Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Duy Mạnh – Huy Hùng: Cặp đôi hoàn hảo của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 09/10/2015 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh thủ môn Nguyên Mạnh, cặp đôi tiền vệ trung tâm Duy Mạnh và Huy Hùng chính là phát hiện tuyệt vời nhất của HLV Miura trong trận Việt Nam 1-1 Iraq vào tối qua.

Đối đầu với ông lớn của châu Á, rất bất ngờ khi HLV Miura bố trí 2 cầu thủ lần đầu ra sân chính thức ở ĐTQG là Tiến Duy và Duy Mạnh trong trận Việt Nam 1-1 Iraq. Ngoài vấn đề kinh nghiệm thì chuyên môn của 2 cầu thủ này cũng chưa thật sự được NHM tin tưởng. Thế nhưng, Tiến Duy và nhất là Duy Mạnh đã không phụ lòng ông thầy người Nhật bằng màn trình diễn chẳng thể xuất sắc hơn. Đặc biệt cựu thành viên của U19 Việt Nam năm 2014 đã kết hợp với Huy Hùng để tạo ra cặp tiền vệ trung tâm cực kỳ đáng tin cậy ở đội bóng áo đỏ. Khả năng công thủ toàn diện của 2 cầu thủ gốc Hà Nội đã tạo ra thế trận rất an toàn cho ĐT Việt Nam trước hàng tấn công toàn ngôi sao đang thi đấu châu Âu của Iraq. Sẽ là sai lầm lớn nếu chỉ tung hô Nguyên Mạnh hay hàng thủ của đội bóng áo đỏ sau trận đấu Việt Nam 1-1 Iraq mà sự chắc chắn chỉ đến từ khả năng đánh chặn từ xa rất tốt của cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh – Huy Hùng.

BLV Quang Huy: ĐT Việt Nam đá quá hay, có lẽ chẳng thể hay hơn được nữa!
Rất nhiều người tiếc nuối về trận Việt Nam 1-1 Iraq vào đêm qua, trận đấu mà thầy trò HLV Miura đã chơi quá hay nhưng không thể có được 3 điểm.

Iraq là đội bóng hàng đầu châu Á nhưng họ không chỉ có thể hình, thể lực mà còn là sở hữu kỹ thuật thượng thừa. Chỉ cần nhìn trận đấu với Thái Lan tại Bangkok là đủ hiểu khả năng phối hợp trung lộ của thầy trò HLV Yahya Alwan là tốt như thế nào. Minh chứng là pha đi bóng kỹ thuật và cú sút tung lưới Kawin của Meram. Thế nhưng tối qua tại Mỹ Đình, lần lượt những ngôi sao đến từ Serie A, MLS, giải Thổ Nhĩ Kỳ, Đan Mạch phải câm lặng trước hàng thủ của ĐT Việt Nam. Đặc biệt, những pha đánh trung lộ lợi hại của Iraq ở trận gặp Thái Lan không còn được tái hiện. Huy Hùng và Duy Mạnh đã ngăn chặn hầu hết mọi đường ý tưởng tấn công của đội bóng Tây Á ngay từ bước 1. Đó là lý do mà đội bóng áo trắng hoàn toàn bất lực trong hiệp 1 mà minh chứng là việc HLV Yahya Alwand đã rút 2 tiền vệ ngôi sao Meram và Yasin rời sân. Thuyền trưởng của đội khách đã nhận ra rằng, Iraq sẽ không thể tấn công trung lộ nên sẽ phải dồn toàn bộ hỏa lực vào hiệp 2 ra cánh với những quả rót bóng bổng cầu may. Đây không những là biểu hiện cho sự hiệu quả trong lối chơi của ĐT Việt Nam mà còn khẳng định màn trình diễn tuyệt đỉnh của bộ đôi Duy Mạnh – Huy Hùng.

Cap tien ve Duy Manh va Huy Hung trong tran Viet Nam 1-1 Iraq hinh anh
Duy Mạnh và Huy Hùng bọc lót cho nhau rất tốt

Với rất nhiều người, Hoàng Thịnh mới là người không thể đụng đến ở vị trí tiền vệ đánh chặn của ĐT Việt Nam chứ không phải Huy Hùng hay Duy Mạnh. Thịnh “Ballack”có thừa sức mạnh và tính chiến đấu để khiến đối thủ dè chừng. Thế nhưng cách thi đấu của cầu thủ SLNA lại quá thiên về va chạm khiến anh rất dễ dính thẻ hoặc chấn thương. Chưa kể Hoàng Thịnh không được đánh giá cao ở nhãn quan chiến thuật và tổ chức trận đấu. Còn Huy Hùng và Duy Mạnh lại hội tụ đủ những yếu tố trên. 2 cầu thủ gốc Hà Nội đều có thể hình tốt và cùng cao 1m77. Sự mạnh mẽ không bằng tiền vệ SLNA thay vào đó họ lại chơi đầu óc và biết xoạc bóng đúng thời điểm. Ngoài ra, cả Huy Hùng và Duy Mạnh để có khả năng điều tiết và nhất là mở bóng tấn công rất tốt. Bàn thắng mở tỷ số của Công Vinh chính là xuất phát từ pha phất bóng của tiền vệ QNK Quảng Nam cho Trọng Hoàng băng lên. Nói ra để thấy, HLV Miura đã nhìn ra khả năng của 2 cầu thủ điển trai này, và thật may họ đã chơi tuyệt hay trước những cầu thủ đẳng cấp của Iraq vào tối qua.

Thật ra, tài năng của cả Huy Hùng và Duy Mạnh đều đã được thừa nhận nhưng phải tới bây giờ thì HLV Miura mới biến họ thành “cặp đôi hoàn hào” của ĐT Việt Nam. Huy Hùng từng là nhiều lần là cầu thủ duy nhất được gọi vào U23 Việt Nam và ĐTQG dù thi đấu ở hạng Nhất khi còn khoác áo CLB Hà Nội. Duy Mạnh thì cũng là cái tên hiếm hoi đứng vững trong đội hình của U19 Việt Nam mà không thuộc quân số của HAGL JMG. Thậm chí ở mùa giải vừa qua, tiền vệ vừa tròn 19 tuổi này đã trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015 và đã trở thành trụ cột của Hà Nội T&T. Có thể nói sau trận Việt Nam 1-1 Iraq thì rất nhiều người tấm tắc khen HLV Miura đã biết cách kết hợp Huy Hùng với Duy Mạnh, 2 tiền vệ trung tâm toàn năng như chưa có nhiều cơ hội kết hợp với nhau. Nếu bộ đôi cầu thủ gốc thủ đô tiếp tục thể hiện phong độ như thế này thì ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với người Thái vào ngày 13/10 tới.

Công thủ toàn diện, chơi bóng đầu óc, thông minh, thi đấu nhiệt huyết nhưng hạn chế phạm lỗi là những điểm vượt trội của Duy Mạnh và Huy Hùng so với các tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam hiện nay. Và với “cặp đôi hoàn hảo” ở khu vực giữa sân thì NHM hoàn toàn có thể tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ còn có thể làm nên nhiều chiến tích như trận hòa Iraq vào hôm qua hơn nữa.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X