Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U20 Việt Nam xuất hiện trên trang chủ FIFA sau trận hòa lịch sử

Thứ Hai 22/05/2017 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên website chính thức, FIFA đã dành những lời khen cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiến công "hòa trên thế thắng" U20 New Zealand ở trận đầu tiên trong lịch sử tại các kỳ U20 World Cup.


Với kết quả vừa rồi U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand, chúng ta đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á khi trở thành đội tuyển đầu tiên có điểm tại FIFA U20 World Cup. Tuy nhiên lẽ ra thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thể còn xuất sắc hơn thế nếu biết tận dụng tốt số cơ hội ăn bàn thuận lợi có được. Trước đó, ở khu vực Đông Nam Á mới chỉ có  đại diện của Indonesia và Myanmar giành quyền vào VCK U20 thế giới nhưng cả hai đội này đều không kiếm được điểm nào.
 


Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, tân binh U20 Việt Nam thật sự gây bất ngờ cho NHM và giới chuyên môn bằng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 1. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chẳng những không chút e ngại trước đội bạn sở hữu thể hình và thể lực nhỉnh hơn mà còn chủ động triển khai tấn công, tung ra đến 11 cú dứt điểm nhưng đáng tiếc không một lần được chuyển hóa thành công. Trong đó, nổi bật là các pha bỏ lỡ của Thanh Bình và Hoàng Nam. Ngoài ra, cuối hiệp 1, trọng tài còn bỏ qua một quả 11m của U20 Việt Nam khi cầu thủ khoác áo số 15 Cox để bóng chạm tay ở khu vực cấm địa sau pha xử lý của Thanh Bình.

Bước vào hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn điều chỉnh đội hình để chủ động ngăn chặn những pha tấn công ồ ạt từ đối phương. Không những bảo toàn mành lưới ở phần sân nhà, U20 Việt Nam còn suýt có bàn thắng cuối trận. Ở tình huống có bóng trong tư thế không bị kèm sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Đức Chinh và cầu môn phía trước rộng mở, Hoàng Đức lại dứt điểm vọt xà.

Dù sao với chiến công lịch sử như vậy, U20 Việt Nam xứng đáng có mặt trang trọng ở vị trí nổi bật trên trang chủ của FIFA. Bài viết có đoạn: "Việt Nam đã có điểm số đầu tiên trong lịch sử tham dự một giải đấu bóng đá 11 người do FIFA tổ chức sau trận hòa 0-0 trước New Zealand ở vòng bảng U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc. Tràn đầy năng lượng, tốc độ và sôi nổi, Việt Nam rõ ràng cầm nhịp và chơi tốt ngay từ đầu. Họ là một con rồng màu đỏ rực rỡ giữ những đôi chân của New Zealand ở trên mặt đất".

"Cơ hội chiến thắng đã đến nhưng cầu thủ U20 Việt Nam đã không dứt điểm tốt. Thủ môn Michael Woud đã có hiệp 1 vất vả khi cản phá những cú dứt điểm liên tiếp của Việt Nam. Khi năng lượng của U20 Việt Nam cạn dần cũng là lúc New Zealand lấy lại được thế trận và có nhiều không gian chơi bóng hơn trong hiệp 2. Tuy nhiên Nguyễn Hoàng Đức lại bỏ lỡ quá đáng tiếc vào cuối trận nên Việt Nam đã không thể giành chiến thắng".

Bên cạnh đó, báo chí New Zealand cũng tỏ ra thán phục màn trình diễn của U20 Việt Nam: "Việt Nam đã có trận đầu tiên ở World Cup với hiệp 1 rất mạnh mẽ và xứng đáng với kết quả này. Có thời điểm New Zealand mất tập trung và Việt Nam bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để giành chiến thắng vào cuối trận khi Hoàng Đức bỏ lỡ thời cơ quá thuận lợi. Hai bên đã có số cú sút tương đương nhau (Việt Nam - 17, New Zealand - 15) nhưng người Việt Nam có nhiều cú sút trúng mục tiêu hơn (7 so với 3)".

Những bài viết nóng về chiến tích lịch sử của U20 Việt Nam Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X