Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA từ chối đổi lịch, thầy trò HLV Miura buộc phải "phân thân"

Chủ Nhật 01/03/2015 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông báo mới nhất từ VFF, FIFA đã chính thức từ chối đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Như vậy rất có thể ông Miura và một số học trò sẽ phải thi đấu cùng lúc 2 giải đấu vào tháng 6 tới.

HLV Miura hinh anh
Thầy trò HLV Miura sẽ phải thi đấu 2 giải cùng lúc vào tháng 6 tới

Như đã biết trong năm 2015, BĐVN có 2 giải đấu lớn là vòng loại World Cup 2018 đồng thời là vòng loại cúp châu Á, và Seagames 28 tại Singapore. Tuy nhiên điều trớ trêu là 2 giải đấu này lại khởi tranh cùng 1 thời điểm, điều đó sẽ gây khó khăn lớn cho các ĐTQG Việt Nam trong quá trình chuẩn bị. Ban đầu VFF và liên đoàn bóng đá châu Á AFF đã đệ đơn đề nghị FIFA đổi lịch thi đấu nhưng cuối cùng đã bị từ chối. Nếu không có gì thay đổi thì HLV Miura và 1 số trụ cột của đội U23 như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn, Thanh Hiền sẽ phải thi đấu cả 2 giải đấu kể trên trong cùng 1 thời điểm. Điều chưa từng có trong lịch sử BĐVN.

Thật ra việc FIFA từ chối đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 là đúng nguyên tắc bởi đây là giải đấu đã có kế hoạch thi đấu từ lâu. Lỗi ở đây thuộc về BTC Seagames 28 mà Singapore làm chủ nhà. Singapore đã quyết tổ chức đại hội thể thao ĐNA vào tháng 6 thay vì tháng 12 như thông lệ mà chưa tính toán cụ thể. Điều này khiến cho các đội tuyển bóng đá trong khu vực gặp khó bởi đa số các đội bóng tại ĐNA đều sử dụng 1 HLV cho ĐTQG và U23. Chưa kể các đội U23 cũng chiếm một quân số không nhỏ ở ĐTQG.

Đây sẽ là khó khăn lớn cho HLV Miura và VFF trong thời gian tới, bởi chúng ta sẽ phải nhanh chóng tạo ra 2 BHL ở 2 đội tuyển khác nhau. Tuy nhiên điều khiến chiến lược gia người Nhật khó xử nhất là vấn đề lực lượng. Rất nhiều học trò cưng của ông Miura như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn và Thanh Hiền đều đang là trụ cột ở cả ĐTQG và U23. Vì vậy rất có thể cả 2 đội tuyển đều sẽ không có lực lượng tốt nhất trong những trận đấu sắp tới.

Hiện tại, Olympic VN vẫn đang chăm chỉ tập luyện dưới sự chỉ đạo của HLV Miura để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á. Vào ngày 9/3 tới, đội bóng áo đỏ sẽ có trận đấu đầu tiên trong năm 2015 gặp Olympic Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Xem thêm bóng đá Việt Nam tại ĐÂY

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X