Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Lối mòn HAGL và những sai số đáng lo

Thứ Ba 28/03/2017 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam đã bộc lộ rất nhiều hạn chế trong trận đấu với Đài Loan. Rõ ràng, có quá nhiều vấn đề từ công lẫn thủ ở đội bóng áo đỏ.

Đi vào lối mòn HAGL

Tại Hàng Đẫy tối qua, đã có thời điểm HLV Hữu Thắng tung 6 cầu thủ HAGL JMG vào sân cùng lúc ở nửa cuối hiệp 2. Thậm chí con số này chắc chắn sẽ tăng lên khi Tuấn Anh trở lại sau chấn thương. Nhưng cũng chính vì sự ỷ lại vào đám trẻ nhà bầu Đức mà HLV Hữu Thắng gần như không có thêm bất cứ miếng đánh nào khác. Hầu như pha bóng nào cũng qua chân Xuân Trường và số 7 chính là ngòi nổ duy nhất của ĐT Việt Nam. Như thường lệ tiền vệ người Tuyên Quang chơi rất ổn định và giúp các đồng đội có được nhiều cơ hội.

Dư âm Việt Nam 1-1 Đài Loan: HLV Hữu Thắng đang làm gì?
HLV Hữu Thắng hài lòng về trận Việt Nam 1-1 Đài Loan vì không có ai chấn thương. Nhưng cái quan trọng là chuyên môn thì không ai nhắc đến…

Nhưng đó là trước một Đài Loan rất ngây thơ thì chúng ta mới có thể tạo ra nhiều cơ hội đến thế. Thật ra, có thời điểm đội bóng áo đỏ bế tắc vì đối thủ đã phát hiện ra vai trò của Xuân Trường. Từ đây, ĐT Việt Nam đã đi vào lối mòn của HAGL suốt từ cuối hiệp 1 đến cuối trận. Các cầu thủ phối hợp lắt nhắt, chuyền qua chuyện lại rồi… chuyền về. Cầm bóng rất nhiều nhưng sự đột biến lại rất ít. Khi cường độ tấn công và tốc độ triển khai không cao thì việc bế tắc là điều sớm muộn.

DT Viet Nam Loi mon HAGL va nhung sai so dang lo hinh anh
Rất nhiều tình huống sút trượt, sút hỏng của ĐT Việt Nam

Thực tế đã có thời điểm, ĐT Việt Nam phải cậy những đường phất bóng dài từ hàng thủ để tìm ra sự khác biệt. Một trong số đó là đường chuyền của Ngọc Hải cho Văn Toàn băng lên lúc cuối trận, chỉ tiếc là Hồng Duy lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly cận thành. Đó còn là một Đài Loan yếu bóng vía, nếu gặp Afghanistan hay những đối thủ mạnh hơn dù bóng ngắn hay bóng dài cũng khó mà đạt được hiệu quả. Tóm lại, Hữu Thắng chưa có bất cứ “chiêu” gì của riêng mình mà cũng chỉ đi theo con đường của HAGL.

“HAGL nhường tuyến giữa cho SLNA”
Sau thất bại toàn diện SLNA 2-0 HAGL, HLV Quốc Tuấn cho rằng đội bóng phố Núi đã chủ động nhường tuyến giữa cho đối thủ.

Sai số quá nhiều

Trận đấu với Đài Loan có rất nhiều sai sốt đáng lo ở hàng thủ lẫn hàng công. Ở tuyến dưới có không ít lần đội bạn có khoảng trống phản công nhưng do các tiền đạo Đài Loan vụng về nên không thể tận dụng. Ở bàn thua duy nhất, các cầu thủ áo xanh rất lập bập nhưng vẫn ghi được bàn. Vậy hậu vệ ĐT Việt Nam ở đâu trong pha bóng này? Hệ thống phòng ngự như thế nào mà để đội bạn ghi bạn chọc thủng lưới Minh Long dễ dàng đến thế? Đó là chưa kể những lần Ngọc Hải, Xuân Trường chuyền sai bên phần sân nhà. Nếu gặp những đối thủ mạnh hơn Đài Loan, chắc chắn chúng ta đã bị trả giá.

DT Viet Nam Loi mon HAGL va nhung sai so dang lo hinh anh 2
Trọng Hoàng có rất nhiều sai số

Vấn đề lớn nhất trong trận đấu với Đài Loan nằm ở hàng công khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Trọng Hoàng, Tuấn Tài, Công Phượng đều có những cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng đều thất bại. Thậm chí những tình huống đỡ bóng quá tệ làm mất tư thế dứt điểm. Cũng có những pha bóng mà cách di chuyển hạn chế làm lỡ nhịp tấn công ở thời điểm quan trọng. Còn đỡ hỏng bước một thì nhiều không đến xuể. Đương nhiên, đá ban ngắn, phối hợp nhỏ mà đỡ bóng hỏng thì đừng nói đến những điều cao siêu khác.

Kết luận

Việc ĐTQG trẻ hóa là đúng đắn, chỉ có điều cả lối chơi và nhân sự của ĐT Việt Nam đều đang có quá nhiều vấn đề. Đấu pháp thiếu sáng tạo, cách chọn nhân sự theo công thức bó hẹp “HAGL+SLNA” của HLV Hữu Thắng rõ ràng là không ổn. Trước Đài Loan yếu kém mà còn chật vật như thế thì e rằng chúng ta khó lòng hoàn thành những mục tiêu quan trọng trong năm 2017 được.


Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X