Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

“Đức Chinh, Trọng Đại trượt thể lực, Thanh Hậu dẫn đầu”

Thứ Tư 17/05/2017 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay, U20 Việt Nam đã tiến hành kiểm tra thể lực của các cầu thủ. Theo đó, Đức Chinh và Trọng Đại đã bất ngờ xếp vào hàng yếu nhất.

Duc Chinh, Trong Dai truot the luc tai U20 Viet Nam

Tony Tuấn Anh và Đức Chinh U20 Việt Nam là những người "đuối" nhất

Theo đúng lộ trình, sáng nay chuyên gia thể lực Martin Forkel và BHL đã tiến hành kiểm tra thể lực của các cầu thủ bằng những bài tập chạy. Giữa thời tiết nắng gắt 32 độ của Nha Trang đã khiến nhiều cầu thủ không kịp thích nghi. Thiệt thòi nhất là cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh vừa trở về từ châu Âu với thời tiết lạnh giá nên tỏ ra “đuối” hơn các đồng đội.

Chưa dừng lại ở đó, bài kiểm tra còn gây bất ngờ khi hai trụ cột quan trọng là Đức Chinh và Trọng Đại đã không vượt qua được thử thách. Có lẽ, tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã bị bào mòn thể lực sau thời gian dài gánh vác hàng công cho đội bóng sông Hàn. Trong khi đó Trọng Đại mới trở lại sau chấn thương và cũng từ Miền Bắc vào nên chưa quen khí hậu nắng nóng. Trong khi đó 3 người dẫn đầu bải kiểm tra thể lực là Thanh Hậu, Tiến Anh và Văn Hậu.

HLV Hoàng Anh Tuấn bất an vì U20 Việt Nam
Buổi tập đầu tiên của U20 Việt Nam mang tới cho HLV Hoàng Anh Tuấn rất nhiều nỗi lo lắng.

HLV Hoàng Anh Tuấn lo ngại: “Hà Đức Chinh, một cầu thủ đang thi đấu ở V-League đã không theo kịp các đồng đội. Tương tự Trọng Đại bị chấn thương dài, phải nghỉ đến 6 tháng cũng phải sớm dừng. Rõ ràng, khi vào thi đấu tại World Cup, U20 Việt Nam cần có sự chuẩn bị mọi thứ, không chỉ mặt chuyên môn mà còn thể lực một cách đồng đều”.

Chắc chắn BHL sẽ còn nhiều việc phải làm trước chuyến sang châu Âu tập huấn: “U20 còn 3 tuần nữa là sang châu Âu tập huấn. Với độ “vênh” giữa các cầu thủ như thế, chúng tôi sẽ làm việc rất vất vả. Tôi nghĩ, ngoài việc làm việc với toàn đội, chúng tôi phải làm việc với từng nhóm và từng cá nhân. Đặc biệt là về mặt ý thức của từng cầu thủ là rất quan trọng. Sau khi có những thông số phân tích từ máy móc thì chúng tôi sẽ đánh giá và kiểm tra một lần nữa tình trạng thể lực của các cầu thủ trước khi qua Đức”.

Thật ra bài kiểm tra sức bền chỉ mang tính tham khảo tương đối khi các cầu thủ mới tập trung cùng với thời tiết nắng nóng tại Nha Trang. Sở dĩ Thanh Hậu, Văn Hậu và Tiến Anh chạy khỏe nhất vì là những cầu thủ… gầy nhất. Còn trong quá trình rèn thể lực sẽ có rất nhiều thử thách khác thì mới đánh giá được thể trạng trạng thật sự của các tuyển thủ.

>> Lịch thi đấu U20 VN mới nhất tại VCK U20 Thế giới 2017

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X