Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức Chinh khiêm tốn sau cú đúp đẹp mắt trước Hải Phòng

Thứ Hai 23/01/2017 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp lập được trong chiến thắng trước Hải Phòng tại vòng 4 V.League 2017, tiền đạo Hà Đức Chinh đã cho thấy rằng anh đang có những tiến bộ vượt bậc.

Đức Chinh là tiền đạo chủ lực của đội tuyển U19 Việt Nam năm ngoái (nay là U20 Việt Nam). Chàng trai trẻ trưởng thành từ lò PVF này cùng với Quang Hải đang là hai ngôi sao trẻ sáng giá nhất tại V.League. Đức Chinh mới chỉ ra mắt tại đấu trường chuyên nghiệp kể từ mùa giải năm nay, nhưng trong 3 trận đấu đầu tiên đá chính, anh đã ghi được ba bàn thắng.

Ha Duc Chinh dang cho thay su tien bo
Hà Đức Chinh đang cho thấy sự tiến bộ

Được sử dụng khi mà SHB Đà Nẵng mất đi tiền đạo Gaston Merlo vì chấn thương, Đức Chinh đã tận dụng tốt cơ hội này để thể hiện khả năng của mình. Với thể hình khá lý tưởng đối với một tiền đạo, Đức Chinh luôn biết cách tỳ đè và tranh chấp rất hợp lý. Điều này phần nào giúp người hâm mộ quên đi sự thiếu vắng của Đỗ Merlo. Không những vậy, điểm yếu lớn nhất của anh là khả năng dứt điểm, đã được cải thiện nhiều.

Cú đúp vào lưới đương kim á quân Hải Phòng là một minh chứng cho điều đó. Trong cả hai tình huống, Đức Chinh điều thoát xuống khôn ngoan và tung ra cú đá đầy quyết đoán vào góc hiểm. Đó là điều người hâm mộ chưa thấy ở tiền đạo này trong 2 năm qua tại đội U19 Việt Nam. Tuy nhiên Đức Chinh đã có những trưởng thành vượt bậc và giúp đội U20 Việt Nam có nhiều hy vọng hơn tại VCK U20 World Cup tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

Tuy đã toả sáng và trở thành tâm điểm của vòng đấu, nhưng Đức Chinh vẫn tỏ ra khiêm tốn và anh tự nhủ cần phải gắng sức hơn nữa: “Tôi thật sự bất ngờ với những bàn thắng mình ghi được. Theo tôi, may mắn chính là nguyên nhân chính. Trước mùa giải khởi tranh, tôi chỉ nghĩ mình dự bị hoặc ra sân từ băng ghế dự bị chứ không nghĩ đến một vị trí ở đội hình xuất phát. Khi được ra sân, tôi đã cố gắng hết sức và sắp tới tôi sẽ làm việc cật lực hơn nữa."

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao mới nhấtkết quả V-league.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X