Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam dùng đội hình nào để đấu Philippines?

Thứ Hai 13/11/2023 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhằm hướng đến một kết quả tốt ở trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Troussier hứa hẹn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để đối đầu với Philippines.

ĐT Việt Nam dùng đội hình nào để đấu Philippines?

Tối 12/11, HLV Troussier công bố bản danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines dự trận đấu ra quân tại vòng loại World Cup 2026. Ba cầu thủ tiếp theo nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam gồm trung vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Phạm Văn Luân và tiền vệ Lê Văn Đô.

Đây là quyết định không làm nhiều người bất ngờ của nhà cầm quân người Pháp. Trước đó, ông cũng đã thẳng tay loại cầu thủ được ưu tiên sử dụng rất nhiều trước đó là tiền vệ Trương Tiến Anh.

Trong 8 tháng qua, HLV Troussier đã có thời gian để theo dõi, đồng hành cùng ĐT Việt Nam. Và thông qua những trận đấu giao hữu gần đây, không loại trừ việc nhà cầm quân người Pháp đã xây dựng được bộ khung cho ĐT Việt Nam cho trận đấu Philippines.

Theo đó, trong khung gỗ của ĐT Việt Nam tiếp tục sẽ là sự hiện diện của thủ môn Đặng Văn Lâm. Ở những trận đấu giao hữu trước đó, thủ thành Việt kiều đã có không ít lần phải ngồi dự bị để chứng kiến các đồng đội thi đấu.

ĐT Việt Nam dùng đội hình nào để đấu Philippines 1
Đặng Văn Lâm sẽ là chốt chặn quan trọng của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn là cái tên nhận được sự đánh giá cao hơn hẳn. Không những duy trì được phong độ ấn tượng, Văn Lâm trong thời gian qua còn rất tích cực rèn thêm kỹ năng triển khai bóng lên bằng chân.

Án ngữ trước khung thành của Văn Lâm là bộ ba Quế Ngọc Hải – Bùi Hoàng Việt Anh – Phan Tuấn Tài. Sự trở lại kịp thời của Ngọc Hải đem đến sự an tâm nơi hàng thủ. Anh sẽ chơi ở vị trí lệch phải. Trong khi đó, Việt Anh chơi ở trung tâm. Phan Tuấn Tài đóng vai trò trung vệ lệch trái nhằm phát huy khả năng luân chuyển bóng từ sân nhà và phát động tấn công.

Ở hàng lang cánh phải, ông Troussier có trong tay nhiều lựa chọn chất lượng như Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh hay Hồ Văn Cường sau khi loại “trò cưng” Trương Tiến Anh.

Bên cánh đối diện, Võ Minh Trọng cạnh tranh vị trí với Triệu Việt Hưng. Nhà cầm quân người Pháp đang đặt niềm sự kỳ vọng vào sao trẻ thuộc biên chế của Bình Dương. Trước đó, Minh Trọng đã chơi ở cả hai trận đấu của ĐT Việt Nam trước Uzbekistan và Hàn Quốc.

So với Triệu Việt Hưng, Minh Trọng vượt trội hơn ở tốc độ. Vì vậy, trước một Philippines bị đánh giá thấp hơn, điểm mạnh này của cầu thủ sinh năm 2001 sẽ có lợi thế.

ĐT Việt Nam dùng đội hình nào để đấu Philippines 2
Võ Minh Trọng sẽ là gương mặt mới đáng chú ý của ĐT Việt Nam

Nơi hàng tiền vệ sẽ là sự xuất hiện của Hùng Dũng và Tuấn Anh. Trong khi đó, Hoàng Đức sẽ được xếp đá tiền đạo, đồng thời thường xuyên lui về hỗ trợ tuyến giữa lên bóng.

Chơi cao nhất trong sơ đồ của ĐT Việt Nam sẽ là Văn Quyết và Tuấn Hải. Bộ đôi tấn công này đang thể hiện tốt trong thời gian qua. Đây là lựa chọn an tâm với HLV Troussier trong bối cảnh những chân sút hàng đầu của ĐT Việt Nam như Văn Toàn, Tiến Linh đang không có phong độ cao nhất.

Quế Ngọc Hải và đồng đội làm khách tại Philippines vào ngày 16/11. Sau đó, đội tuyển Việt Nam trở về sân nhà để tiếp đón đội tuyển Iraq vào ngày 21/11. Thầy trò ông Troussier cần tối thiểu 3 điểm để không bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam đấu Philippines

Đặng Văn Lâm, Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Quyết.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X