Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 3-2 Hà Nội T&T: Trận thật, trận giả

Thứ Ba 01/09/2015 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần nữa trận HAGL 3-2 Hà Nội T&T lại đem đến cho NHM những cảm xúc khó tả với cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của 2 đội, nhưng lần này người chiến thắng là đội bóng phố Núi.

Bước vào trận HAGL 3-2 Hà Nội T&T đầy hứng khởi sau 2 chiến thắng liên tiếp trước SLNA và Đồng Nai. Kể cả khi đối thủ là ông lớn Hà Nội T&T thì thầy trò HLV Quốc Tuấn vẫn đặt mục tiêu có điểm, thậm chí là chiến thắng. Nhưng rồi đẳng cấp khác biệt được tạo ra ngay từ hiệp 1 khi họ bị đối thủ dồn ép liên tục. Kết quả cũng không có gì bất ngờ khi Samson và Ngọc Duy ghi bàn cho đại diện thủ đô. Tưởng chừng như HAGL sẽ chẳng thể gượng dậy được nữa sau 45 phút đầu tiên thì bất ngờ đội khách đột nhiên trùng xuống ở hiệp 2. Và chỉ chờ có thế, Công Phượng và các đồng đội đã lần lượt ghi liên tiếp 3 bàn để hoàn tất cú lội ngược dòng khó tin 3-2 để giành chiến thắng. Một chiến thắng đã giúp đội bóng phố Núi gần như nắm chắc tấm vé ở lại V-League 2015 bởi họ đã hơn Đồng Nai tới 5 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu nữa.

Nếu nhìn vào cú lội ngược dòng HAGL 3-2 Hà Nội T&T thì rõ ràng đây là kịch bản rất giống với trận gặp Đồng Nai vào tuần trước. Khi bị dồn vào thế đường cùng, các cầu thủ trẻ của ông Quốc Tuấn đã vùng lên như thể không còn gì để mất. Họ chơi bóng lăn xả như những chiến binh đích thực ở thời điểm bị dẫn 2-0. Chính cái tinh thần ấy đã khiến các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của Hà Nội T&T phần nào nhụt chí. Để rồi dần dần thế trận rơi vào tay đội chủ nhà lúc nào không hay. 3 bàn thắng của HAGL phải nói là rất may mắn nhưng đó là phần thưởng cho tinh thần thi đấu bất khuất của đội chủ nhà. Cần phải nhớ rằng trước bàn thắng san bằng tỷ số của Văn Toàn, đội hình của Hà Nội T&T đã “loạn” vì cách đá nhanh của đội chủ nhà. Thậm chí ngay cả những cầu thủ tấn công như Thành Lương hay Văn Quyết cũng phải nhận thẻ vàng vì những lần phạm lỗi rất sơ đẳng.

Lieu chien thang cua HAGL truoc Ha Noi T%T xuat phat tu thuc luc
Liệu chiến thắng của HAGL trước Hà Nội T&T xuất phát từ chuyên môn?

Về mặt kết quả, trận HAGL 3-2 Hà Nội T&T rõ ràng là một cuộc lội ngược dòng kinh điển của thầy trò HLV Quốc Tuấn. Thế nhưng người ta có quyền nghi ngờ rằng, liệu kịch bản của hiệp 2 có phải do một sự ngẫu nhiên hay không? Rõ ràng chẳng có chuyện một đội bóng vừa mạnh, vừa kinh nghiệm như Hà Nội T&T lại thi đấu như gà mắc tóc ở hiệp 2 khi mà họ đã có tất cả ở hiệp 1. Dẫn 2 bàn cùng thế trận nhàn nhã, vì thế ngay cả một đứa trẻ cũng hiểu rằng đội bóng thủ đô là đội bóng quyết định chuyện số phận của trận đấu. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể chơi phòng ngự phản công ở hiệp 2 để tiếp tục ghi thêm bàn thắng. Thế nhưng họ không làm thế, Văn Quyết và các đồng đội không tấn công nhưng cũng chẳng… phòng ngự. Ngoại trừ bàn phản lưới nhà của Gonzalo thì 2 bàn thắng sau đó của HAGL đều là các pha bóng mà hậu vệ áo vàng đã thiếu quyết liệt với tiền đạo chủ nhà.

Ở V-League, người ta vẫn nói về cái gọi là cơ chế “xin cho” giữa các đội bóng với nhau. HAGL mà cụ thể là bầu Đức từng tuyên bố không bao giờ “xin điểm”. Tuy nhiên bỗng dưng họ lại toàn thắng cả 3 trận ngay sau khi HLV Quốc Tuấn lên nắm quyền, một sự trùng hợp đến kỳ lạ! Chưa ai dám chắc là Hà Nội T&T hay SLNA có “thả” HAGL hay không nhưng chỉ có điều là các đội bóng này đều đã chơi dưới sức khi làm khách tại Pleiku. 3 trận thắng liên tiếp đã giúp đội chủ sân Pleiku cầm hơn 1 tay vào tấm vé trụ hạng ở V-League 2015. Nhưng sau trận đấu thì chẳng mấy CĐV có thể vui với cách trụ hạng của HAGL nữa. Bởi từ bây giờ niềm tin về cái gọi là bóng đá sạch, bóng đá tử tế lại bắt đầu lung lay như trước khi lứa cầu thủ HAGL JMG xuất hiện.

Xem thêm: Trận đấu Bình Dương vs Hà Nội T&T

Video HAGL 3-2 Hà Nội T&T

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X