Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dừng trò lố lại và chơi bóng đi Phượng ơi!

Thứ Sáu 03/07/2015 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi HAGL đang ngập trong khủng hoảng thì Công Phượng hoàn toàn mất hút. Đáng buồn hơn khi những câu chuyện hậu trường của tiền đạo xứ Nghệ như việc Công Phượng sắm vai Đường Tăng mới đây ngày một nhiều hơn trên mặt báo.

Nổi tiếng nhờ tài năng hay scandal?

Tài năng và phẩm chất của tiền đạo được đào tạo tại HAGL JMG như thế nào thì NHM đều đã rõ. Chân sút xứ Nghệ là người có khả năng đi bóng, đột phá và ghi những bàn thắng để đời làm nức lòng NHM. Điểm yếu của Công Phượng là đôi khi anh quá sa đà các pha đi bóng cá nhân khiến đội nhà bị mất nhịp tấn công. Những bàn thắng để đời của Công Phượng ở U19, HAGL hay U23 Việt Nam vẫn chỉ là kỳ niệm đẹp của riêng anh bởi nó chưa đem lại bất cứ thành tích gì cụ thể cho bóng đá nước nhà. Ở lứa U19 thì chúng ta phải nhìn đội bóng hàng xóm U19 Myanmar dự World Cup U20 thế giới. Tại U23 Việt Nam thì như đã biết Phượng cũng chỉ giúp đội nhà giành được tấm huy chương đồng Seagame 28 trên đất Singapore. Dông dài để thấy tài năng của Công Phượng chưa tới mức có thể tạo ra sự khác biệt với phần còn lại của bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng so với các bạn cùng trang lứa thì sự nghiệp của Công Phượng đang lên như diều gặp gió, tên tuổi của anh thì có lẽ còn nổi hơn cả đàn anh Công Vinh hay những ngôi sao trong Showbiz. Công Phượng tài năng hay không thì còn phải chờ nhưng số lượng scandal của số 44 HAGL đang nhiều không đếm xuể. Từ vụ Công Phượng gian lận tuổi, Công Phượng yêu ca sĩ Hòa Minzy, quảng cáo rượu bia, xăm hình, để tóc xù, cạo trọc và mới nhất là Công Phượng sắm vai Đường Tăng để chọc cười các đồng đội. Thế nhưng nếu chỉ là câu chuyện nhỏ thì đừng nên xé to bằng cách đăng lên mạng xã hội, nơi mà ở đó điều gì cũng có thể xảy ra. Chắc chắn Công Phượng cũng quá hiểu hiệu ứng của mạng xã hội mỗi khi anh đăng status hay up 1 tấm ảnh gây tranh cãi lên cho cả triệu người có thể nhìn thấy. Ở mặt ngược lại, có thể chân sút xứ Nghệ chủ định hóa thân thành “làm trò” để tăng thêm thương hiệu bản thân lên 1 tầm cao mới.

Cong Phuong sam vai Duong Tang choc cuoi dong doi hinh anh
Công Phượng cần phải tập trung vào chơi bóng hơn là những việc như thế này

Dừng lại và tập trung vào chơi bóng

Không phải ngẫu nhiên mà hàng loạt scandal cứ “ập” xuống Công Phượng 1 cách “vô tình” như thế. Bản thân tiền đạo người Đô Lương cũng có đủ khôn ngoan để hiểu rằng cái tên của mình đã trở thành thương hiệu thu hút dư luận. Mỗi hoạt động dù là nhỏ nhất của anh cũng sẽ trở thành tâm điểm của báo chí trong ngày hôm sau. Vô hình chung điều đó giúp cho các nhãn hàng lớn cứ nườm nượp tìm đến Công Phượng để mời quảng cáo. Và chắc chắn không tự nhiên mà tên tuổi của chân sút 20 tuổi này chưa bao giờ “hết nguội” dù HAGL, U23 hay U19 thi đấu có thất vọng như thế nào đi chăng nữa. Chúng ta phải tự hỏi tại sao những đồng đội như Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều tài năng không kém (Tuấn Anh được HLV Wenger đánh giá cao hơn Công Phượng) nhưng thời điểm này gần như không thay đổi gì. Trong khi đó tên tuổi của chân sút sinh năm 1995 cứ ngày một dày đặc trên các mặt báo.

Có lẽ đã đến lúc Công Phượng trở lại với đúng nhiệm vụ của mình là tập trung rèn luyện và thi đấu, nhất là trong bối cảnh HAGL đang ngập trong khó khăn tại V-League 2015. Cũng có thể vì cậu học trò quá sa đà vào việc đánh bóng tên tuổi nên HLV Graechen đã phải thừa nhận Phượng đang chững lại so với các đồng đội cùng lứa. Thật ra việc chững lại hay không rất khó để nói vào lúc này nhưng có thể đó chỉ là lời cảnh báo của ông “Giôm” khi thấy Công Phượng xao nhãng luyện tập. Và đừng bao giờ đổ lỗi phong độ tệ hại của số 44 trong những trận gần đây cho BHL hay bất cứ ai mà đó là vì tiền đạo này bị quá nhiều yếu tố bên ngoài chi phối.

Chuyện cá nhân là quyền riêng tư của mọi người và Công Phượng hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì theo ý mình, nhất là việc tình cảm. Tuy nhiên việc yêu 1 cô ca sĩ nổi tiếng lắm chiêu trò cũng đang khiến Phượng bị ảnh hưởng không ít. Chân sút người Nghệ An cần phải nhớ rằng anh là người của công chúng, chỉ nghĩ về bản thân là chưa đủ. Phượng cần phải gạt bỏ những thứ bên ngoài hậu trường để tập trung vào trái bóng. Bởi trên vai Công Phượng và những đồng đội ở HAGL bây giờ là nhiệm vụ mang lại vinh quang cho tổ quốc mà NHM giao phó. Cụ thể là gây tiếng vang tại VCK U23 châu Á 2016 và nhất là hoàn thành giấc mơ vàng tại Seagame 2017.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X