Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đừng dồn U19 HAGL vào chỗ “chết”

Thứ Năm 26/03/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng là yêu, nhiều người muốn U19 HAGL là trụ cột của U23 Việt Nam, nhưng biết đâu đó có thể là con đường dẫn tới sự tàn lụi.

Sẽ là quá thừa khi nói về thành công cả trong lẫn ngoài sân cỏ của U19 Việt Nam với trụ cột là U19 HAGL. Đó đích thực là một thế hệ trẻ đầy tài năng và tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Sự say mê, hoa mỹ của các em đã khiến hàng chục triệu NHM cả trong lẫn ngoài nước yêu mến, thậm chí phát cuồng.

U19 Viet Nam hinh anh
Yêu lứa trẻ HAGL thì hãy để họ phát triển và đi đúng lộ trình

Nhưng cần phải thừa nhận rằng, tất cả các em còn rất trẻ và vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Chính vì thế, với những nhà chuyên môn, chẳng ai ngạc nhiên khi HAGL đôn ồ ạt U19 lên chơi V-League và liên tiếp thất bại.

Những điểm yếu “chết người” của HAGL đã được phân tích rất rõ, là kinh nghiệm, là thể lực hay lối chơi quá rườm rà... Những thất bại liên tiếp ấy đang giúp lứa trẻ phố Núi trưởng thành hơn, nhưng thực tế là lượng CĐV yêu mến họ cũng giảm dần, và những lời chỉ trích trở nên nhiều hơn, thay vì ca tụng lên tận mây xanh như trước.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... vẫn còn rất nhiều NHM trung thành. Những CĐV ấy lại một lần nữa muốn, liều lĩnh muốn, các thần tượng của mình bước lên khoác một chiếc áo quá rộng, như họ đang phải khoác ở HAGL. Đó là nhiệm vụ làm trụ cột cho U23 Việt Nam.

Thực tế thì HLV Miura đã và chắc chắn sẽ không để điều đó xảy ra trong thời gian tới. Nhưng nếu nó xảy ra thì sao? Một bộ khung chủ yếu là U19 HAGL sẽ khó lòng thành công ở sân chơi lớn hơn, U23, giống như họ đã sa lầy ở V-League 2015.

Còn ý kiến bổ sung những vị trí khuyết hoặc chưa hay ư? Nếu thế, những sự thay thế sẽ không ít, bởi rõ ràng ở lứa trẻ HAGL, cũng chỉ có những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều... thực sự xuất sắc.

Khi thay thế gần nửa đội hình mà vẫn muốn duy trì lối chơi cũ, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ loạn. Khi ấy, tất nhiên trách nhiệm vẫn sẽ đổ lên đầu các tài năng trẻ phố Núi. Tính đi, tính lại về mặt chuyên môn, thật khó có khả năng để U23 Việt Nam thành công nếu lấy nhân sự và lối chơi của HAGL làm “xương sống”.

Nhưng tác hại của nó không chỉ là thành bại của một lứa U23 Việt Nam, ở vòng loại U23 châu Á hay SEA Games 28. Nó có thể khiến một thế hệ cầu thủ tài năng hoàn toàn bị gục ngã, khi họ liên tiếp bị dồn ép vào những trách nhiệm quá lớn và thất bại. Khi ấy, liệu NHM có còn đứng về phía Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...?

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X