Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thi đấu như những nhà vô địch thế giới

Thứ Năm 11/12/2014 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Miura tại vòng bảng và bán kết lượt đi với Malaysia, nguyên tổng thư ký AFC Velappan đã phải lên tiếng khen ngợi ĐT Việt Nam thi đấu như nhà vô địch thế giới là ĐT Đức.

Ông Peter Velappan là người Malaysia, có thâm niêm 29 năm làm tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. Ông về hưu vào năm 2007 nhưng vẫn thường xuyên theo dõi nhưng diễn biến của bóng đá trong khu vực. Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Miura tại AFF Cup 2014 và nhất là trận thắng của đội bóng áo đỏ ngay tại Kuala Lumpur trước Malaysia. Ông Velappan đã ví ĐT Việt Nam đá hay như nhà vô địch thế giới là ĐT Đức.

DT Viet Nam da nhu nha vo dich the gioi hinh anh
Ông Velappan từng có 29 năm làm tổng thư ký AFC

Cựu tổng thư ký AFC cho biết: “Tôi thấy các hậu vệ ĐTVN rất tích cực hỗ trợ hàng tiền vệ khi tấn công nhưng vẫn còn các trung vệ để mắt tới tiền đạo Malaysia. Đây là lý do mà các bạn chơi phản công quá hay, không thể chê vào đâu được. Tôi thấy ĐTVN rất giống với ĐT Đức tại World Cup 2014, các bạn chia cắt các tuyến của Malaysia rất tốt. Vì vậy ông Dollah Salleh cần phải đưa ra đối sách thích hợp cho trận lượt về”.

Có thể ông Velappan đang nói hơi quá về ĐTVN nhưng điều đó một lần nữa khẳng định thầy trò HLV Miura đang có một màn trình diễn rất ấn tượng tại AFF Cup 2014. Thậm chí với rất nhiều người, đội bóng áo đỏ đang là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô tại giải năm nay chứ không phải một Thái Lan có nhiều cầu thủ trẻ.

Tối nay tại Mỹ Đình, ĐTVN sẽ có trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia. Đây là trận đấu quyết định tới tấm vé lọt vào chung kết, vì vậy hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt. Thầy trò HLV Miura đang có lợi thế lớn sau chiến thắng ở lượt đi cùng 2 bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên Malaysia sẽ không dễ dàng buông xuôi và sẽ chơi “canh bạc tất tay” vào tối nay. Trận đấu này được dự đoán là sẽ rất căng thẳng khi cả Việt Nam và Malaysia đều có được đội hình mạnh nhất sau khi các trụ cột mãn hạn treo giò và bình phục chấn thương.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X