Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm HAGL 0-0 Than Quang Ninh: Đào tạo giỏi thì vẫn cần “Tây”

Thứ Hai 07/03/2016 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu HAGL 0-0 Than Quang Ninh tại vòng 3 V-League 2016 đã diễn ra hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Các cầu thủ trẻ phố Núi đã chơi tốt nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Sau 2 trận ra quân ấn tượng, thầy trò HLV Quốc Tuấn tiếp tục cho thấy sự thay đổi tích cực trong trận HAGL 0-0 Than Quang Ninh vào chiều qua. Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, đội bóng phố Núi đã thi đấu rất hợp lý để có được 1 điểm. Thậm chí nếu biết tận dụng cơ hội thì họ hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết quả khả quan hơn. Trong ngày không có ngoại binh Osmar, HLV Quốc Tuấn đã phải sử dụng cặp tiền đạo bất đắc dĩ Văn Toàn – Minh Vương. Hỗ trợ cho họ là những Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Sơn, Đức Lương. Sự có mặt của hầu hết các cầu thủ từng là học viên của HAGL JMG giúp cho lối chơi của chủ nhà rất gắn kết. Thực tế các pha phối hợp của các cầu thủ áo trắng có độ sát thương cao nhưng kết quả thì lại tương tự đội khách.

Trận đấu HAGL 0-0 Than Quang Ninh thật sự có chất lượng khi hai bên có những cầu thủ tốt. Đội bóng đất Mỏ là những cái tên dày dạn kinh nghiệm mà giới chuyên môn đánh giá họ đủ sức đua tranh ngôi vô địch. Còn đội bóng phố Núi là một tập thể trẻ trung nhưng được đào tạo bài bản. Diễn biến trên sân là hai trường phái rất rõ ràng. Thầy trò HLV Như Thuần chơi thiên về cánh với các pha lên bóng của Minh Tuấn bên trái và Xuân Tú cánh phải. HAGL là cách đá ngắn, nhanh, thiên về phản công tổng lực tương đối có nét và chất lượng. Đó là lý do mà trận đấu diễn ra hấp dẫn, đôi công sòng phẳng, đội nào cũng có những cơ hội của riêng mình, chỉ tiếc là không tận dụng được.

HAGL nhieu lan vuot qua hang thu Than Quang Ninh nhung khong the ghi ban
HAGL nhiều lần vượt qua hàng thủ Than Quảng Ninh nhưng không thể ghi bàn

Trong một ngày, các học viên khóa 1 HAGL JMG được sát cánh cùng nhau. Họ đã chơi bóng như những đứa trẻ đầy đam mê, thi đấu vô cùng năng nổ, phối hợp nhuần nhuyễn nhờ nhiều năm ăn tập với nhau. Văn Thanh tiếp tục là ngòi nổ đáng sợ, dù ở trận HAGL 0-0 Than Quang Ninh anh được bố trí bên cánh phải không phải sở trường. Cầu thủ sinh ra ở Hải Dương đã cùng những đồng hương như Văn Toàn, Văn Sơn tạo ra những pha phối hợp nhóm rất gắn kết. Ở phía đối diện, Hồng Duy, Minh Vương và Đức Lương cũng có những pha phối hợp rất tốt. Thực tế điều đó đã giúp các học trò của HLV Quốc Tuấn có rất nhiều cơ hôi ngon ăn trước khung thành Tuấn Linh.

HAGL 0-0 Than Quảng Ninh (KT): Trận hoà tiếc nuối của HAGL
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Hoàng...

Một trong những nguyên nhân giúp HAGL đang ngày càng chơi tốt là nhờ họ có cặp tiền vệ trung tâm rất kinh nghiệm là Trần Vũ và Ideguchi. Đặc biệt là cầu thủ người Nhật thi đấu quá tốt ở giữa sân giúp đội bóng phố Núi không hề lép vế đối thủ. Cả ở mặt trận đánh chặn lẫn phân phối bóng thì Ideguchi luôn hoàn thành nhiệm vụ. Sự có mặt bộ đôi cầu thủ giàu kinh nghiệm này cũng giúp HAGL che lấp được điểm yếu về kinh nghiệm trận mạc. Khi cần, cặp tiền vệ của chủ nhà có thể phạm lỗi để ngăn chặn các pha lên bóng nguy hiểm của Than Quảng Ninh. Thực tế cả Ideguchi và Trần Vũ đều hơn một lần phải dùng tiểu xảo để lấp vào sai sót của các đồng đội trẻ tuổi.

Lien tiep cac co hoi bi bo lo
Liên tiếp các cơ hội bị bỏ lỡ

Với Ideguchi và Trần Vũ điều tiết trận đấu, những Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh thoải mái triển khai các pha phối hợp sở trường. Đã không ít lần, các cầu thủ áo trắng đã vượt qua được các hậu vệ giàu kinh nghiệm của đội bóng đất Mỏ. Thế nhưng không phải ngẫu nhiên lại xuất hiện tỷ số HAGL 0-0 Than Quang Ninh. Các cơ hội ngon ăn đều bị “đám trẻ” nhà bầu Đức bỏ lỡ hết sức đáng tiếc. Thậm chí có cả những pha đối mặt, đệm bóng cận thành, dứt điểm trong vòng cấm nhưng vẫn không thể làm tung lưới Tuấn Linh. Tất nhiên trong bóng đá, không có bàn thắng thì chẳng thể hạ gục được đối thủ nào. Đây chính là lý do khiến họ bị Than Quảng Ninh cầm hòa dù là đội chơi tốt hơn.

“Xuân Trường là 1 trong 2 cầu thủ ấn tượng nhất của Incheon FC”
Đó là lời khẳng định của cây viết John Duerden vừa đăng tải trên tờ Koreatimes trước mùa giải mới. Điều này cho thấy truyền thông Hàn Quốc đang rất quan tâm...

Trận đấu HAGL 0-0 Than Quang Ninh thêm một lần đi vào lối mòn quen thuộc của bóng đá Việt Nam – hạn chế trong khâu dứt điểm. Kể cả các cầu thủ trẻ phố Núi được đào tạo bài bản, ăn tập với nhau nhiều năm nhưng về mặt hiệu quả thì chưa cho thấy sự khác biệt. Vì thế HLV Quốc Tuấn vẫn phải cậy nhờ các tiền đạo ngoại để giải quyết vấn đề ghi bàn. Thực tế, chưa bao giờ HAGL dám bỏ qua việc chiêu mộ các tiền đạo ngoại dù họ luôn tự hào về những cầu thủ mình tự đào tạo ra. Vì thế, dù đội chủ sân Pleiku có đá hay, đá đẹp như nào thì vẫn phải cần các “ông Tây” trên hàng tấn công như bao đội khác ở V-League 2016 mà thôi.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X