đầu tiên của HLV Hữu Thắng
Trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Hữu Thắng đã có kết cục mỹ mãn. Chúng ta đã có chiến thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan chẳng thể ấn tượng hơn. Và hãy cùng “mổ...

Thậm chí để so sánh, Merlo còn khẳng định dù V-League được đầu tư nhiều tiền nhưng thua xa giải hạng Ba Argentina về tính chuyên nghiệp: “Tôi nhận thấy bao năm qua bóng đá Việt Nam vẫn vậy, không đi lên mà cũng không đi xuống. Các bạn mới chỉ khoác chiếc áo chuyên nghiệp chứ chưa chuyên nghiệp thực sự. Tôi chỉ đá ở hạng Ba Argentina nhưng thấy chuyên nghiệp hơn bóng đá đỉnh cao của Việt Nam. Chế độ ăn ở, sân bãi đều rất tốt, có nhiều chiến thuật trong một trận đấu. Cầu thủ không đá chặt chém mà họ cố gắng chuyền, phối hợp, lấy bóng đá làm niềm vui. Dù giải hạng Ba Argentina không có nhiều tiền như V-League nhưng cầu thủ lại có ý thức và tính chuyên nghiệp cao hơn rất nhiều”.

Là người gắn bó và nặng tình với bóng đá Việt Nam, Merlo rất mong môn thể thao vua của chúng ta phát triển. Anh nói: “Tôi luôn nghĩ bóng đá Việt Nam có nhiều tiềm năng nhưng không hiểu tại sao lại không phát triển được. Đó không phải là câu hỏi dành cho tôi mà dành cho những người quản lý nền bóng đá”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X