Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier có trận ra mắt ĐT Việt Nam trên sân Lạch Tray

Thứ Sáu 19/05/2023 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam vs Hong Kong (Trung Quốc) trong đợt FIFA Days diễn ra vào ngày 15/6 sẽ được tổ chức trên sân vận động Lạch Tray.

Trong đợt FIFA Days diễn ra vào cuối tháng 3, đội tuyển Việt Nam không có trận giao hữu nào. Vì vậy, trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) sẽ là trận đấu đầu tiên mà HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Cuộc đối đầu này dự kiến sẽ diễn ra trên sân vận động Lạch Tray của CLB Hải Phòng vào ngày 15/6. Với sức hút của đội tuyển Việt Nam, sân Lạch Tray chắc chắn sẽ không còn một chỗ trống trong ngày nhà cầm quân người Pháp chính thức ra mắt đội tuyển.

Hong Kong hiện đang xếp hạng 147 thế giới, trong khi đó ĐT Việt Nam đứng thứ 96. Trong hai lần chạm trán gần nhất vào năm 2014 và 2016, đoàn quân áo đỏ đều giành kết quả thắng lợi.

HLV Philippe Troussier U22 Viet Nam vs Lao 30/4
HLV Philippe Troussier sẽ có trận ra mắt ĐTQG Việt Nam vào tháng 6 tới.

Dù được nhận định không phải quân xanh quá mạnh song Hong Kong sẽ là đối thủ vừa tầm để ông thầy người Pháp có thể thử nghiệm lối chơi cũng như phân định sơ bộ về những cầu thủ hiện có.

Đây cũng là bước đệm quan trọng để ĐT Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2026 (thi đấu 2 trận vào tháng 11) và Asian Cup 2023 (diễn ra vào đầu năm tới, gặp các đối thủ Nhật Bản, Iraq và Indonesia).

Theo kết quả lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023, đội bóng dưới quyền HLV Troussier nằm chung bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá là ĐT Việt Nam vẫn rộng cửa đi tiếp khi 3 gương mặt phải chạm mặt đều khá quen thuộc.

Sau trận giao hữu với Hong Kong, HLV Philippe Troussier cùng U22 Việt Nam sang Trung Quốc dự giải giao hữu tứ hùng Panda Cup. Đây là giải đấu rất đáng chờ đợi bởi "Những chiến binh sao vàng" sẽ gặp những đối thủ mạnh, trong đó có đội chủ nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X