Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN đá giao hữu với đội dự World Cup 2010

Thứ Năm 07/05/2015 02:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá trình chuẩn bị cho trận Thái Lan vs Việt Nam vào ngày 24/5 tới, thầy trò HLV Miura sẽ có một trận giao hữu với đối thủ cực mạnh Triều Tiên.

DTVN da giao huu voi doi du World Cup 2010 hinh anh
Triều Tiên đối đầu với Bồ Đào Nha tại World Cup 2010

Ngày 5/5 vừa qua, ĐTQG đã chính thức hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á giữa Thái Lan vs Việt Nam. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng trong mục tiêu giành ngôi nhì bảng của thầy trò HLV Miura. Vì vậy đoàn quân áo đỏ cần có sự chuẩn bị tốt nhất trước chuyến hành quân sang đất Thái.

Theo yêu cầu của ông Miura, ĐTVN phải có một đối thủ giao hữu cực mạnh ngang tầm Thái Lan trở lên để thử nghiệm. Vì lý do này mà VFF đã tất bật gửi lời mời đá giao hữu với nhiều đội tuyển mạnh ở châu lục. Mới đây chúng ta đã nhận được thông tin không thể vui hơn khi LĐBĐ Triều Tiên đã đồng ý đá giao hữu với thầy trò HLV Miura.

Được biết Triều Tiên sẽ mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam để thi đấu với thầy trò HLV Miura. Bản thân đội bóng xứ Nhân sâm cũng muốn có một sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sắp tới. Sở dĩ LĐBĐ Triều Tiên nhanh chóng nhận lời mời của VFF là do thầy trò HLV Tong Sop Jo cũng ở cùng bảng với 1 đối thủ tại Đông Nam Á là Philippines. Theo dự kiến trận giao hữu quốc tế giữa ĐTVN và Triều Tiên sẽ diễn ra vào ngày 17/5 trên sân Mỹ Đình.

Rõ ràng việc mời thành công đối thủ mạnh Triều Tiên sẽ là bài test chất lượng cho thầy trò HLV Miura. Thầy trò HLV Tong Sop Jo được coi là một đối thủ hàng đầu châu lục bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Australia. Đội bóng xứ Nhân sâm đã từng nhiều lần góp mặt tại sân chơi danh giá World Cup, lần gần nhất là vào năm 2010 tại Nam Phi.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X