Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam là nạn nhân của VFF

Thứ Hai 17/02/2014 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách điều hành bất hợp lý của VFF gây ra những ảnh hiểu tiêu cực tới ĐT Việt Nam.

Nửa tháng trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015, HLV Hoàng Văn Phúc đã trình bản danh sách các tuyển thủ quốc gia. Thật ra, bản danh sách này đã có từ trước Tết Nguyên đán, bất chấp việc trước khi các cầu thủ lên tuyển tập trung, còn đến 3 vòng đấu của V-League diễn ra.

 

Một lần nữa, cái chuyện tập trung đội tuyển không cần quan tâm đến phong độ cầu thủ lại xảy ra. Đây là cách làm việc không khoa học đã từng diễn ra liên tục dưới thời của HLV Hoàng Văn Phúc mà minh chứng là trường hợp tập trung đội U23 suốt một thời gian dài không thay đổi.

Chỉ riêng việc đó, chúng tôi vẫn cho rằng HLV họ Hoàng không phù hợp với vai trò của một HLV đội tuyển. Đấy là chưa nói, thất bại của đội U23 tại SEA Games 27 cũng đủ để ông Phúc mất việc. Ấy vậy mà VFF vẫn giữ ông Phúc ở lại. Lý do là tạm để ông Phúc cầm quân hết vòng loại Asian Cup rồi tính tiếp. Điều này cho thấy VFF thật sự không biết phải làm gì đối với đội tuyển quốc gia. Nói cách khác, họ đang khiến cho đội tuyển trở thành một “nạn nhân” của họ.

Nếu VFF giữ ông Phúc ở lại cho AFF Cup, họ đang thách đố dư luận. Chẳng có một yếu tố nào chứng minh ông Phúc là người phù hợp. Nếu VFF giữ ông Phúc chỉ vì mục đích để ông này “hoàn thành nhiệm vụ”, họ càng thể hiện sự tắc trách của mình. Đây là lúc đội tuyển cần có một bầu không khí mới. Dù chưa tìm được người thay ông Phúc thì tốt nhất cũng đừng để ông làm tiếp mà có thể là bất kỳ ai cũng được.

Sau SEA Games 27, ông Phúc đã đánh mất nhiều sự nể trọng từ các cầu thủ, đã thế, nếu chỉ “ngồi tạm” 1 trận, thì sự tôn trọng dành cho ông còn được bao nhiêu. Chúng ta đang cần một đội tuyển mới, chí ít là tinh thần, mà lại giữ một HLV bị mang tiếng là thất bại ở lại, thì có phải là giải pháp tử tế hay không.

Có “rẻ rúng” đội tuyển quốc gia đến mấy thì VFF cũng đừng biến đội tuyển thành “nạn nhân” của mình!

Theo SGGP

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X